Dịch nCoV khiến ngành du lịch thiệt hại gần 8 tỷ USD
(THPL) - Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, do dịch viêm phổi do chủng mới virus Corona (nCoV), trong 3 tháng tới, ước tính thiệt hại của ngành du lịch sẽ vào khoảng 5,9 – 7,7 tỷ USD
Tin liên quan
- Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
Nghệ An: Đưa vào sử dụng công trình thuỷ lợi hơn 5000 tỷ đồng được JICA tài trợ
Dự báo thời tiết ngày 28/3: Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng
Đề xuất cấm ô tô trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Từ 15/5/2024, giá điện được xét thay đổi ba tháng một lần
» Bộ Y tế công bố ca nhiễm virus nCoV thứ 15 ở Việt Nam
» Thêm 3 bệnh nhân nhiễm nCoV được chữa khỏi và xuất viện
» Việt Nam đã có cơ sở sản xuất test xét nghiệm nCoV
Theo đó, ngành du lịch đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với việc quán triệt phòng ngừa, tránh lây lan dịch nCoV trong cả nước và các lĩnh vực liên quan đến du lịch.
Theo báo VOV, ngành du lịch đã đề xuất các nhóm giải pháp cụ thể về thị trường; về quảng bá, xúc tiến du lịch; về truyền thông và các chính sách hỗ trợ cấp bách và lâu dài. Trong đó, xem xét giảm giá, miễn phí vé, phí tham quan từ 1 - 2 tháng sau khi hết dịch để kích cầu du lịch sau khi dịch nCoV được kiểm soát là một trong những giải pháp cấp bách được đề xuất.
Bên cạnh đó, phía Trung Quốc đã hạn chế công dân đi ra nước ngoài; Việt Nam không đưa, đón khách từ vùng dịch, tạm dừng các lễ hội, hoạt động tại một số khu di tích, danh lam thắng cảnh; các thị trường quốc tế khác đang e ngại đến khu vực châu Á; người dân trong nước hạn chế đi du lịch.
Theo báo Thanh niên, đối với thị trường du khách từ Trung Quốc, khách sẽ giảm 90 - 100%, tương ứng giảm từ 1,7 - 1,9 triệu lượt. Với mức chi tiêu bình quân 1.021 USD/lượt (theo kết quả điều tra năm 2019 của Tổng cục Du lịch), thiệt hại kinh tế sẽ là 1,8 - 2 tỷ USD.
Đối với các thị trường khách quốc tế còn lại, khách du lịch giảm 50 - 70%, tương ứng lượng khách giảm từ 2 - 2,8 triệu lượt, với mức chi tiêu bình quân 1.083 USD/lượt, thiệt hại sẽ là 2,2 - 2,3 tỷ USD.
Đối với thị trường khách nội địa, khách du lịch giảm 50 - 70%, tương ứng lượng khách giảm từ 10,9 - 15,3 triệu lượt. Với mức chi tiêu bình quân 5,8 triệu đồng/lượt khách nghỉ qua đêm và 1,92 triệu đồng đối với khách không nghỉ qua đêm, thiệt hại sẽ là 1,9 - 2,7 tỷ USD.
Phương Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
-
ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
-
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
-
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
-
Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
-
Khai trương NMN Thingo Store tại Hồ Chí Minh
Nghệ An: Đưa vào sử dụng công trình thuỷ lợi hơn 5000 tỷ đồng được JICA tài trợ
(THPL)- Dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống Thủy lợi Bắc Nghệ An do JICA tài trợ là một dự án lớn của Nghệ An, với kinh phí đầu tư 5.705...28/03/2024 13:54:09Thanh Hóa: Sẽ xử lý nghiêm người cầm đầu, kích động phản đối việc sáp nhập trường ở thị trấn Triệu Sơn
(THPL) – Lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản giao cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm người cầm đầu...28/03/2024 14:56:13Giá cà phê liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg
(THPL) - Theo một số doanh nghiệp ở khu vực Tây Nguyên, hiện nhiều người thấy giá tăng mạnh nên không dám bán. Điều này càng làm cho thị...28/03/2024 18:13:10Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
(THPL) - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm...28/03/2024 18:08:08
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...