Đầu tư cho tâm trí: Chi một lần, “dùng” một đời
(THPL) - Thay vì những tài sản quen thuộc như vàng, ngoại tệ hay bất động sản, giờ đây cư dân đô thị đang dành sự quan tâm của mình cho một kênh mới mẻ và bền vững hơn: Đầu tư cho tâm trí.
Tin liên quan
- Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm hành vi đầu cơ găm hàng, buôn lậu xăng dầu
Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa được điều động làm giám đốc Công an tỉnh Nam Định
Nhiều nhóm hàng xuất khẩu chủ lực tăng trưởng ấn tượng
Thanh Hóa: Đầu tư 818 tỷ xây dựng nút giao Đông Xuân dài gần 1,6km
Buổi chiều cuối tuần, trong một quán café, Rose Nguyễn bắt đầu lớp học của mình. Không rời mắt khỏi bức tranh mẫu, các học viên đủ mọi lứa tuổi trong lớp chăm chú lắng nghe hướng dẫn của Rose về bố cục, cách pha màu, lựa chọn bút lông. Và chỉ sau khoảng 3 giờ đồng hồ hứng khởi và vui vẻ, mỗi học viên đã có một bức tranh mang về.
Lớp vẽ của Rose không phải lớp học nghệ thuật duy nhất dành cho người lớn đang nở rộ tại các đô thị. Lựa chọn đầu tư cho tâm trí bằng những lớp học kỹ năng mới, hoạt động nghệ thuật giúp giảm stress hay những chuyến đi gia tăng trải nghiệm và sự gắn kết đang ngày càng “được lòng” cư dân đô thị.
Học ngoại ngữ - cánh cửa kết nối
Theo nghiên cứu của Học viện Thần kinh Hoa Kỳ, những người nói nhiều hơn một ngôn ngữ có số lượng dây thần kinh não bộ tăng lên, điều này cho phép các luồng thông tin được xử lý một cách nhanh chóng, cải thiện mức độ tập trung khi làm việc, học tập.
Với nhiều người bắt đầu học một ngoại ngữ mới, tâm lí hứng khởi và háo hức luôn thường trực. Báo cáo từ Đại học Edinburg chỉ ra những người tiếp cận thêm một ngoại ngữ mới sẽ có sự thay đổi về kích thước cũng như tương tác một số vùng liên quan tới ngôn ngữ trên vỏ não, khiến các cá nhân này có khả năng nhận thức, tư duy logic và ra quyết định tốt hơn.
Về khía cạnh xã hội, học ngoại ngữ sẽ giúp các cá nhân mở rộng mối quan hệ. Thực tế đã chứng minh, trong các doanh nghiệp, hội nhóm với thành viên đa quốc tịch, sự kết nối giữa các cá nhân có thể sử dụng chung ngôn ngữ để giao tiếp luôn mạnh hơn so với các cá nhân không thể hoặc hạn chế về ngôn ngữ. Sự tự tin trong giao tiếp sẽ gia tăng khi bạn thành thạo một kỹ năng, và sử dụng thành thạo ngoại ngữ cũng không ngoại lệ.
Các trung tâm ngoại ngữ thu hút nhiều học viên người lớn
Thực hành nghệ thuật – bước vào giới thượng lưu
Những năm gần đây, khi nhận thức xã hội dần thay đổi, song hành với sự gia tăng tầng lớp trung – thượng lưu, việc ra đời của nhiều trung tâm nghệ thuật, lớp học, triển lãm đã từng bước chứng minh ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng, khiến nghệ thuật không còn là lãnh địa riêng của người có tiền hoặc các nghệ sĩ.
Trong một nghiên cứu thực hiện vào năm 2016 của Đại học Colombia, nồng nộ Cortione (chất gây căng thẳng) trong nước bọt của một nhóm khách mời đã giảm đi rõ rệt chỉ sau 45 phút thực hành nghệ thuật. Đó cũng là lí do gần đây, hàng loạt ấn phẩm tô màu dành cho người lớn ra mắt. Hơn cả một hoạt động dành riêng cho trẻ nhỏ, các nghiên cứu đã chỉ ra, màu sắc là một liệu pháp thư giãn và chữa lành, giúp giảm thiểu căng thẳng, nhất là với dân cư đô thị.
Không dừng lại ở những tác dụng về mặt sức khỏe, tâm trí, quá trình thực hành nghệ thuật lâu dài sẽ xây dựng một nền tảng hiểu biết cơ bản về nghệ thuật. Và với sự gia tăng của giới trung – thượng lưu, đó là cơ hội để bước chân vào lãnh địa mua bán tác phẩm nghệ thuật. Khác với bất động sản, ngoại tệ hay vàng có giá trị thay đổi lên xuống thất thường, các tác phẩm nghệ thuật lại duy trì được giá trị tỉ lệ thuận với tuổi tác phẩm. Đây chính là lí do giới thượng lưu có xu hướng tích trữ những tác phẩm tranh, điêu khắc… như một kho của cải đắt giá.
Một buổi học cuối tuần của lớp học vẽ thư giãn Tipsy Art
Du lịch – chi tiền để “giàu” hơn
Sự phát triển và ra đời của hàng loạt hình thức du lịch mới mẻ là minh chứng cho việc mọi người ngày càng yêu thích những chuyến đi.
Với các cá nhân, đây là một lựa chọn “đầu tư” mang lại những kiến thức trực quan, kinh nghiệm sống và những trải nghiệm mới lạ. Những chuyến đi tới các vùng đất mới là lúc mỗi cá nhân học được cách thích nghi với sự thay đổi về giao tiếp, môi trường, con người, văn hoá. Theo đó mà tri thức, sự bình tĩnh, tự tin của mỗi người cũng tăng lên, mang lại nhiều lợi ích cho cả cuộc sống hằng ngày.
Trong khi đó, với các gia đình, du lịch là cơ hội để những ”tay hòm chìa khóa” cho thấy khả năng “hoạch định đầu tư” thông qua việc quản lý tài chính và kế hoạch chuyến đi. Về thời gian, một chuyến đi càng được lên kế hoạch sớm thì càng dễ dàng cho các thành viên sắp xếp tham gia. Điểm đến cũng phải được xem xét kỹ để phù hợp cho các độ tuổi với mong muốn, sở thích khác nhau. Và quan trọng nhất, chi phí cho mỗi chuyến đi cũng cần được cân nhắc để đảm bảo điều kiện tài chính.
Lúc này, sự ra đời của nhiều hình thức đặt vé, đặt phòng, tour du lịch làm tăng lựa chọn và cơ hội du lịch cho các gia đình. Du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây, Sở hữu kỳ nghỉ (SHKN) đang nổi lên như một giải pháp tối ưu. Hiểu một cách đơn giản, SHKN là trả trước trọn gói cho khoảng thời gian lưu trú nhất định tại một hệ thống khách sạn hay resort cao cấp. Đổi lại, khách hàng có thể tận hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng 4-5 sao với mức giá tối ưu, có thể tiết kiệm 50- 70% so với mức giá đặt phòng niêm yết.
FLC Holiday là một trong đơn vị khai thác dịch vụ SHKN dẫn đầu thị trường tại Việt Nam
Tại Việt Nam, ra đời cuối năm 2017, FLC Holiday (FH) nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu thị trường nhờ những ưu điểm vượt trội về dịch vụ. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng thẻ FH để lưu trú tại chuỗi quần thể nghỉ dưỡng 5 sao của Tập đoàn FLC cũng như trao đổi kỳ nghỉ với 4.300 khách sạn, resort hạng sang thuộc hệ thống RCI (Tổ chức trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới) mà FLC đã tham gia.
Với chính sách linh hoạt cho phép tách/gộp kỳ nghỉ giúp chủ thẻ gia tăng cơ hội trải nghiệm nhiều điểm đến hơn và chủ động thời gian hơn so với những hình thức du lịch thông thường. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đồng sở hữu, cho thuê tặng lại, thừa kế kỳ nghỉ. Đây chính là điểm vượt trội khiến FH ngày càng được các tín đồ du lịch yêu thích và coi như một khoản đầu tư mà “lợi nhuận” chính là quãng thời gian gắn kết bên người thân.
PV
Tin khác
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, vượt mức trước đại dịch COVID-19
-
Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản
-
Hạ tầng giao thông Đèo Cả lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng – công nghiệp năm 2024
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
Gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong quý I/2024
(THPL) - Trong quý I/2024 có gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Trong đó, trên 53 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, hơn 15 nghìn...29/03/2024 19:51:43Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
(THPL) - Ngày 26/03/2024, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các...29/03/2024 19:57:00KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc
(THPL) - Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc...29/03/2024 19:56:45Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những...29/03/2024 19:55:43
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...
- Https://thietbigiamsathanhtrinh.vn/
- Chương Trình Định Cư Canada Diện Đầu Tư