Đến lượt Viettel bị xử lý vì cắt hàng loạt kênh truyền hình

Phương Linh (t/h) | Chủ nhật , 13/05/2018, 19:46 GMT+7 |

(THPL) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết sẽ tiến hành xử lý với Viettel theo các quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Mới cập nhật

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết liên tục nhận được phản ánh việc Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel) cắt loạt kênh truyền hình trả tiền mà không thông báo trước cho khách hàng, báo VnExpress đưa tin.

Cụ thể, doanh nghiệp này chỉ thông báo việc cắt, thay thế 22 kênh truyền hình quen thuộc là HBO, Cinemax, BBC... trên website và một số phương tiện thông tin đại chúng, mà không thông báo trước, cụ thể tới người dùng. 

Viettel, Viettel bị xử lý, cắt hàng loạt kênh truyền hình
Sau VTVCab, đến lượt Viettel bị xử lý vì cắt hàng loạt kênh truyền hình. Ảnh minh họa: Internet

Sau buổi làm việc cuối tháng 4 với Viettel, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết sẽ tiến hành xử lý với doanh nghiệp này theo các quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Viettel cũng được yêu cầu có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời và chính xác cho người dùng liên quan đến các sản phẩm cung cấp. 

Theo báo Tri thức trực tuyến, theo quy định, hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục. Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ. 

Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thì sẽ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ đã sử dụng. Như vậy, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mình đã sử dụng. 

Phía Viettel cho hay sau thời gian trải nghiệm các kênh thay thế, những khách hàng nào muốn hủy dịch vụ, doanh nghiệp sẽ hoàn lại cước phí (trong trường hợp người tiêu dùng trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng). Đồng thời, khách hàng phải trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp khi kết nối ban đầu.

Trước Viettel, một đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khác là VTVCab cũng bị xử lý do đột ngột cắt 22 kênh truyền hình từ đầu tháng 4 mà không thông báo cụ thể tới khách hàng. 





...