11:03 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đêm nhạc điện tử và VJ của nhóm nhạc Samifati đình đám của Pháp sẽ diễn ra vào ngày 24/11 tại Hà Nội

07:19 14/11/2018

"Tiếng vĩ cầm phiêu diêu cùng những giai điệu đầy lôi cuốn, lúc réo rắt khi mơ mộng của Sami trở nên ảo diệu khi kết hợp với màn trình chiếu vidéo-mapping ấn tượng của VJ Axel. Mọi giác quan được đánh thức, ta như bị thôi miên trước màn trình diễn của cặp đôi nghệ sỹ."(L’atelier des Initiatives)

Samifati là cuộc hội ngộ của hai nghệ sĩ trẻ : nghệ sĩ vĩ cầm Sami Fatih và nghệ sỹ VJ Axel Vanlerberghe. Dự án khởi đầu bằng chuyến đi của Samifati đến châu Phi để gặp gỡ, giao lưu với các nghệ sỹ nhạc truyền thống và để cùng họ tạo nên một danh mục các tác phẩm âm nhạc mới lạ. Kết quả của cuộc gặp gỡ này là một thứ âm nhạc điện tử sôi động, lôi cuốn hòa quyện với những thanh âm của nhạc cụ truyền thống. Những nốt nhạc tinh tế của cây vĩ cầm của Sami kết hợp cùng những hiệu ứng hình ảnh video-mapping đẹp ngỡ ngàng đã nhận không ít những lời khen ngợi của khán thính giả cũng như giới truyền thông.

Trip-hop.net nhận xét đầy hứng thú về “Chaï”, album đầu tiên của Samifati : “...mọi thứ trở nên vô cùng thú vị với tiếng đàn violon của Samifati. Nốt nhạc du dương và tràn đầy năng lượng đem lại dấu ấn đặc biệt cho toàn bộ tác phẩm...

Trang Vibration Clandestine cũng không tiếc lời khen ngợi các sản phẩm âm nhạc của nhóm: “Với album “Vòng lặp”, âm thanh cao vút của tiếng vĩ cầm cùng những giai điệu tinh tế, dịu dàng tạo nên một sự tương phản tuyệt vời với nhịp điệu lôi cuốn của nền nhạc điện tử trau chuốt. Những chàng trai đất Nantes, với sự hỗ trợ của hãng Trickart, đem đến cho chúng ta một sản phẩm âm nhạc tinh tế và đầy mê hoặc”.

Thế giới mộng mơ của những chàng trai đất Nantes - Samifati, một sự kết hợp tinh tế của hình ảnh và âm thanh.” - Theo Kênh âm nhạc Radio Nova.

Sami Fatih bắt đầu con đường âm nhạc chuyên nghiệp từ khá sớm với cây vĩ cầm tại Học viện nghệ thuật Lorient. Mặc dù theo học chuyên ngành âm nhạc cổ điển, Sami không ngừng sử dụng cây vĩ cầm để thử nghiệm trên các bản jazz, blue hay nhạc truyền thống (Ấn Độ, Rumani, Ai-Len…) mà anh yêu thích. Sau nhiều năm hoạt động trong các nhóm nhạc, Sami thành lập dự án Samifati năm 2012, nhằm giới thiệu đến công chúng các tác phẩm âm nhạc độc đáo : violon cổ điển chơi trên nền nhạc điện tử. Các tác phẩm này càng trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn khi kết hợp với màn trình diễn thị giác đầy sáng tạo của nghệ sỹ VJ Axel Vanlerberghe. Bằng những hiệu ứng đồ họa video-mapping trình chiếu trực tiếp trên mặt phẳng hay trong một không gian kiến trúc đặc thù, Axel khoác lên các bản nhạc của Sami một tấm áo đa sắc, đẹp ma mị.

Samifati thường xuyên nhận được lời mời tham gia các dự án âm nhạc tại nước ngoài như Ai Cập, Burkina Faso, Bénin... để gặp gỡ, giao lưu với các nghệ sĩ địa phương. Bên cạnh các sáng tác đặc sắc của cặp đôi nghệ sỹ, khán giả đến với đêm nhạc tại sân khấu L’Espace còn được thưởng thức bốn tác phẩm mang âm hưởng truyền thống trong album “Vòng lặp” (Cycle) là “Bình minh” (Sunrise), “Thiên đỉnh/Chính ngọ” (Zenith), “Hoàng hôn” (Dusk), Rạng đông (Dawn). Bốn bản nhạc tượng trưng cho các chu kỳ của mặt trời trong một ngày ắt hẳn sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm mới lạ, một chuyến du hành xuyên thời không.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu