14:25 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điểm danh dàn nhân vật thủy thần tạo nên cuộc đại chiến hùng tráng trong "Aquaman"

09:47 10/12/2018

(THPL) - Chỉ còn 3 ngày nữa, bom tấn đình đám được mong chờ nhất năm của vũ trụ điện ảnh DC sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam.

Ngay sau những buổi chiếu sớm tại Mỹ, Aquaman (tựa Việt: Aquaman: Đế Vương Atlantis) đã được giới phê bình và khán giả tung hô là phim xuất sắc nhất của Vũ trụ điện ảnh DC, thậm chí vượt qua cả Wonder Woman. Phim được miêu tả bằng các mỹ từ như “thành công vượt bậc” hay “bữa tiệc kỹ xảo hình ảnh mãn nhãn”, thậm chí có khán giả còn cho rằng Aquaman mang tầm vóc của một phiên bản “Avatar dưới đại dương”.

Trước khi được thưởng thức Aquaman: Đế Vương Atlantis, hãy cùng điểm lại những nhân vật quan trọng sẽ góp mặt trong bom tấn siêu anh hùng này.

1.    Aquaman (Arthur Curry)

 

Ngay từ lần đầu xuất hiện trong Justice League, siêu anh hùng Aquaman đã gây được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả, nhất là các fan trung thành của các bộ truyện tranh của hãng DC. Aquaman hay còn có tên là Arthur Curry (Jason Momoa thủ vai) là con lai giữa loài người và dân Atlantis. Anh sở hữu sức mạnh vô song và khả năng giao tiếp với các sinh vật biển. Trong phim, Aquaman còn được trao cho sức mạnh kiểm soát những cơn sóng hùng mạnh của biển cả.

Sự vĩ đại của nhân vật này được cả nhà làm phim gây dựng từ chính nguồn gốc của anh. Aquaman có nửa dòng máu Atlantis chảy trong huyết quản và được lựa chọn để cai trị vương quốc dưới biển khơi. Nhưng nửa con người lại níu chân anh ngồi lên ngai vị này. Và Aquaman được định sẵn sẽ là người thực hiện được nghĩa vụ cao cả hơn hết, đó là đoàn kết và bảo vệ cả hai thế giới con người và Atlantis.

2.    Mera

 

Mera là công chúa của Xebel, một bộ tộc thuộc tập thể dân tộc Atlantis. Cô sở hữu những quyền năng mà ngay cả Aquaman cũng không có được, như biến các phân tử nước tích tụ lại tạo thành vật thể rắn và hóa thành bất kì loại vũ khí nào mong muốn, thậm chí là dễ dàng rút hết nước trong cơ thể người khác khiến cho đối thủ chết vì sốc mất nước.

Trong thế giới truyện tranh, Mera luôn là người tình và người vợ của Aquaman. Còn trong Aquaman: Đế Vương Atlantis, Mera sẽ có lần đầu gặp gỡ với Aquaman và bị quyến rũ bởi vẻ ngoài cũng như lòng quả cảm của anh. Ngoài ra, trong phim Mera còn có đính ước với Orm - em trai cùng cha khác mẹ của Aquaman, hứa hẹn sẽ tạo nên một tam giác tình cảm nhiều “trắc trở”. Đảm nhiệm vai diễn Mera là nữ diễn viên Amber Heard. Lần xuất hiện đầu tiên trong Justice League của cô đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả.

3.    Nữ vương Atlanna

 

Khởi đầu của câu chuyện về Aquaman bắt nguồn từ khi một người trông coi ngọn hải đăng có tên là Tom Curry cứu mạng người phụ nữ lạ mặt bị trôi dạt vào bờ biển. Trong quá trình chăm sóc cô, Tom đã phát hiện ra người mà mình cứu sống chính là Nữ vương Atlanna của xứ sở Atlantis dưới đại dương. Họ đã yêu nhau và cậu bé Arthur Curry (Aquaman) chính là kết tinh của mối tình này.

Theo tiết lộ từ phía nhà sản xuất, Nữ vương Atlanna - mẹ ruột của Aquaman, sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong phim, bởi vậy ê kíp Aquaman: Đế Vương Atlantis đã đầu tư mạnh cả về tạo hình và tính cách cho nhân vật này.Đặc biệt, ê kíp đã mời được biểu tượng điện ảnh Nicole Kidman hóa thân vào vai Atlanna. Là Nữ vương quyền quý nhưng Atlanna cũng có những phẩm chất và nỗi niềm của một người mẹ. Bà đã phải lựa chọn rời xa Arthur để bảo toàn mạng sống cho đứa con của mình.

4.    Orm

 

Sau khi rời thế giới loài người để quay lại Atlantis, Atlanna buộc phải làm đám cưới với Orvax như đã đính ước và sinh ra cậu con trai thứ hai: Orm. Orm (do chủ nhân giải Quả Cầu Vàng Patrick Wilson thủ vai) là em trai cùng cha khác mẹ của Aquaman, một đối thủ cạnh tranh ngai vàng biển cả với chàng siêu anh hùng. Kế hoạch của Orm là thống nhất các vương quốc dưới đại dương nhằm tấn công thế giới trên đất liền với danh nghĩa trả thù những hành động phá hoại của loài người với đại dương. Nhưng kỳ thực hắn nuôi mộng chiếm quyền cai quản vương quốc dưới đáy biển và xưng ngôi Ocean Master (Bá chủ Đại dương). Mối quan hệ vừa là địch thủ vừa là thân thích giữa Aquaman và Orm sẽ dẫn tới những màn đối đầu cực kỳ hấp dẫn.

Đặc biệt, với màn diễn xuất của Patrick Wilson – nam diễn viên từng gây tiếng vang về diễn xuất có thực lực trong các phim kinh dị chất lượng cao như Insidious và The Conjuring, King Orm được kỳ vọng sẽ trở thành phản diện xuất sắc nhất mà Vũ trụ điện ảnh DC có được.

5.    Black Manta

 

Black Manta (Yahya Abdul-Mateen II thủ vai) là một tên lính đánh thuê, một gã thợ săn kho báu của thế giới Atlantis. Hắn là kẻ thù truyền kiếp và từng cắt đứt một bàn tay của Aquaman trong bản truyện tranh. Hơn cả Orm, Black Manta là đối thủ nguy hiểm nhất Aquaman phải đối mặt. Tuy không thể thở được dưới nước nhưng hắn vẫn là đối thủ đáng gờm của Aquaman nhờ vào kĩ năng chiến đấu, sức mạnh cùng bộ đồ lặn cực kì ấn tượng của mình.

Bộ áo giáp màu đen với chiếc mũ bảo hiểm gắn với ống thở, nổi bật nhất là đôi mắt đỏ rực có thể bắn ra các tia lửa lớn. Bên cạnh đó, không chỉ cho phép hắn ta thở được dưới nước mà còn cung cấp vũ khí chiến đấu, bao gồm cả ngư lôi nhỏ và chùm năng lượng từ mũ giáp.

6.    Vua Nereus

 

Nereus là vua của bộ tộc Xebel. Trong truyện tranh, gã là người luôn có ham muốn chiếm đoạt Mera nhưng ở phim Aquaman: Đế Vương Atlantis, Nereus (Dolph Lundgren thủ vai) lại là bố của Mera. Theo tiết lộ của đạo diễn James Wan, Vua Nereus không thật sự là kẻ phản diện, có thể sau này Aquaman sẽ cùng liên minh với hắn ta để chống lại Orm và Black Manta.

Nhân vật này được tạo hình vô cùng ấn tượng khi cưỡi chú cá ngựa khổng lồ được trang bị giáp chiến. Nereus là một thủy thần và có sức mạnh cũng rất đáng gờm. Quyền năng của Neareus, bên cạnh viêc thở được dưới nước như bao cư dân Atlantis khác, còn có thể kiểm soát dòng nước bằng tâm trí.

7.    Vulko

 

Vulko là người cố vấn lâu năm cho vương quốc Atlantis. Nhân vật suýt chút nữa đã xuất hiện ở Justice League, nhưng đến bản phim cuối cùng thì bị lược bỏ. Tuy từng là đồng minh thân thuộc với Aquaman nhưng trong bản truyện tranh nhân vật này cũng nhiều lần phản bội và làm nguy hại đến vị siêu anh hùng.

Trong trailer của Aquaman: Đế Vương Atlantis, các khán giả được thấy Vulko huấn luyện Arthur Curry từ nhỏ và nắm giữ nhiều bí mật của vương quốc. Chưa rõ trong vũ trụ điện ảnh, Vulko sẽ đứng về phe nào và liệu có trở thành một trong các kẻ phản diện hay không. Nhưng chắc chắn Vulko sẽ là một nhân tố thú vị với màn nhập vai của nam diễn viên gạo cội Willem Dafoe.

Aquaman: Đế Vương Atlantis được khởi chiếu trên toàn thế giới trong ngày 21.12.2018 với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên đình đám như Jason Momoa, Amber Heard, Patrick Wilson, Willem Dafoe, Dolph Lundgren, Yahya Abdul-Mateen II, và Nicole Kidman.

Trong bối cảnh nhiều “bom tấn” đua nhau ra rạp trong dịp cuối năm, Việt Nam may mắn là một trong những quốc gia được xem Aquaman: Đế Vương Atlantis đầu tiên trên thế giới. Phim sẽ được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 13.12.2018, tức trước 8 ngày so với thế giới.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu