20:52 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điểm danh 5 bộ phim hoạt hình Nhật Bản lấy đi nước mắt của người xem trong vòng 10 năm trở lại đây

15:39 19/09/2018

Phim hoạt hình của Nhật Bản có thể được xem là tượng đài bất diệt của nền phim ảnh hoạt hoạ không chỉ riêng tại khu vực Châu Á mà còn của cả Thế giới.

Nếu như hoạt hình Mỹ đưa ta đến những giấc mơ thú vị, thì những bộ phim hoạt hình đến từ xứ sở mặt trời mọc sẽ làm cho ta trong mơ vẫn phải rơi nước mắt với những câu chuyện và dòng xúc cảm thổn thức. Đó cũng chính là những điều mà Maquia: Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa (Tựa gốc: Maquia: When Promised Flower Blooms) mang đến cho khán giả. Ra mắt vào dịp đầu thu, bộ phim đã thực sự thu hút giới mộ điệu với những nét vẽ huyền ảo tuyệt đẹp tựa như thiên sứ cùng câu chuyện nhân văn, giàu cảm xúc chạm đến trái tim của người xem. Với tất cả những điều đó, Maquia: Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa đã chính thức sánh vai bên các tuyệt phẩm khác trong danh sách những bộ phim hoạt hình Nhật Bản lấy đi nước mắt của khán giả nhiều nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

  1. Maquia: Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa (2018)
image034
Nét vẽ tuyệt đẹp cùng nội dung mới lạ đầy xúc động về tình cảm theo dòng chảy thời gian chính là những điều mang lại cảm xúc của Maquia: Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa

Bộ phim là câu chuyện về cô gái nhỏ nhắn có tên gọi Maquia, cô bé mồ côi thuộc tộc người Iorph là một bộ tộc bất tử sống cách biệt với thế giới bên ngoài, dành cả cuộc đời để dệt nên một loại vải đặc biệt có tên gọi là Hibiol. Mặc dù sống bình yên giữa bạn bè, nhưng Maquia lại luôn cảm thấy mất mát và lạc lõng, có lẽ vì những người mang dòng máu của bộ tộc bất tử như cô luôn bị đe dọa và sẽ mãi mãi không được yêu thương con người ở thế giới bên ngoài nếu không muốn phải chịu sự cô đơn cùng cực nhất.

Nhưng định mệnh sắp đặt khiến cuộc đời Maquia rẽ sang một hướng khác khi cô quyết định nuôi nấng Ariel, một đứa bé loài người trên đường trốn thoát sự tàn sát của quân đội Merzate, vương quốc thèm khát bí quyết trường sinh giai lão. Những câu chuyện đầy xúc cảm diễn ra khi Ariel cứ thế trưởng thành theo dòng chảy của thời gian nhưng Maquia lại vẫn giữ nguyên dáng hình thanh xuân của một cô bé. Hay là câu chuyện về sự dằn vặt giữa tự do và tình thân của Leilia, cô gái xinh đẹp nhất của Iorph bị bắt ép lấy hoàng tử của Merzate để có thể sinh ra một người kế vị mang dòng máu bất tử. Từng lớp câu chuyện trong Maquia: Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa được thể hiện một cách rất nhẹ nhàng bằng hình ảnh và ngôn từ thanh thoát, nhưng chất chứa đầy những ý nghĩa nhân sinh sâu sắc về cuộc hành trình tìm kiếm lý tưởng và lẽ sống trong cuộc đời của mỗi con người.

  1. Your Name (2016)
image035
Your Name là những nỗi niềm khắc khoải tìm kiếm hạnh phúc đích thực của con người

Câu chuyện của Your Name xoay quanh cuộc sống của hai học sinh trung học, Taki và Mitsuha. Với sự huyền ảo của thế giới trong phim, vào một ngày đẹp trời hai người hoán đổi thân xác cho nhau và mỗi người được sống một cuộc sống mới khi mà bản thân đang dần dần cảm thấy chán nản cuộc sống hiện tại của mình. Thế nhưng trớ trêu thay, khi trở về thân xác của bản thân họ lại không thể nhớ ra tên của người còn lại. Những thật giả lẫn lộn, sự hờ hững lướt qua của hai con người cùng chung duyên phận đã dần khiến họ nảy sinh tình cảm.

Vào thời điểm công chiếu, bộ phim đã dành được rất nhiều tình cảm từ khán giả cho những khung hình về nước Nhật đẹp đến ngỡ ngàng từ thành phố Tokyo hoa lệ hay cảnh núi đồi xanh ngắt tại miền quê xa xôi. Bên cạnh đó, lời thoại của phim dù triết lý nhưng lại sử dụng ngôn từ hết sức dịu dàng, kết hợp cùng âm nhạc tuyệt vời, Your Name thực sự đã chạm tới cảm xúc của người xem một cách dễ dàng.

  1. The Tale Of Princess Kaguya (2013)
    image036
    Bộ phim đã được đề cử giải Oscar cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất năm

Được cho là tác phẩm cuối cùng của cây đại thụ hoạt hình Nhật Bản – Isao Takahata, The Tale Of Princess Kaguya đưa người xem đến với câu chuyện nàng công chúa ống tre đầy mộc mạc nhưng vẫn đầy xúc cảm chiều sâu. Cốt truyện của bộ phim xoay quanh cuộc đời về cô gái bí ẩn Kaguya – một nàng công chúa trong búp măng mọc trái mùa ở nơi sơn cước của nước Nhật cổ xưa. Hành trình cuộc đời của Kaguya từ cô con gái nhỏ của cặp vợ chồng tiều phu vô sinh nghèo khổ trở thành công chúa tài sắc vẹn toàn của gia đình giàu có được chặt đều thành nhiều khúc nhỏ, hấp dẫn và lôi cuốn người xem bởi kỹ thuật kể chuyện khéo léo. Nội dung của bộ phim chứa đựng đầy những huyền ảo của sự sống và cái chết, với các chủ đề chồng chéo nhau theo dòng chảy trưởng thành của nhân vật nữ chính. Tất cả điều đó đan thành câu chuyện chiêm nghiệm chất chứa nỗi niềm cay đắng của tác giả trong quá trình tìm kiếm hạnh phúc và sự tồn tại chốn trần gian.

  1. Wolf Children (2012)
image037
Bộ phim đã mang về cho Hosoda giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Điện ảnh Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 36.

Câu chuyện bắt đầu từ một mối nhân duyên kỳ lạ giữa người và sói khi Hana - một cô gái đem lòng yêu thương một chàng người sói. Hana yêu thương và chấp nhận chàng trai ngay cả khi thấy nhân dạng anh ta trong lốt sói. Họ ở bên nhau cùng xây dựng một tổ ấm nhỏ và chào đón hai đứa con “nửa người – nửa sói” chào đời: Yuki và Ame. Hạnh phúc chưa vẹn tròn được bao lâu thì người cha của những đứa trẻ không may qua đời, để Hana ở lại với hai đứa con nhỏ nghịch ngợm và có thể biến thành sói bất cứ lúc nào. Những phàn nàn và ánh mắt khinh miệt từ mọi người xung quanh khiến ba mẹ con phải rời Tokyo chuyển về một vùng núi hẻo lánh, tách biệt và bắt đầu cuộc sống mới. Hana phải đối mặt với những thử thách của một người mẹ đơn thân cùng với sự trưởng thành và hành trình đi tìm kiếm con đường riêng của Yuki và Ame.

Dưới sự nhào nặn tài tình của Hosoda, bộ phim Wolf Children là một bản hòa ca tuyệt đẹp về tình mẫu tử thiêng liêng và tình nghĩa xóm làng của những con người tốt bụng, hiền hậu, chất phác cùng với thông điệp: Dù bạn là ai, nhưng hãy biết yêu thương và chấp nhận những sự khác biệt ở mỗi người.

  1. A Letter to Momo (2011)
image038
Letter to Momo là một trong những bộ phim hoạt hình cảm động nhất mọi thời đại

Câu chuyện bắt đầu khi cô bé Momo cùng mẹ chuyển về quê ngoại sống cùng ông bà mình sau khi bố cô đột ngột qua đời trong một chuyến công tác. Bố Momo để lại một lá thư đang viết dở với hai chữ “Gửi Momo”. Cô bé vừa cố gắng tìm nội dung của bức thư, vừa cố gắng hoà nhập với nơi ở mới. Cuộc sống mới của Momo càng rối tung và đáng sợ với sự xuất hiện của 3 yokai (yêu quái) sống trong nhà mình. Cô bé gặp vô vàn rắc rối nhưng cũng nhận được nhiều điều tuyệt vời về gia đình và cuộc sống cô đang có.

Bộ phim mang phong cách nhẹ nhàng, dễ khiến người xem liên tưởng đến nhiều tác phẩm nổi tiếng của Ghibli, đặc biệt là Spirited Away. Với cách dẫn dắt câu chuyện đơn giản, từ tốn và chậm rãi, A Letter To Momo đã lồng ghép hợp lí các chi tiết hài hước, đau thương, cảm động, phiêu lưu kì thú, tạo nên sự hấp dẫn cho một bộ phim. Thông qua hình ảnh những vị thần hộ mệnh và lá thư được gửi xuống hạ giới ở cuối phim, A Letter To Momo đã gửi đi một thông điệp rằng: Những người thân của chúng ta, dẫu đã qua đời, vẫn sẽ luôn dõi theo và ủng hộ những người mà mình thương yêu nhất. Vì vậy, chúng ta phải dũng cảm vượt qua nỗi đau và sống thật vui vẻ, để họ có thể mỉm cười yên tâm ở thế giới bên kia.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu