21:02 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kiểm tra 27 doanh nghiệp liên quan đến vụ việc Asanzo

20:39 19/07/2019

(THPL) - Cục Kiểm tra sau thông quan đang trực tiếp kiểm tra 13 doanh nghiệp liên quan vụ việc Công ty Asanzo, 14 doanh nghiệp khác cũng được chuyển Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh làm rõ.

Đến thời điểm này chưa có kết quả cuối cùng

Tại buổi họp báo diễn ra chiều 19/7, bà Nguyễn Thu Nhiễu - Phó Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan (Tổng cục Hải quan) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định kiểm tra 27 doanh nghiệp có liên quan trong vụ nghi vấn Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam.

Theo đó, cơ quan hải quan đã nhận được danh sách 25 doanh nghiệp do báo chí phản ánh và 26 doanh nghiệp do Bộ Công an chuyển sang, là các doanh nghiệp cung cấp đầu vào bán hàng, linh kiện cho Asanzo sản xuất.

Thông qua quá trình xác minh thì có sự trùng lắp giữa 2 danh sách này, nên còn lại 31 doanh nghiệp. Trong số này có 4 doanh nghiệp đã không còn hoạt động và bị khởi tố (Công ty Sa Huỳnh), do đó Cục Kiểm tra sau thông quan đã ban hành 27 quyết định kiểm tra các doanh nghiệp còn lại. Đến thời điểm này chưa có kết quả cuối cùng.

Ông Âu Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Giám sát quản lý cũng cho biết, về vụ việc Công ty Asanzo, hiện tại cơ quan Hải quan đã thành lập đoàn kiểm tra sau thông quan doanh nghiệp này và các doanh nghiệp liên quan nhập các linh kiện về bán lại cho Asanzo. Sau khi có kết quả sẽ báo cáo Bộ Tài chính để trình Thủ tướng.

MAI LINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu