03:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đề xuất cấm lấy đất sân golf để xây nhà ở thương mại

16:04 13/11/2018

(THPL) - Không được sử dụng đất xây dựng sân golf và công trình phụ trợ phục vụ cho hoạt động kinh doanh sân golf để xây dựng nhà ở thương mại hoặc sử dụng vào mục đích khác. Đây được xem là nội dung đáng chú ý được nêu ra trong Dự thảo Nghị định về đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf đang được Bộ Kế hoạch & Đầu tư lấy ý kiến.

Dự thảo này đang được Bộ Kế hoạch & Đầu tư lấy ý kiến nêu rõ 7 hành vi bị cấm trong hoạt động đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf. Trong đó, một trong những nội dung quan trọng là các chủ đầu tư không được sử dụng đất xây dựng sân golf và công trình phụ trợ phục vụ cho hoạt động kinh doanh sân golf để xây nhà ở thương mại hoặc sử dụng vào mục đích khác. 

Cụ thể các hành vi sau sẽ bị cấm: Lợi dụng kinh doanh sân golf để tổ chức hoạt động đánh bạc, gá bạc trái phép; Cản trở hoặc không chấp hành công tác kiểm tra, thanh tra của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền; Không cung cấp thông tin hoặc không báo cáo khi cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền yêu cầu theo quy định của pháp luật…

Đáng lưu ý, vấn đề chuyển mục đích sử dụng đất theo quy hoạch xây dựng sân golf đã phê duyệt để làm nhà ở thương mại hoặc lợi dụng kinh doanh sân golf để tổ chức hoạt động đánh bạc trái phép cũng bị cấm. 

Theo đánh giá của giới chuyên gia, nếu Dự thảo Nghị định về đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf đang được Bộ Kế hoạch & Đầu tư được thông qua thì kế hoạch phát triển của những doanh nghiệp có ý định chuyển đổi quỹ đất từ sân golf sang nhà ở để bán sẽ “đổ sông đổ bể” .

Một góc nhỏ tại sân golf Him Lam Tân Sơn Nhất 

Trong một diễn biến có liên quan, Tập đoàn Him Lam - một doanh nghiệp nắm trong tay nhiều quỹ đất được khai thác sử dụng làm sân golf tại hai thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đang tận dụng triệt để thế mạnh của mình để lên kế hoạch xin phép chuyển đổi đất sân golf sang nhà ở để bán.

Cụ thể, trong công văn gửi UBND TP Hà Nội mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư Long Biên đề nghị được cập nhật chức năng sử dụng đất dự án Khu đô thị nhà ở Him Lam Long Biên vào Quy hoạch phân khu đô thị N10 theo tỷ lệ được duyệt. Việc điều chỉnh này thực hiện theo hướng chuyển đổi khu đất dự án sinh thái cho thuê Him Lam Long Biên từ đất cây xanh thể dục thể thao sang đất đơn vị - nhóm nhà ở xây dựng mới.

Được biết, đến năm 2020 sẽ có khoảng 96 sân golf được đầu tư phát triển, trong đó nhiều nhất là khu vực Bắc Trung Bộ và duyên hải Nam Trung Bộ với 30 sân, Đông Nam Bộ có 22 sân.

Hoàng Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu