13:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đăng thông tin giả mạo, một chủ tài khoản facebook bị phạt 5 triệu đồng

09:25 22/02/2020

(THPL) - Đăng tải văn bản giả mạo văn bản của UBND tỉnh Hà Nam trên mạng xã hội, một người phụ nữ ở huyện Kim Bảng bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông xử phạt 5 triệu đồng.

Mới đây, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Thị Thanh Loan (sinh năm 1982, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng) về hành vi “Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.

Trước đó, ngày 20/2/2020, trên mạng xã hội facebook lan truyền văn bản UBND tỉnh Hà Nam gửi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị kéo dài thời gian nghỉ học đến hết tháng 3 năm 2020. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã truy tìm ra người đăng thông tin thất thiệt trên mạng xã hội là Lê Thị Thanh Loan.

Cơ quan chức năng làm việc với Lê Thị Thanh Loan (Ngồi trong cùng phía bên phải). 

Theo tường trình của Lê Thị Thanh Loan, tối ngày 20/2/2020, Loan có vào facebook và thấy tài khoản facebook có tên “Hồng Hạnh” đăng hình ảnh "công văn kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên đến hết tháng 3/2020 và điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020 của UBND tỉnh Hà Nam" nên Loan đã coppy về điện thoại và đăng tải trên facebook cá nhân có tên là “Lê Thanh Loan”. Tuy nhiên, văn bản trên là giả mạo. Nội dung, câu chữ trong văn bản trên được cắt ghép, sao chép, chỉnh sửa sai sự thật.

Đến sáng ngày 21/2, Loan đã xóa văn bản đăng trên trang cá nhân. Tuy nhiên, thông tin trên sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Với hành vi trên, Loan đã vi phạm vào việc “Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” theo điểm g khoản 3 Điều 66 Nghị định 174 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Lê Thị Thanh Loan đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng.

Đây được xem là bài học đắt giá cho bản thân người vi phạm, và cũng là lời cảnh tỉnh cho những người sử dụng mạng xã hội khi chưa nắm rõ được nội dung thông tin sự việc đã chia sẻ, bình luận.

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu