05:06 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đạo diễn Phạm Đức Dũng chia sẻ lý do vắng bóng trong hài Tết năm nay

06:03 06/01/2020

(THPL) - Là một đạo diễn có thâm niên làm phim hài Tết, Phạm Đức Dũng đã có những chia sẻ thẳng thắn xung quanh câu chuyện hài nhảm, cũng như sự cạnh tranh của các đoàn làm phim hiện nay…

Phạm Đức Dũng được biết đến là đạo diễn trẻ có nhiều năm làm phim hài Tết với những bộ phim mang chất hiện đại, phản ánh cuộc sống hối hả, nhưng cũng không kém phần vui vẻ hiện nay. Có thể kể đến nhưng bộ phim như: Khóc hay cười, Seri phim Tiền đồ với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như: NSND Trung Hiếu, Quang Thắng, Hiếu Hiền, Kim Xuyến…

Phạm Đức Dũng được biết đến là đạo diễn trẻ có nhiều năm làm phim hài Tết với những bộ phim mang chất hiện đại, phản ánh cuộc sống hối hả.

Mới đây, đạo diễn Phạm Đức Dũng lên tiếng về phim hài nhảm, về những khó khăn mà nhiều đoàn làm phim làm hài Tết đang gặp phải hiện nay. Khi được hỏi: Anh có cho rằng, sự ra đời ồ ạt nhiều phim hài Tết quá sẽ khiến cho khán giả chán và ngán ngẩm vì “phim nào cũng gần giống nhau” không?

Anh thẳng thắn cho hay: “Các cụ có câu “buôn có bạn, bán có phường”, tôi cho rằng, nhiều đoàn làm phim hài Tết sẽ tạo ra thị trường phim phong phú hơn, khán giả có nhiều sự lựa chọn hơn. Mỗi bộ phim đều có một nội dung kịch bản khác nhau, nên nếu nói “phim nào cũng gần giống nhau” là không đúng.Lâu nay, tôi rất tự tin vào năng lực của mình. Càng đông nhà sản xuất phim, tôi lại càng biết mình đứng ở đâu, giá trị của tôi như thế nào. Bản thân tôi không ngại về sự cạnh tranh giữa các phim với nhau. Vì tôi tin vào khả năng của mình”.

Nói về quan niệm hài nhảm, đạo diễn Phạm Đức Dũng thẳng thắn: “Tôi không quan niệm là hài nhảm hay không nhảm, đừng đánh đổi tiếng cười bằng từ “nhảm” mà người ta hay nói. Sau một năm làm việc mệt mỏi, thì vào dịp Tết đến xuân về, việc được xem phim hài Tết để cười là một nhu cầu tất yếu. Hãy coi phim hài Tết như một món rau salad trên bàn tiệc, nó sẽ làm khán giả đỡ ngán hơn sau khi ăn đủ cao lương mỹ vị. Không có tiếng cười nhảm, chỉ có chuyện, kịch bản phim đó có đáng cười hay không thôi”.

Trả lời câu hỏi: “Người ta cho rằng, nhiều nhà sản xuất làm phim hài Tết chỉ để... lấy tiền của nhà tài trợ, nhưng nội dung phim rất nhảm. Anh nói gì về điều này? Phạm Đức Dũng tâm sự: “Sự thật là nhiều đoàn làm phim hiện nay “mọc” lên theo kiểu tự phát. Đơn vị tôi có thương hiệu nên rất chỉn chu. Còn với các đơn vị tự phát, nếu nhà tài trợ không tỉnh là họ lấy tài trợ xong làm ẩu, nội dung phim không ổn tí nào. Những bộ phim hài Tết chất lượng thấp đó rất mang tiếng các nhà làm phim.

Có những đạo diễn xin đi theo tôi sang Hàn Quốc để xem phim được sản xuất thế nào, nhưng họ về Việt Nam lại nói với đối tác là phim do chính họ đạo diễn. Rồi bối cảnh phim tôi làm năm trước, thì năm sau họ nhái theo. Tôi cũng dựa vào các nhà tài trợ, nhưng một mặt vẫn phải đầu tư vào kịch bản phim. Khi viết kịch bản tôi thường đầu tư kỹ, viết những vấn đề mang tính thời sự mà khán giả luôn mong đợi ở phim hài của mình”.

Là một đạo diễn trẻ, nhưng Phạm Đức Dũng đã mời được nhiều nghệ sĩ có tên tuổi để tham gia vào phim của mình như NSND Trung Hiếu, NSƯT Quang Thắng… Chia sẻ về Giám đốc nhà hát Kịch Hà Nội – NSND Trung Hiếu, Phạm Đức Dũng cho hay: “Tôi và anh Trung Hiếu có mối quan hệ than thiết, anh em chơi với nhau từ lâu rồi nên làm việc rất hiểu nhau. Anh Hiếu rất hoà đồng với anh em diễn viên. Anh ấy nhập vại tốt đến sơn da gà... Khi làm việc, anh ấy người nghiêm túc. Hầu như năm nào, anh ấy cũng nhận lời vào phim do tôi đạo diễn”.

Phạm Đức Dũng đã có những chia sẻ thẳng thắn xung quanh câu chuyện hài nhảm, cũng như sự cạnh tranh của các đoàn làm phim hiện nay…

Là một người tâm huyết khi làm hài tết, nhưng năm nay Phạm Đức Dũng lại dừng lại không làm nữa,chia sẻ về lý do này, anh cho hay: “Lời đầu tiên là tôi phải nói lời xin lỗi thành thật xin lỗi khán giả, xin lỗi nhà tài trợ, xin lỗi đến anh chị đồng nghiệp đã cộng tác với tôi nhưng năm qua. Quả thật năm nay tôi quá bận. Năm nay tôi may mắn được đối tác Hàn Quốc ký 20 TVC quảng cáo. Họ tìm đến tôi nhà qua phim Tết này con ở đâu năm 2017 tôi quay tại Hàn Quốc.

Mà anh chị biết đấy, 1 TVC làm mất cả tháng trời mới xong vì nước ngoài họ đòi hỏi rất cao. Hơn nữa năm nay tôi lại làm thêm một việc lớn mà trong đời ai cũng phải làm đó là xây nhà nên khá bận. Thật sự, tôi rất xin lỗi khán giả đã yêu thích phim của tôi. Xin lỗi các nhà tài trợ năm nay tôi phải từ chối mọi tài trợ. Bản thân tôi ko muốn làm theo kiểu cố đấm ăn xôi nên tôi xin khất hẹn quý ví vào năm tới”.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu