06:14 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đánh bom tại trung tâm mua sắm ở Colombia, ít nhất 14 người thương vong

10:51 18/06/2017

(THPL) - Ít nhất ba phụ nữ thiệt mạng và 11 người khác bị thương sau khi một quả bom phát nổ tại trung tâm mua sắm Andino ở Thủ đô Bogota (Colombia) hôm 17/6 (giờ địa phương).

Vụ đánh bom xảy ra tại thủ đô Bogota (Colombia) vào lúc 17h ngày 17/6 giờ địa phương, tức 5h sáng ngày 18/6 giờ Hà Nội. Trung tâm mua sắm Andino nói trên lập tức được sơ tán. Ít nhất ba phụ nữ thiệt mạng, 11 người bị thương, theo Reuters.

Cảnh hỗn loạn bên ngoài khu trung tâm mua sắm bị đánh bom. Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho biết, quả bom được bố trí bên trong phòng vệ sinh nữ tầng 2 của trung tâm mua sắm.

BBC dẫn lời Thị trưởng Bogota Enrique Penalosa cho hay, một trong ba người phụ nữ tử vong có quốc tịch Pháp, 23 tuổi. Hai nạn nhân còn lại được cho là ở độ tuổi 27 và 31. Tuy nhiên, cơ quan chức năng tại Colombia không công bố cụ thể danh tính và quốc tịch hai người này.

Các nhà chức trách Colombia cho rằng đây là một vụ đánh bom khủng bố. Khi đó, rất đông người đang mua sắm tại trung tâm để chuẩn bị quà cho Ngày Của Cha (năm nay rơi vào ngày 18/6).

Theo Reuters, các con phố xung quanh trung tâm mua sắm được phong tỏa cho xe cứu thương đến cấp cứu những người bị nạn. Cảnh sát và đội gỡ bom mình ngay lập tức có mặt tại hiện trường sau vụ đánh bom. Chó nghiệp vụ cũng được mang đến để lục soát xe cộ trong khu vực bãi đỗ do nghi ngờ nguy cơ có thêm một vụ tấn công khác.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos ra lệnh điều tra kỹ lưỡng vụ việc. Thị trưởng thành phố Bogota Enrique Penalosa lên án vụ tấn công này, cho đây là “hành động hèn nhát”.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực xung quanh trung tâm thương mại cũng như tìm kiếm thủ phạm gây ra vụ đánh bom.

Giới chức phong tỏa hiện trường. Ảnh: AFP

Chính phủ Colombia năm ngoái ký hiệp định hòa bình với Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) - phiến quân lớn nhất nước này, khiến nhiều người cho rằng các vụ đánh bom sẽ giảm. Tuy nhiên, vào tháng hai, Lực lượng Giải phóng Quốc gia (ELN) - phiến quân lớn thứ hai - tiến hành vụ đánh bom ở Bogota khiến hàng chục cảnh sát bị thương.

Hoàng Quỳnh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu