17:08 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dịch viêm phổi cấp có khả năng lây truyền hạn chế từ người sang người

10:57 22/01/2020

(THPL) - Ủy ban Uy tế Quốc gia Trung Quốc cho biết đã có 440 người nhiễm virus corona mới và số ca tử vong đã tăng từ 6 lên 9, giữa cảnh báo về nguy cơ lây lan trong thời gian "xuân vận".

Theo infonet, ngày 17/1, Đoàn công tác Sở y tế Hà Nội do TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã trưc tiếp kiểm tra công tác chủ động phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona gây ra tại Sân bay quốc tế Nội Bài.

Số ca mắc và tử vong do dịch viêm phổi cấp tại Trung Quốc đang có xu hướng tăng. Ảnh: Hải Quan

Cùng ngày, Bộ Y tế cũng đã ban hành Quyết định Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới (nCoV).

Corona (CoV) là một họ các vi rút có thể gây ra các bệnh lý của đường hô hấp trên và đường tiêu hóa ở người và một số loài động vật. Vi rút corona thường lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp với chất tiết đường hô hấp của người bệnh. Bệnh thường hay xảy ra vào mùa đông và đầu mùa xuân.

Ở người, vi rút corona có thể gây bệnh nhẹ từ cảm lạnh thông thường đến các bệnh nghiêm trọng hơn như Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông (MERS-CoV) và Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS-CoV). Chủng vi rút mới thuộc họ corona (nCoV) là chủng mới chưa xác định trước đây ở người.

Theo news.zing.vn, trong cuộc họp báo sáng 22/1 tại bắc Kinh, ông Li Bin, phó chủ nhiệm Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, cho biết đã có 440 người nhiễm chủng virus cùng họ với virus gây nên dịch SARS năm 2002-2003.

Tất cả 9 ca tử vong đều được ghi nhận tại tỉnh Hồ Bắc, nơi các ca bệnh đầu tiên xuất hiện tại thành phố tỉnh lỵ Vũ Hán, theo South China Morning Post.

Chỉ một ngày trước, giới chức Trung Quốc thông báo số ca nhiễm virus lạ là 291, trong đó có 77 ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày 20/1. Chỉ riêng tại Vũ Hán, 60 ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày 20/1, bệnh nhân trẻ nhất chỉ mới 15 tuổi.

Tối 21/1, Bắc Kinh xác nhận số ca tử vong được đã tăng lên 6 người, sau khi cơ quan y tế thành phố Vũ Hán cho hay một người đàn ông 66 tuổi và một người phụ nữ 48 tuổi tử vong trong ngày 20/1.

Mỹ hôm 21/1 cũng xác nhận ca nhiễm "virus Vũ Hán" đầu tiên. Trước đó, Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan đã ghi nhận các trường hợp dương tính với chủng virus mới ở các quốc gia này.

Nguy cơ lây lan dịch bệnh trở nên nghiêm trọng hơn khi Trung Quốc, đất nước đông dân nhất thế giới, đang trong thời gian cao điểm của "xuân vận", mùa di chuyển bận rộn nhất hàng năm với hàng trăm triệu người về quê đón Tết. Hàng triệu người Trung Quốc cũng sẽ ra nước ngoài du lịch dịp này.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu