06:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đáng thương bé trai dân tộc Xê Đăng bị uốn ván, hôn mê nguy kịch

10:47 18/07/2017

(THPL) – Nhìn bé Hưng nằm mê man, thoi thóp trên giường bệnh, chị Thơm nghẹn ngào cầu mong phép màu có thể đến với con trai mình.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Phạm Xuân Hưng, 12 tuổi, người Xê Đăng, ở thôn Long Cheng, xã Trà Cang, vùng núi Nam Trà My, Quảng Nam, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Sản – Nhi Đà Nẵng.

Bé Hưng đang nằm hôn mê tại bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng.

Chia sẻ với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, bố em Hưng, anh Phạm Xuân Khánh cho biết, ngoài giờ học ở trường, Hưng phải vào rừng lấy củi, hái rau rừng phụ giúp ba mẹ nuôi 2 em nhỏ. Nhà Hưng nghèo lắm. Cả gia đình 5 miệng ăn chỉ trông vào nương rẫy trồng lúa, rau để sống qua ngày. Anh Khánh cho biết, thu nhập từ nương rẫy của gia đình không quá 500 nghìn đồng mỗi tháng.

Mẹ Hưng - chị Hồ Thị Thơm chia sẻ, nhà luôn thiếu cái ăn, đặc biệt là mùa giáp hạt. Mỗi khi hái được nắm rau trong rừng về, Hưng mang đi đổi gạo giúp ba mẹ.

Hôm 1/7 vừa rồi, trong lúc đi làm rẫy, lấy củi, không may Hưng đạp trúng bẫy kẹp sắt của người dân đặt trong rừng.

Gia đình cứ nghĩ là bình thường nên không đưa con đi khám. Hưng ở nhà đến ngày thứ 3 thì lên cơn sốt, co giật và hôn mê. Lúc này, anh Khánh, chị Thơm mới vội vàng đưa con vào bệnh viện Nam Trà My, rồi chuyển xuống Bệnh viện Nhi – Tam Kỳ, Quảng Nam cấp cứu.

Tại Bệnh viện Nhi, các bác sĩ đã huy động mọi phương tiện tốt nhất để cấp cứu, giữ mạng sống cho em. Thế nhưng, đến ngày 10/7, các bác sĩ chẩn đoán Hưng bị nhiễm uốn ván và nhiễm trùng máu do không được cấp cứu và xử lý kịp thời sau khi bị thương nên đã chuyển em ra Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng, Hưng hiện bị nhiễm trùng máu, suy hô hấp, 2 chân gần như bại liệt. Sự sống của cậu bé Xê Đăng nghèo hiện đang rất mong manh.

Nhà quá nghèo, may mắn Hưng còn có bảo hiểm nên đỡ đi phần nào chi phí chữa bệnh. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, để cứu mạng sống cho Hưng còn phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm, lên tới hàng chục triệu đồng. Trong khi đó, đưa con đi cấp cứu mà trong túi không có một đồng, ba mẹ Hưng hàng ngày phải trông vào những bữa ăn từ thiện tại bệnh viện.

Căn nhà tranh tre nứa của vợ chồng anh Khánh - chị Thơm.

Chị Thơm cho biết đã điện về cho người thân trên núi Trà Cang nhờ vay mượn tiền cứu con nhưng chạy khắp núi đến nhiều làng, vẫn không vay mượn được.

“Nhà mình nghèo quá, không có cái chi để bán. Cái nhà tranh rao bán chẳng ai mua. Nếu có người mua mình cũng bán kiếm tiền chữa bệnh cho con”, anh Khánh buồn bã nói.

Hiện, cậu bé Phạm Xuân Hưng đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể tiếp tục chữa trị bệnh, giành lại sự sống. 

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Hồ Thị Thơm, thôn Long Cheng, xã Trà Cang, vùng núi Nam Trà My, Quảng Nam.

Số điện thoại: 0971403917

Hiện cháu Hưng đang được điều trị tại Phòng hồi sức tích cực - Hồi sức Nhi - Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng.


Lan Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu