00:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đáng thương bé trai bị dập não không có tiền để phẫu thuật

13:59 19/03/2018

(THPL) – Nhìn con trai nằm thoi thóp trên giường bệnh với đống dây dợ, chị Hiền không kìm được nước mắt. Hoàn cảnh gia đình chị quá khó khăn, không có tiền để chi trả phẫu thuật trong khi tính mạng con đang mong manh từng ngày.

Đó là hoàn cảnh thương tâm của cháu Nguyễn Văn Hiếu (SN 2003) ở thôn 3 Phúc Bồi, xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hiện Hiếu đang nằm cấp cứu tại phòng Đặc biệt, khoa Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội trong tình trạng nguy kịch.

Cháu bị dập não, chảy máu não, gãy xương thái dương và gãy xương cánh bướm. Bác sĩ cho biết, tình trạng của Hiếu rất nặng, chưa biết có thể qua khỏi hay không, chỉ phẫu thuật mới có tia hi vọng. Hoàn cảnh cháu Hiếu vô cùng khó khăn, cha mẹ làm nông trong khi chi phí phẫu thuật tại bệnh viện vô cùng đắt đỏ.

 bé trai bị dập não
Nhìn con nằm thoi thóp trên giường bệnh với đống dây dợ, chị Hiền không kìm được nước mắt.

Chị Nguyễn Thị Hiền (mẹ cháu Hiếu) chia sẻ, gia đình quá khó khăn, hai vợ chồng phải đi làm thuê để kiếm tiền trang trải nợ nần và nuôi các con ăn học. Tối ngày 15/3 vừa qua, khi nhận tin Hiếu bị tai nạn, vợ chồng anh chị lòng như lửa đốt, vội vàng chạy vạy vay mượn khắp nơi được ít tiền để đưa cháu đi cấp cứu. Tuy nhiên, vì tình trạng quá nặng nên Bệnh viện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) quyết định chuyển lên tuyến trên và hiện tại, Hiếu đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Chị Hiền cho biết, anh em họ hàng và hàng xóm giúp đỡ cũng chỉ đủ cho cháu Hiếu nằm viện 2 ngày. Trong khi cũng vì quá nghèo nên gia đình không mua bảo hiểm y tế cho con, bây giờ chi phí nằm viện quá lớn, chị Hiền không biết xoay xở đâu ra. Theo chia sẻ của chị Hiền, vợ chồng anh chị có hai đứa con là cháu Hiếu và cháu Nguyễn Thị Thuận (SN 2005). Trong khi Hiếu đang nằm cấp cứu ở Hà Nội thì cháu Thuận cũng đang nằm viện ở quê vì đau ốm.

Chị Hiền cho biết, để trả nợ và nuôi hai con ăn học, ngoài thời gian làm mùa vụ ở quê, chị và chồng là anh Nguyễn Văn Tĩnh phải đi làm thuê, làm mướn khắp nơi. Nay đi nhổ cỏ mía, mai đi phụ hồ thuê, tuy nhiên, thu nhập cũng không được bao nhiêu. Anh Tĩnh lại hay đau ốm, anh bị thoái hóa cột sống nên cứ đi làm được vài hôm lại phải tiêm thuốc chữa trị.

Cũng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên đang học lớp 10, cháu Hiếu quyết định nghỉ học, đi làm thuê để kiếm tiền phụ bố mẹ nuôi em ăn học. Chị Hiền cho biết, cháu Hiếu dự định sắp tới theo bố mẹ vào Nam đi phụ hồ để kiếm tiền chữa bệnh và cho em đi học thì bất ngờ tai họa xảy ra.

Hiện tại, cháu Hiếu đang trong tình trạng nguy kịch, chi phí chữa trị vô cùng tốn kém. Mới mấy hôm nhưng chị Hiền cho biết, chi phí đã lên đến gần 40 triệu đồng, trong khi cháu vẫn chưa biết có thể phẫu thuật được hay không. Bác sĩ cho biết, nếu sức khỏe tốt thì chỉ phẫu thuật mới có thể cứu được tính mạng. Tuy nhiên, chi phí vô cùng đắt đỏ vì cháu không có bảo hiểm, gia đình chị Hiền đang vô cùng bế tắc, đi vào ngõ cụt.

Nhìn con nằm thoi thóp trên giường bệnh với đống dây dợ, mắt chị đỏ hoe lo lắng, vừa thương con, vừa không biết làm sao để giữ con lại bên mình. Đứa con trai duy nhất, là niềm hi vọng của cả gia đình lại rơi vào tình trạng nằm hôn mê như vậy.

Vợ chồng anh chị cũng đã vay mượn khắp nơi mới được ít tiền, bây giờ không biết kiếm đâu ra để tiếp tục chữa trị cho con. Hiện cháu Hiếu cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể tìm kiếm một phép màu, được phẫu thuật và viết tiếp niềm hi vọng cho cả gia đình. 

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về:

Địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Hiền, thôn 3 Phúc Bồi, xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Số điện thoại: 01663235690

Hoặc cháu Nguyễn Văn Hiếu, phòng Đặc biệt, khoa Phẫu thuật Thần kinh, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Hoặc số tài khoản: 103001770534, Ngân hàng Vietinbank, chi nhánh Khu công nghiệp Tiên Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Chủ tài khoản Lưu Đức Anh (anh họ của cháu Hiếu).

Khi ủng hộ, quý độc giả vui lòng ghi rõ: Độc giả Thương hiệu & Pháp luật ủng hộ cháu Hiếu.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu