Dấu ấn của Sở hữu kỳ nghỉ tại thị trường du lịch Việt Nam
(THPL) - Năm 2009, lần đầu tiên, các gia đình Việt biết tới khái niệm Sở hữu kỳ nghỉ. Sau một thập kỷ, Sở hữu kỳ nghỉ hiện đã trở thành một phong cách đi du lịch hiện đại, giúp các gia đình có động lực cho những kỳ nghỉ thường xuyên hơn với điểm nghỉ dưỡng cao cấp hơn và chi phí thấp hơn.
Tin liên quan
- Bóc tách những hợp đồng tạo nên thương hiệu Quốc tế Huy Hoàng
Vinh danh Doanh nhân xuất sắc và Thương hiệu Mạnh Quốc Gia năm 2024
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
Herbalife được vinh danh trong Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam ở Giải thưởng Rồng Vàng 2024
» Tập đoàn FLC chiêu mộ nhân tài trong mảng nghỉ dưỡng cao cấp
» Tập đoàn FLC và những nỗ lực nâng tầm golf Việt
» Tập đoàn FLC khởi động thị trường địa ốc với dự án đô thị cao cấp FLC Premier Parc
Lịch sử hình thành và phát triển
Ngược dòng thời gian, vào những năm 1960, một số khu nghỉ mát tại dãy núi Alps (Pháp) đã đưa ra hình thức sở hữu kỳ nghỉ, nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách đi trượt tuyết. Theo đó, các gia đình được lưu trú tại cùng một khu nghỉ vào một thời điểm nhất định trong năm.
Cho thấy những ưu thế vượt trội đối với khách hàng, Sở hữu kỳ nghỉ bắt đầu lan rộng ra các quốc gia khác. Sở hữu kỳ nghỉ được giới thiệu tại Floria (Mỹ) vào năm 1970 và tới năm 1974, tổ chức RCI (Resort Condominiums International - Mỹ) hình thành. Từ đây, khái niệm Sở hữu kỳ nghỉ được hiểu rộng hơn, bao gồm thêm cả hình thức trao đổi kỳ nghỉ.
RCI là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới kinh doanh dịch vụ du lịch này. Hiện nay, tập đoàn có khoảng 3,9 triệu thành viên và có thể thực hiện trao đổi kỳ nghỉ tại hơn 4300 khách sạn, resort tại 110 quốc gia trên toàn thế giới.
Kể từ khi xuất hiện, Sở hữu kỳ nghỉ đã nhanh chóng lan rộng khắp châu Âu, châu Mỹ và trở thành xu hướng du lịch mới toàn cầu chỉ trong thời gian ngắn. Bất chấp sự biến động kinh tế, lạm phát, giá cả... Sở hữu kỳ nghỉ vẫn là một loại hình phát triển nhanh và năng động nhất trong ngành du lịch nghỉ dưỡng thế giới.
Sự bùng nổ của mô hình Sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam
Cùng với xu hướng phát triển chung của thế giới, mô hình Sở hữu kỳ nghỉ đã du nhập vào Việt Nam và đang cho thấy sự phát triển nhanh chóng.
Nếu như năm 2009, các gia đình Việt lần đầu tiên nghe tới khái niệm về Sở hữu kỳ nghỉ, được ghi dấu bằng sự hợp tác giữa Rạng Đông Group, SAPro và Tập đoàn trao đổi kỳ nghỉ của Mỹ RCI; thì đến nay, trải qua hơn 10 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, mô hình này hiện đã được nhiều công ty, doanh nghiệp, tổ chức đưa vào khai thác, có thể kể tới như Coco Bay, Crystal Holiday, FLC Holiday…
Đáng chú ý, dù mới xuất hiện trên thị trường từ đầu năm 2018, FLC Holiday ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của đông đảo các gia đình Việt, không chỉ bởi uy tín của Tập đoàn FLC – đơn vị chủ quản, mà còn bởi tính hấp dẫn của các sản phẩm được thiết kế dựa trên chính nhu cầu thực tế qua quá trình khảo sát thói quen du lịch và nghỉ dưỡng của người dân Việt Nam.
Các sản phẩm FLC Holiday mang tới sự tối ưu về giá khi khách hàng sử dụng các dịch vụ của FLC Holiday có cơ hội nghỉ dưỡng ở những resort 5 sao với chi phí lưu trú có thể tiết kiệm đến 70% so với mức giá niêm yết, đồng thời sở hữu kỳ nghỉ 8 ngày 7 đêm trong một năm tại tất cả các khu nghỉ của FLC. Đáng chú ý, với chính sách đồng sở hữu, cho phép hai người trong một gia đình hoặc bạn bè cùng tham gia chi trả và thụ hưởng sản phẩm, chỉ duy nhất có ở FLC Holiday, khách hàng được tiết kiệm thêm một lần chi phí nữa.
Bên cạnh đó, FLC Holiday còn cho phép khách hàng có thể chia nhỏ thời gian sở hữu kỳ nghỉ thành các kỳ nghỉ ngắn trong năm, bảo lưu kỳ nghỉ nếu không có nhu cầu hoặc tạm ứng kỳ nghỉ để lấy được nhiều phòng nghỉ hơn trong một lần.
Với các chính sách hấp dẫn, tính năng linh hoạt, sau gần 2 năm phát triển, FLC Holiday đã đón nhận hơn 4300 gia đình đăng ký tham gia làm chủ Sở hữu kỳ nghỉ, thực hiện trao đổi thành công gần 1 triệu chuyến đi nghỉ trong nước và quốc tế cho các khách hàng.
Đánh giá về các kết quả khả quan trên của FLC Holiday, ông Jonathan Mills, Tổng giám đốc Điều hành RCI Châu Á – Thái Bình Dương cho rằng, “FLC Holiday đang là ngôi sao sáng về sản phẩm “Sở hữu kỳ nghỉ” tại Việt Nam. Thị trường Sở hữu kỳ nghỉ Việt Nam chắc chắn sẽ được thúc đẩy nhờ vào sự thành công của Tập đoàn FLC và Công ty FLC Holiday”.
Dự báo phát triển của Sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam trong tương lai
Theo dự báo “Thị trường Sở hữu kỳ nghỉ tại Đông Nam Á” của C9 Hotelworks – công ty chuyên về tư vấn bất động sản và dịch vụ nghỉ dưỡng, trong thời gian tới, Sở hữu kỳ nghỉ sẽ tiếp tục là mô hình dẫn đầu xu hướng du lịch nghỉ dưỡng tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Cụ thể, sẽ ngày càng có nhiều du khách Việt lựa chọn các khu resort để tận hưởng các kỳ nghỉ bên gia đình, người thân. Xu hướng này dự báo gia tăng, bởi cơ cấu khách nội địa đi nghỉ ở resort đã chiếm tới 20% ở nhiều doanh nghiệp do thu nhập của người Việt ngày càng tăng, đặc biệt là nhóm dân cư trung - thượng lưu. Đồng thời, lối sống của các gia đình Việt cũng ngày càng hiện đại, nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng và hưởng thụ ngày càng phổ biến.
Thêm vào đó, các nhà cung cấp dịch vụ mô hình sở hữu kỳ nghỉ đang tận dụng tối đa các đặc quyền về chính sách của Tổ chức trao đổi kì nghỉ thế giới (RCI) để trao đổi kỳ nghỉ khắp 5 châu, từ đó khiến các sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ ngày càng có ưu thế so với các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng khác./.
PV
Tin khác
-
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
-
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
-
Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
-
Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
-
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
Các bến xe tại Hà Nội tăng chuyến phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Theo dự báo vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách từ các bến xe tại Hà Nội sẽ tập trung đi lại chủ yếu ở các chặng ngắn và tăng...25/04/2024 14:37:48Huy động tối đa nhân lực, phương tiện tìm kiếm người mất tích do lật thuyền
(THPL) - UBND thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp lực lượng chức năng trên địa bàn tìm kiếm 4 người mất tích do lật đò máy khi...25/04/2024 13:46:00Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
(THPL) - Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.25/04/2024 14:30:00Cục HKVN đề nghị tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường...25/04/2024 10:22:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...