05:10 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đang xem xét đề nghị khởi tố vụ 2 phóng viên bị hành hung, đập phá tài sản

10:23 28/07/2018

Các luật sư đang nghiên cứu, xem xét hồ sơ và sẽ gửi đề nghị Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông sớm khởi tố vụ án 2 phóng viên bị đe dọa, hành hung.

Ngày 27/7, luật sư Trương Anh Tú, Chủ tịch Công ty TNHH Luật Trương Anh Tú (TAT Law firm) cho biết, đơn vị vừa ký quyết định cử ông cùng luật sư Đặng Xuân Cường (công tác tại Công ty TAT Law firm) sẽ tham gia trợ giúp pháp lý nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho 2 phóng viên là Nguyễn Hải Sơn và Hà Văn Long (công tác tại Báo Gia đình Việt Nam) bị một số đối tượng giam giữ, hủy hoại tài sản, hủy hoại giấy tờ tùy thân, đe dọa xâm phạm tính mạng, sức khỏe và hành hung khi đến làm việc tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh có địa chỉ tại địa chỉ số 5 ngõ 82 đường Nguyễn Khuyến, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội xảy ra vào ngày 18/7 vừa qua.

dang-xem-xet-de-nghi-khoi-to-vu-2-phong-vien-bi-hanh-hung-dap-pha-tai-san
Luật sư Đặng Xuân Cường hỏi thăm, làm việc với phóng viên Hà Long để làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án.

Cũng theo luật sư Trương Anh Tú, Công ty TNHH Luật Trương Anh Tú cũng đang tiến hành các thủ tục cần thiết để tiếp cận vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của 2 phóng viên trên.

Luật sư Đặng Xuân Cường cho biết, sau khi tiếp nhận đơn đề nghị của phóng viên Hà Long và Hải Sơn, ông đã tiếp cận với 2 phóng viên để làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ án.

Luật sư Đặng Xuân Cường cho biết, ông cũng đang nghiên cứu, xem xét, thu thập hồ sơ, các chứng cứ liên quan đến vụ việc và sẽ có đơn đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hà Đông sớm khởi tố hình sự vụ án này để điều tra, làm rõ những người liên quan vụ án này.

Luật sư Phạm Ngọc Minh (Công ty Luật TNHH Everest) - người cũng nhận lời hỗ trợ pháp lý cho 2 phóng viên bị đe dọa, hành hung, hủy hoại tài sản trong vụ án này cho biết, ông cũng đang tích cực thu thập các chúng cứ cần thiết để phối hợp với 2 luật sư trên để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho 2 phóng viên Hà Long và Hải Sơn.

Ở một diễn biến khác, sau khi xảy ra sự việc nghiêm trọng này, phóng viên Hà Long đã bị ảnh hưởng rất nhiều về sức khỏe nên đang phải vào bệnh viện để điều trị.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 18/7, phóng viên Hà Văn Long và Nguyễn Hải Sơn của Báo Gia đình Việt Nam đến làm việc theo lịch đặt trước tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh (số 5 ngõ 82,đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông). Trong quá trình làm việc, 2 phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã bị 2 đối tượng trong đó có người tên Huy uy hiếp đập điện thoại, chặt thẻ hội viên hội nhà báo và dùng những lời lẽ dọa nạt khó nghe.

Cùng với việc bị giam lỏng, 2 phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã bị 2 đối tượng của Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh hành hung, đánh vào đầu và phá hỏng toàn bộ giấy tờ liên quan.

hanhhungphongvien-1548.jpg
Ông Bùi Quốc Huy, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh - Chi nhánh Đồng Nai (áo xanh) là người dùng búa đập 2 điện thoại và dao chặt 3 thẻ của 2 phóng viên.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ bị giam lỏng, phóng viên Hải Sơn lợi dụng sơ hở của 2 kẻ hành hung đã tìm cách thoát ra ngoài và báo về tòa soạn nhờ cơ quan Công an phường Văn Quán giúp đỡ.

Cùng ngày, Công an phường Văn Quán đã mời 2 phóng viên Báo Gia đình Việt Nam cùng các đối tượng hành hung lên làm việc. Sự việc sau đó đã được thông báo lên Công an quận Hà Đông.

Ngay sau khi xảy ra sự việc với quan điểm đấu tranh đến cùng để bảo vệ phóng viên tác nghiệp đúng pháp luật và chống lại những kẻ hành hung coi thường pháp luật, Báo Gia đình Việt Nam đã gửi công văn đến Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam và nhiều cơ quan yêu cầu sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc này.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung nhà báo

Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã có chỉ đạo giao cho Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung nhà báo theo quy định của pháp luật, đồng thời báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 25/7/2018 và thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị làm rõ

Liên quan đến sự việc như trên, Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn số 443 gửi Công an quận Hà Đông, Công an phường Văn Quán nêu rõ: "Nhận thấy, đây là sự việc nghiêm trọng, gây thiệt hại về tinh thần, sức khỏe và tài sản của nhà báo, phóng viên, hội viên khi tác nghiệp.

Với chức năng bảo vệ quyền hành nghề hợp pháp và chính đáng của phóng viên, nhà báo, hội viên, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Công an quận Hà Đông, Công an phường Văn Quán khẩn trương chỉ đạo, điều tra làm rõ vụ việc, có biện pháp ngăn chặn, xử lý những hành vi nói trên theo quy định của pháp luật. Và thông báo kết quả với cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam bằng văn bản".

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu