19:59 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đề nghị công khai 124 dự án được tiếp tục triển khai

20:31 10/04/2019

(THPL) - Đại diện UBND TP. HCM yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường mời các doanh nghiệp đang triển khai 124 dự án nói trên đến thông báo cụ thể, yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục triển khai dự án theo quy định.

Sáng 10/4, UBND TPHCM phối hợp với Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA) tổ chức Hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn thành phố.

Theo báo Thanh niên, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại hội nghị: " UBND TP đã có kết luận 183 gửi Sở Tài nguyên - Môi trường TP về việc cho phép 124 trong tổng số hơn 160 dự án được triển khai trở lại. Đây là các dự án mà các cơ quan chức năng tạm dừng để rà soát, thanh kiểm tra, điều tra trước đó".

Công khai 124 dự án được tiếp tục triển khai. (ảnh minh họa)

Vị Phó chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường mời các doanh nghiệp đang triển khai 124 dự án nói trên đến thông báo cụ thể, yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục triển khai dự án theo quy định. Các dự án còn lại tiếp tục phải tạm dừng vì liên quan đến công tác thanh tra, điều tra của cơ quan chức năng.

VOV thông tin, theo HoREA, thời gian gần đây các doanh nghiệp bất động sản rất lo ngại trước tình trạng nhiều dự án bị ách tắc do bị thanh tra, kiểm tra liên tiếp khiến cho việc phê duyệt cấp phép triển khai dự án của các sở ngành chuyên môn chậm lại. Các cán bộ, công chức bị tác động về mặt tâm lý nên dè chừng, thậm chí có hiện tượng tạm gác lại hồ sơ làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Điều này làm cho nguồn cung dự án và sản phẩm nhà ở sẽ bị sụt giảm mạnh, gây bất lợi cho người mua nhà, đồng thời làm sụt giảm tiền thu thuế sử dụng đất cho ngân sách nhà nước.

Đáng chú ý, thời gian qua có 150 dự án bất động sản bị UBND TPHCM yêu cầu tạm ngưng triển khai thực hiện để rà soát lại thủ tục đầu tư, phục vụ công tác thanh kiểm tra của Thanh tra Chính phủ và cơ quan chức năng của thành phố.

Đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thông báo cho phép chủ đầu tư của 124 dự án được tiếp tục triển khai vì không vướng vấn đề pháp lý. Vì vậy, HoREA kiến nghị UBND TPHCM công khai thông tin 124 dự án này để các chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện thủ tục đầu tư và triển khai dự án, đồng thời để khách hàng được yên tâm.

Đối với những dự án còn lại, HoREA kiến nghị Thanh tra Chính phủ và UBND TPHCM khẩn trương xem xét, giải quyết có tình, có lý, vừa đảm bảo nguyên tắc không làm thất thoát tài sản công, vừa đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người mua nhà.

Hương Xưa (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu