Đầu tư BĐS nghỉ dưỡng trên núi: Nhiều tiềm năng nhưng "vất vả"
(THPL) - Sau hơn 2 năm thị trường bất động sản du lịch biển "bùng nổ" từ Bắc vào Nam, các thành phố ven biển như Quảng Ninh, Thanh Hoá, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc đang hàng ngày thay da đổi thịt, trở thành những "thiên đường du lịch". Riêng điều này cũng đã đem lại cho cả nhà đầu tư và cư dân thành phố những nguồn lợi nhuận "khổng lồ". Bên cạnh đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở vùng núi cũng phát triển một cách âm thầm và bền bỉ, dù gặp nhiều khó khăn hơn, đặc biệt là bài toán về cơ sở hạ tầng.
Tin liên quan
- Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/4: Vàng SJC tăng vọt, USD phục hồi nhẹ
Hà Nội: Khai mạc hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
Ngày mai 25/4, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng
Bất động sản nghỉ dưỡng biển phát triển quá nhanh và quá dễ
Với vị trí địa lý và cơ cấu dân số trẻ của Việt Nam hiện nay, xu thế và điểm đến hoàn hảo cho du lịch chính là các thành phố biển xinh đẹp. Có cầu thì ắt có cung, do đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển có cơ hội phát triển như vũ bão trong thời gian qua. Ngoài ra, do yếu tố hạ tầng phát triển đồng bộ và sẵn có tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, Nha Trang, hoặc việc lấn biển để phát triển dự án không quá tốn kém, như trường hợp ở Quảng Ninh, cũng khiến thị trường bất động sản du lịch biển sở hữu nhiều lợi thế.
Khách du lịch biển chủ yếu là đối tượng khách hàng trẻ tuổi, số lượng đông và luôn chạy theo xu hướng, đã kéo theo ngành dịch vụ du lịch biển phát triển một cách dễ dàng hơn. Đối với thị trường bất động sản, không chỉ các ông lớn mà ngay cả các nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng có thể tham gia vào việc xây các nhà nghỉ, khách sạn hay những hàng quán ven biển phục vụ du khách. Cách đây khoảng 2 năm, tại Đà Nẵng, chỉ cần trên dưới 1 tỷ đồng là đã có thể sở hữu một mảnh đất đẹp ven biển, đầu tư từ 100 triệu đến 200 triệu xây nhà hàng phục vụ du khách và ung dung thu lợi nhuận "khủng".
Bất động sản nghỉ dưỡng vùng núi: Nhiều tiềm năng nhưng vất vả
Từ nửa cuối năm 2016 trở lại đây, thị trường đã có biến chuyển dần sang đầu tư bất động sản trên vùng núi với các dự án được mệnh danh “đi tắt, đón đầu” tại những địa bàn như Bà Nà ( Đà Nẵng ), Đà Lạt (Lâm Đồng), Sapa (Lào Cai),…có mức vốn đầu tư "khủng" lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Một điểm khác biệt so với bất động sản biển, đó là các chủ đầu tư "lên núi" đa phần là các "ông lớn" có tiềm lực tài chính mạnh.
Tham khảo ý kiến của một chuyên gia thiết kế xây dựng, vị này cho biết, chi phí để đầu tư xây dựng một dự án trên núi thường nhân hệ số 1,6 trở lên tuỳ thuộc vào địa hình và hạ tầng xây dựng. Với địa hình càng hiểm trở, càng "độc" thì lại càng có tiềm năng khai thác cùng tính độc nhất làm lợi thế cạnh tranh. Do đó, những dự trù chi phí đầu tư ban đầu thường làm chùn bước các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Ngoài ra, khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến thị trường này. Theo Tổng cục thống kê, lượng khách lưu trú ở các điểm du lịch núi trung bình là hơn 5 ngày, dài hơn so với mức trung bình hơn 3 ngày của du lịch biển. Mặt khác, các điểm du lịch trên núi phong phú hơn về cảnh quan, văn hoá và hơn hết là mong muốn nghỉ dưỡng của khách hàng được đáp ứng đầy đủ.
Ngoài những khách hàng trẻ đi du lịch theo phong trào, chụp ảnh và “check-in” theo xu hướng thì có một lượng lớn du khách lên núi để nghỉ ngơi, an dưỡng đúng nghĩa. Các điểm du lịch trên núi thường có những khí hậu độc đáo như Đà Lạt, Tam Đảo, Sa Pa… Rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng. Điển hình như đến với Đà Lạt, khách hàng cảm nhận cuộc sống như chậm lại, hít thở bầu không khí mát mẻ mà không thể có được tại các thành phố lớn sôi động. Các dự án có dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cũng theo đó mà phát triển không ngừng, đặc biệt các trung tâm điều dưỡng, phục hồi sức khoẻ từ thời Pháp ở Đà Lạt, Tam Đảo, Sapa… cho đến ngày nay, giá trị vẫn không thay đổi.
Hạ tầng phát triển tốt hơn, bất động sản trên núi đang đón nhận những mức tăng trưởng "khủng khiếp", lên đến 170% như trường hợp Sapa năm 2015. Sau khi tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai được chính thức thông tuyến, lượng phòng nghỉ tại thị trấn những ngày cuối tuần không đáp ứng đủ nhu cầu.
Bất động sản nghỉ dưỡng trên núi sẽ là một trong những lựa chọn tiếp theo sau những phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng biển trong thời gian tới. Tuy nhiên, đây không phải là "sân chơi" của những nhà đầu tư nhỏ lẻ, bởi mức đầu tư cơ sở hạ tầng ban đầu rất lớn và lượng khách hàng hạn chế so với các thành phố biển. Đặc biệt, khách du lịch ở các khu nghỉ dưỡng vùng núi thường phải chi trả một mức tài chính lớn hơn cho nhu cầu nghỉ dưỡng. Thực tế cũng cho thấy, tại những nước phát triển, các khu nghỉ dưỡng siêu đẳng cấp thường nằm trên núi cao, yên tĩnh, khí hậu trong lành và có cảnh quan đẹp.
Quốc Tuấn
Tin khác
-
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
-
Các bến xe tại Hà Nội tăng chuyến phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Huy động tối đa nhân lực, phương tiện tìm kiếm người mất tích do lật thuyền
-
Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
-
Cục HKVN đề nghị tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/4: Vàng SJC tăng vọt, USD phục hồi nhẹ
(THPL) - Giá vàng thế giới treo cao và cho thấy khá vững trên ngưỡng 2.300 USD. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tăng mạnh cho dù Ngân hàng Nhà nước...25/04/2024 08:07:14Dự báo thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng xuất hiện nhiều nơi trên cả nước
(THPL) - Hôm nay 25/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ; ngày 26/4 phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt và đặc...25/04/2024 07:57:17Trường ĐH Điện Lực đón nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 6 ngành đào tạo
THPL - Sáng 24/4, Trường ĐH Điện Lực đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho sinh viên đại học chính quy...25/04/2024 07:54:09Ca sĩ Đinh Hiền Anh ra mắt 2 Album nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
THPL - Mới đây, tại TP Vinh, ca sĩ Đinh Hiền Anh đã tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và...25/04/2024 07:58:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Xem thêm sở hữu kỳ nghỉ mới nhất
- Đất nền Thủ Đức
- Vinhomes Royal Island
- Dự án Libera Nha Trang
- Cửa hàng chăn ga gói nệm đà nẵng