05:54 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đáng thương bé trai 14 tháng tuổi bỏng nặng do ngã vào nồi chè nóng

09:24 23/06/2017

(THPL) – Trong lúc người lớn sơ ý, bé trai 14 tháng tuổi đang nô đùa cùng anh trai bên ngoài không may sẩy chân ngã vào nồi chè nóng. Tiếng kêu thất thanh của bé khiến mọi người giật mình sững sờ.

Bé Lê Văn Tùng (14 tháng tuổi) đang điều trị bỏng nặng, vừa được chuyển từ Khoa Hồi sức cấp cứu lên Khoa Nhi, Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) một ngày.

Chị Hồ Thị Thu, mẹ bé Tùng cho hay, sự việc xảy ra vào chiều ngày 4/6. Khi ấy, nồi chè vừa được đun sôi để ở góc nhà mở vung ra cho nguội. Trong lúc người lớn sơ ý, cháu Tùng đang nô đùa cùng anh trai bên ngoài không may sẩy chân ngã vào nồi chè chỉ còn ngoi được mỗi đầu lên.

Hàng ngày, bé Lê Văn Tùng phải chịu những nỗi đau đớn do vết bỏng nặng gây ra. Ảnh: Vietnamnet

Khi nghe tiếng la hét, chị Thu chạy ra thì chứng kiến cháu đã nằm gọn trong nồi chè nóng. Lúc đó, không suy nghĩ được gì, chị Thu chỉ biết bế cháu ra ngoài và cầm nguyên xô nước lạnh dội từ đầu xuống chân cháu.

Ngay lập tức, gia đình đưa cháu đến bệnh viện huyện, sau đó là bệnh viện tỉnh và cuối cùng là chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia để cấp cứu.

Chị Thu cho biết thêm, kể từ hôm bị bỏng, bé Tùng cứ khóc liên tục. Đặc biệt là vào ban đêm, bé khóc gần như không ngớt do vết thương bỏng rát, ngứa ngáy, khiến vợ chồng chị phải thay nhau canh thức liên tục.

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho biết trên Vietnamnet, bé Tùng nhập viện trong tình trạng bỏng nặng chẩn đoán 42%. Sau một thời gian điều trị ở Khoa hồi sức cấp cứu, sáng ngày 19/6, bé Tùng được chuyển lên khoa Nhi tiếp tục điều trị.

Với tình trạng như hiện tại, bé phải trải qua phác đồ điều trị lâu dài, phức tạp mới có thể phục hồi được. Chi phí để điều trị cho trường hợp của cháu là khá tốn kém trong khi hoàn cảnh gia đình lại đang khó khăn. Điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến quá trình điều trị cho cháu. 

Trong nửa tháng qua, gia đình đã chi trả hơn 60 triệu đồng. Toàn bộ chi phí này vợ chồng chị Thu phải vay mượn từ anh em, bạn bè và bà con lối xóm xung quanh giúp đỡ.

Chị Thu cho hay, trước kia chị đi làm công nhân may trong công ty, còn chồng chị - anh Lê Văn Tài đi làm thợ cơ khí. Thu nhập của hai vợ chồng cũng vừa đủ đắp đổi cuộc sống qua ngày và nuôi 2 đứa con ăn học. Bé Tùng là con út, trên bé còn có anh trai 4 tuổi. Từ ngày bé Tùng bị bỏng phải nhập viện cấp cứu, cả hai vợ chồng đều ở bệnh viện chăm con, không đi làm được nên không có thu nhập. Tất cả chi phí điều trị cho con đều đi vay mượn hoàn toàn.

Bé Tùng cần ghép da nhưng chi phí phát sinh khiến gia đình kiệt quệ. Ảnh: Vietnamnet

Mặc dù bé Tùng có bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi, nhưng chi phí đi lại ăn ở và đặc biệt là các loại dinh dưỡng cần thiết để bé phục hồi và các loại thuốc điều trị tích cực không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế đã vượt quá khả năng của gia đình.

Sắp tới, bệnh viện sẽ tiến hành mổ ghép da cho bé, nhiều loại chi phí cần trả vô cùng đắt đỏ.

Bé Tùng hiện cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể tiếp tục điều trị.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Địa chỉ: Chị Hồ Thị Thu, xóm 6, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An;

SĐT: 0962716700;

Hiện cháu Tùng đang được điều trị tại Khoa Nhi, Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu