04:57 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đáng thương 3 chị em mồ côi ở Cần Thơ phải chạy ăn từng bữa

11:24 07/05/2017

(THPL) – Cha mất, mẹ bỏ đi để lại 3 đứa con thơ côi cút. Hàng ngày, 3 chị em sau giờ đi học lại ra đồng hái rau, bắt cá… lo cái ăn từng bữa.

Đó là tình cảnh đáng thương của chị em cháu Huỳnh Thị Ngà trú tại ấp Đông Mỹ, xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ. Cháu Ngà hiện đang học lớp 6 trường THCS Đông Hiệp, cháu Huỳnh Thị Son – lớp 4 và cháu Huỳnh Thị Phấn – học lớp 1, hai cháu cùng học trường tiểu học Đông Thắng.

Ba cháu hiện đang ở cùng ông nội là ông Huỳnh Văn Giám (60 tuổi) – cùng ngụ ấp Đông Mỹ, xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.

Giữa trưa nắng chói chang của tháng 4, trên cánh đồng trơ rạ 2 bóng nhỏ lờ mờ xuất hiện… Đó là cháu Son và Phấn đi bắt cá, hái rau về. Gương mặt cháu Son, Phấn đen sạm, dính đầy bùn đất, mái tóc hai bé cháy vàng vì nắng…

Gia cảnh đáng thương của ba chị em mồ côi cha, mẹ bỏ đi, sống cùng ông nội già yếu. Ảnh: Dân trí.

Hai cháu hồn nhiên khoe “chiến lợi phẩm” là những chú cá rô non và mớ rau muống đồng mà hai chị em vừa nhọc công cả buổi sáng mới có được. Cháu Son cẩn thận bắt những con cá rô còn sống để riêng, chờ sáng mai mang ra chợ bán, dành tiền mua sách vở. Làm cá xong, Son dẫn cháu Phấn ra sau nhà tắm rửa, chỗ tắm của hai cháu cũng đầy nắng và gió…

Ông Giám cho biết trên Dân trí: “Trước đây tụi nhỏ cũng hạnh phúc như bao đứa trẻ khác, có cha, có mẹ nhưng vì nghèo… mẹ chúng bỏ đi. Từ đó, con tôi (anh Huỳnh Văn Trân, đã mất gần 2 năm) một mình nuôi 3 đứa con trong cảnh khốn khó. Nhưng rồi bệnh tình ập đến, không tiền thang thuốc đàng hoàng, cha tụi nhỏ mất. Thấy tụi nhỏ côi cút tôi đùm túm bọn nhỏ về nhà sống, bữa cơm, bữa rau… nhưng tôi nhất quyết không cho tụi nhỏ bỏ học”.

Vợ ông Giám đã mất, hiện ông một mình chăm nom 3 đứa cháu. Đã vậy, ông còn nặng gánh với đứa con trai nát rượu đang sống một mình vì vợ không chịu nổi nên bỏ đi từ lâu, một hàng xóm của ông Giám cho biết.

Đi học về, cháu Ngà vội vàng thay đồ, chạy xộc vào bếp phụ ông Giám dọn bát đũa… cho bữa cơm trưa. Ăn xong, cháu Ngà chuẩn bị quần áo, sách vở cho hai em mình đến trường.

Trước khi đến trường, cháu Phấn nói: “Tụi cháu nhớ cha, nhớ mẹ nhiều lắm, nhất là ngày Tết. các bạn cháu được mặc áo mới, nhận bao lì xì… còn chị em cháu chỉ mặc đồ cũ nhưng tụi cháu thấy vui vì ông nội cho chị em cháu đi học”.

Nghe những lời thỏ thẻ của cháu Phấn, ông Giám và những người hàng xóm tốt bụng không cầm được nước mắt. Cháu Ngà, cháu Son hai mắt cũng đỏ hoe khi nhìn lên bàn thờ cha mình… đã lâu không nhang khói.

Ba chị em Ngà. Ảnh: Dân trí

Ông Nguyễn Hồng Hải – cán bộ phụ trách giảm nghèo, kiêm Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Đông Thắng, chia sẻ trên Dân trí: "Thấy tình cảnh khó khăn của gia đình ông Giám, địa phương đã vận động một doanh nghiệp hỗ trợ gạo hàng tháng cho gia đình ông Giám. Tuy nhiên, cuộc sống của 4 ông cháu còn khó khăn nhiều lắm, nhất là chuyện ăn học của 3 chị em cháu Ngà. Qua đây, tôi rất mong bạn đọc “tiếp sức” cho chị em cháu Ngà, giúp các cháu có điều kiện học hành tới nơi tới chốn, thoát khỏi sổ nghèo đã đeo bám ông nội và cha mẹ các cháu… lâu rồi!

Hiện 3 chị em cháu Ngà cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ của cộng đồng để có thể vượt qua được hoàn cảnh khốn khó lúc này.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về:

Địa chỉ: Ông Huỳnh Văn Giám - ngụ ấp Đông Mỹ, xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.

ĐT: 0971. 209. 735

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu