17:55 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đề xuất kiểm tra Cty Onplaza Việt Pháp hoạt động thương mại điện tử không phép?

14:09 14/11/2016

(THPL) - Giao dịch mua bán hàng trực tuyến, đang trở thành một xu thế tiện lợi giúp cho doanh nghiệp, lẫn khách hàng. Nhưng việc thực hiện giao dịch mua bán online tại các website chưa được cấp phép tiềm ẩn rủi ro cao.

Trước đó, Thương hiệu & Pháp luật đã cho đăng tải bài viết: “Tràn ngập thuốc độc núp bóng thực phẩm chức năng" để phẩn ánh về sự “bất thường” của sản phẩm "An cung ngưu hoàng hoàn" do công ty Onplaza Việt Pháp cung cấp trên thị trường. Theo thông tin giới thiệu trên website: www.trungthaosamnhung.com, cũng như sự "mập mờ" không rõ thông tin sản phẩm trên là thước điều trị bệnh hay thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị, chăm sóc sức khỏe?

 

Viết chú thích ảnh ở đây.

Hiện nay, ngoài sự “bất thường” trên các hoạt động giao dịch thương mại trực tuyến của công ty này thông qua website: www.trungthaosamnhung.com cũng chưa được các cơ quan chức năng cấp phép, nên khách hàng có thể gặp nhiều rủi ro khi mua hàng tại website này. Để rộng đường dư luận và giúp độc giả hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi xin nêu rõ lại nghi vấn Cty TNHH Onplaza Việt Pháp kinh doanh thương mại điện tử không phép?
Hiện tại, Cty TNHH Onplaza Việt Pháp cung cấp tại trang web www.trungthaosamnhung.com. Truy cập web này, khách hàng có thể đăng ký mua các sản phẩm do công ty này cung cấp và thanh toán theo hình thức trực tuyến qua thẻ tín dụng quốc tế hoặc trả tiền mặt sau khi nhận hàng.
Hầu hết khách hàng đều chỉ lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm do CTy TNHH Onplaza Việt Pháp cung cấp, mà ít chú ý việc website www.trungthaosamnhung.com không có tên trong danh sách những website thương mại điện tử đã đăng ký/thông báo với Bộ Công Thương.Trong khi đó, theo quy định, những website thương mại điện tử đã đăng ký/thông báo với Bộ Công Thương phải được thể hiện trên địa chỉ www.vecita.gov.vn của Bộ Công thương. Thế nhưng, sau khi tra cứu tên miền mà CTy TNHH Onplaza Việt Pháp đang sử dụng thì hiện tại website này vẫn không có trong danh sách các trang web hoạt động thương mại điện tử đã được Bộ Công Thương cấp phép.

Ngoài việc hoạt động thương mại điện tử bị nghi ngờ là chưa được cấp phép. Hiện nay, tại website do CTy TNHH Onplaza Việt Pháp giới thiệu, bán sản phẩm còn vi phạm quy định về việc đăng tải thông tin rao bán các mặt hàng hạn chế kinh doanh như rượu, thuốc lá… trái với quy định của nhà nước.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Để làm rõ hơn những "nghi ngại" mà khách hàng có thể gặp phải khi đặt hàng mua bán tại website hoạt động thương mại điện tử không phép của công ty này. Trao đổi với Doanhnghiepvn.vn (một luật sư,xin giấu tên) chia sẻ: "đối với các website hoạt động kinh doanh thương mại điện tử thì việc đầu tiên cần có là phải có giấy phép do cơ quan quản lý nhà nước cấp phép.
Các hoạt động giao dịch online trên mạng, về hình thức cũng được đánh giá như một giao dịch mua bán thông thường. Khi một giao dịch được thực hiện thành công, lúc đó người mua và người bán cơ bản đã có sự giằng buộc với nhau về trách nhiệm dân sự, các bên liên quan phải thực hiện đúng như cam kết khi thực hiện giao dịch." Đối với các công ty chưa được cấp phép hoạt động thương mại điện tử, ngoài việc Công ty vi phạm Luật, thì việc "thiệt thòi" của khách hàng khi xảy ra tranh chấp là hoàn toàn có thể xảy ra.
Trước thông tin về những sai phạm có  trên, Doanhnghiepvn.vn đề nghị các cơ quan, quản lý Bộ Công thương cần sớm có các biện pháp xử lý đối với các vi phạm của CTy TNHH Onplaza Việt Pháp.
Mời quý vị đón đọc thông tin về bài viết "Hé lộ nhiều vi phạm của Cty TNHH Onplaza Việt Pháp ." trong các bài viết tiếp theo.

Tin tức cho biết, liên quan đến việc vi phạm thương mại điện tử trong khoảng thời gian 6 tháng đầu năm 2015, Cục Thương Mại điện tử đã xử lý hơn 50 trường hợp website vi phạm. Trong đó, các trường hợp vi phạm chủ yếu thuộc lĩnh vực dược phẩm, thực phẩm chức năng, giày dép, mỹ phẩm; ôtô xe máy và phụ kiện, dịch vụ thiết kế website, hosting… 

Trong các đơn vị bị Cục tiến hành kiểm tra, xử lý có 3 trường hợp trong số này là sàn giao dịch thương mại điện tử bị xử phạt do chưa thực hiện đăng ký với cơ quản lý và không rà soát nội dung website. Ngoài ra, sàn giao dịch còn vi phạm quy định về việc đăng tải thông tin rao bán các mặt hàng hạn chế kinh doanh như rượu, thuốc lá… Đặc biệt, 2 trong 3 trường hợp sàn giao dịch nêu trên hoạt động theo mô hình mạng xã hội.


TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu