12:29 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đánh bom liều chết ở Iran, 27 binh sĩ thiệt mạng

11:23 14/02/2019

(THPL) - Một vụ đánh bom liều chết nhằm vào lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRG) hôm 13/2 đã khiến ít nhất 27 binh sĩ của lực lượng này thiệt mạng.

Theo Reuters, một người đánh bom liều chết đã lái chiếc xe chứa đầy thuốc nổ tấn công xe buýt đang vận chuyển các binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng, trên con đường từ Khash đến Zehedan tại tỉnh Sistan-Baluchistan. Bên cạnh 27 người thiệt mạng, 13 người cũng bị thương.

Chiếc xe chở binh sĩ IRG chỉ còn trơ khung sau vụ tấn công. (Ảnh:  Reuters)

Một đoạn băng được hãng thông tấn Fars công bố cho thấy máu và mảnh vỡ la liệt ở hiện trường vụ tấn công. Chiếc xe buýt cuộn lại thành đống sắt vụn dưới sức ép của vụ nổ.

Nhóm vũ trang người Sunni, Jaish al Adl, đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Nhóm này có mục tiêu tìm kiếm quyền lợi lớn hơn và cải thiện điều kiện sống cho người thiểu số Baluchis.

Vụ đánh bom diễn ra tại khu vực phía đông nam đất nước, nơi lực lượng an ninh đang đối mặt với nguy cơ cao bị tấn công bởi cộng đồng Sunni thiểu số của Iran. Không chỉ vậy, khu vực này giáp biên giới Pakistan và còn là nơi hoạt động của các băng đảng buôn lậu ma túy.

"Để bảo vệ cuộc Cách mạng Hồi giáo, những phản ứng của chúng tôi sẽ không bị giới hạn trong biên giới đất nước", Fars dẫn lời tư lệnh hải quân Iran, ông Ali Fadavi.

"Kẻ thù sẽ phải nhận sự đáp trả rất mạnh mẽ từ lực lượng Vệ binh Cách mạng, như trước đây", ông Fadavi cho biết, không nói rõ kẻ thù là ai hoặc Tehran sẽ hành động cụ thể như thế nào.

Iran từng cáo buộc Ả rập Xê út hỗ trợ các nhóm ly khai dòng Sunni thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh của Iran. Tuy nhiên, Ả rập Xê út đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Vụ tấn công nhằm vào IRG hôm 13/2 diễn ra chỉ vài tháng sau một vụ tấn công nhằm vào lực lượng này trong một cuộc diễu binh ở thành phố Ahvaz hồi năm ngoái khiến 25 người thiệt mạng, trong đó có 12 binh sĩ IRG.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu