09:59 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dịch bệnh khiến các bãi xe buýt cũng trở nên vắng vẻ

20:56 18/02/2020

(THPL) - Lượng người đi xe buýt trên hầu hết các tuyến tại TP.HCM giảm đi rất nhiều. Các bãi xe buýt trở nên vắng vẻ, đìu hiu. Trên xe buýt cũng không còn cảnh hành khách phải đứng hay chen chúc.

Theo báo PLO, dù nhanh chóng, nghiêm túc thực hiện đầy đủ các phương pháp phòng chống dịch bệnh, xe buýt TP.HCM những ngày đầu tháng 2/2020 vẫn trong tình trạng vắng vẻ.

Theo báo cáo của Trung tâm quản lý giao thông công cộng, từ 3 - 4/2 có 96 tuyến xe buýt trợ giá hoạt động. Hơn 25.000 chuyến xe được thực hiện, giảm 20% so với số chuyến thực hiện của ngày thường và giảm 16% so với cùng kỳ năm 2019.Trong đó, sản lượng vận chuyển xe buýt có trợ giá từ 3 - 4/2 đạt hơn 501.000 lượt hành khách, giảm 35% so với cùng kỳ năm 2019 và giảm 44% so với ngày thường.

Được biết, vừa qua, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cũng khuyến cáo người dân cân nhắc trước khi đi lại, không thực hiện các chuyến đi không thực sự cần thiết, đặc biệt không đi đến các khu vực được thông báo có dịch khi chưa có trang bị bảo hộ cần thiết.

Theo đó, trong trường hợp phải sử dụng phương tiện vận tải công cộng (bao gồm cả taxi), cần chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân cần thiết, sử dụng khẩu trang y tế trước khi lên phương tiện, đến nhà ga, trạm dừng và các nơi tập trung đông người; tránh tiếp xúc với những người bị ho, sốt; khi ho hoặc hắt hơi cần che bằng khăn giấy, bỏ vào thùng rác kín có nắp đậy và rửa tay sạch ngay sau đó.

Dịch bệnh khiến xe buýt cũng trở nên vắng vẻ (ảnh minh họa)

Theo báo VTC News, trước đó, ngay sau khi Việt Nam chính thức công bố dịch viêm phổi cấp corona, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải, trong đó có xe buýt nhanh chóng triển khai các biện pháp nhằm phòng, tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Cụ thể, trung tâm Quản lý Giao thông công cộng (Trung tâm) TP.HCM chỉ đạo Phòng Quản lý dịch vụ giao thông công cộng phối hợp Ban Quản lý bến, các doanh nghiệp vận tải thực hiện công tác tuyên truyền đến lái xe, nhân viên phục vụ, hành khách về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Phòng Quản lý Điều hành nắm bắt kịp thời thông tin về các tình huống xảy ra liên quan đến dịch bệnh trên tuyến, có phương án phối hợp với các doanh nghiệp vận tải để xử lý kịp thời; báo cáo sự việc qua số điện thoại đường dây nóng và điều hành phương tiện, số chuyến trên từng tuyến phù hợp, đảm bảo việc đi lại của hành khách.

Ban Quản lý bến tổ chức thực hiện công tác vệ sinh bến bãi, bố trí xà phòng hoặc dung dịch rửa tay tại các nhà vệ sinh công cộng; kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh của các doanh nghiệp vận tải tại các vị trí đầu, cuối tuyến, các điểm trung chuyển xe buýt.

Các bộ phận trực thuộc Trung tâm thường xuyên tổ chức vệ sinh văn phòng làm việc, đảm bảo môi trường làm việc sạch sẽ. Đồng thời, trong phạm vi nhiệm vụ được giao, các bộ phận có trách nhiệm cung cấp thông tin cho Ban Quản lý bến để tổng hợp báo cáo tình hình diễn biến thực tế trước 8h45 hàng ngày.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu