20:14 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đáng thương bé trai 10 tuổi mồ côi bị u máu, lở loét khắp người

06:00 06/06/2017

(THPL) – Hàng tháng, vợ chồng ông bà Tám ẵm Linh đi hết viện này đến viện khác trong khi bệnh tình của cháu có chiều hướng xấu đi. Dù không phải ruột thịt nhưng tình thương mãnh liệt khiến ông bà càng cố tìm mọi cách để cứu chữa cho cháu.

Nhắc đến hoàn cảnh của cháu Lê Ngọc Linh (SN 2007), trú tại thôn Quyết Tâm, xã Yên Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, ai cũng xót thương. Cháu Linh hiện đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo - bệnh u máu - và được bà Vũ Thị Tám (SN 1954) nhận nuôi.

Khi sinh ra, cháu Linh cũng có đủ đầy cha mẹ như những đứa trẻ khác. Cha và mẹ em đều ở Bắc Giang, trước em còn có một người anh trai sinh năm 2004 nữa.

Sau khi chào đời, Linh được chẩn đoán mắc u máu. Nghịch cảnh nối tiếp nghịch cảnh, mái ấm duy nhất chở che hai anh em Linh tan vỡ vì tình cảm bột phát của người mẹ và sự nóng giận không kiềm chế của người cha khiến hai anh em Linh mồ côi và phải chia lìa.

Trong một lần bắt gặp mẹ Linh ngoại tình với người đàn ông khác, cha em đã nổi máu ghen và sát hại người đàn ông kia. Ngày hôm sau, mẹ em vì quẫn trí mà nhảy cầu tự tử để lại hai đứa con thơ dại.

Cháu Linh mồ côi mẹ, cha ở tù trong khi đang bị u máu, lở loét khắp người. May mắn, cháu được vợ chồng bà Tám nhận nuôi...

Trong đám tang của mẹ, hai đứa trẻ quấn khăn tang không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Mẹ nằm đó, cha tù đày, chúng ngây ngô nhìn khi những người xung quanh nức nở ôm khóc: "Thương cho hai đứa nhỏ mồ côi”.

Anh trai của Linh sau đó được ông bà ngoại mang về nuôi dưỡng còn Linh được tập thể các thầy cô giáo trường Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang cưu mang.

Biết tin hoàn cảnh của bé Linh, bà Vũ Thị Tám xin nhận cháu về nuôi. Bà Tám biết bé Linh mắc bệnh hiểm nghèo và sự sống của em chỉ có thể kéo dài mỗi ngày bằng thuốc thang nhưng tình thương của người phụ nữ ấy quá mãnh liệt…

Bản thân hai vợ chồng bà cũng già yếu, không có nghề nghiệp ổn định. Ông bà hằng ngày sống nhờ tiền bán kẹo bánh từ quán tạp hóa nhỏ trong làng.

Cuộc sống của ông bà càng vất vả hơn từ khi nhận nuôi bé Linh. Hai ông bà nhịn ăn nhịn uống, vay mượn và làm đủ mọi cách để kiếm tiền chạy chữa cho cháu. Ẵm Linh đi hết viện này đến viện khác, hay cứ nghe ở đâu có thể cứu chữa cho cháu là hai ông bà lại đưa Linh đi.

Hàng tháng, nhà nước hỗ trợ cháu Linh 360 nghìn đồng tiền hỗ trợ cho người khuyết tật, thế nhưng số tiền đó chẳng thấm vào đâu trong lúc này. Bệnh tình của cháu Linh ngày càng xấu đi, những vết lở loét trên người cháu ngày càng to và lan rộng ra.

Diễn tiến bệnh tình của cháu Linh ngày càng xấu đi trong khi hoàn cảnh gia đình ông bà Tám lại vô cùng khó khăn...

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp Luật, ông Phùng Văn Trường - trưởng thôn Quyết Tâm, xã Yên Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang - cho biết: “Cháu Linh bị u máu, mồ côi mẹ, cha ở tù nên được vợ chồng bà Tám nhận nuôi. Dù không phải ruột thịt nhưng vẫn được ông bà chăm sóc chu đáo.

Hoàn cảnh của gia đình bà Tám vô cùng khó khăn. Nhà bà Tám là hộ nghèo ở địa phương mấy năm nay. Từ khi nhận cháu Linh về nuôi, cuộc sống càng khó khăn hơn khi thường xuyên phải đưa cháu đi viện chữa trị". 

Hiện cháu Linh cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể tiếp tục được chữa trị bệnh.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Bà Vũ Thị Tám, thôn Quyết Tâm, xã Yên Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang

Hoặc số tài khoản: 43110000139260, ngân hàng BIDV Bắc Giang. Chủ tài khoản Hoàng Thị Lượng. SĐT: 01662504907.

Khi ủng hộ, quý độc giả vui lòng ghi rõ ủng hộ cháu Lê Ngọc Linh.

Lan Anh 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu