17:27 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dàn nghệ sĩ hàng đầu hội tụ tại Gala Ngôi sao Sân khấu 2019

15:42 10/05/2019

(THPL) - Vào tối 12/5/2019, Gala Ngôi sao sân khấu sẽ được diễn ra tại Cung văn hoá hữu nghị Hà Nội với sự tham gia của rất nhiều ngôi sao hàng đầu ngành sân khấu Việt Nam như NSND Lê Khanh, NSND Thuý Hường, NSND Hoài Huệ, NSƯT Minh Vương, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thanh Thanh Hiền, NSƯT Thanh Ngoan, nghệ sỹ hài Công Vượng,… Đây là Gala hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Chương trình do Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật Sân khấu Việt Nam tổ chức thực hiện với sự chỉ đạo của NSND Thuý Mùi trong vai trò Tổng đạo diễn cùng sự hỗ trợ của hai phó Tổng đạo diễn là NSND Thuý Hường và NSƯT Minh Vượng. Chương trình mong muốn giới thiệu những giá trị của nghệ thuật sân khấu thông qua tài năng của các nghệ sĩ và tạo luồng gió mới cho sân khấu nước nhà ngày càng phát triển.

Đây là ngày hội của ngành sân khấu, vì thế đêm nghệ thuật sẽ hội tụ nhiều loại hình sân khấu khác nhau như Kịch nói (chính kịch, hài kịch), Chèo, Cải lương, Xiếc, Múa rối, Bài chòi… nhằm hướng khán giả nhớ đến những nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho sân khấu ở nhiều loại hình khác nhau. Mỗi loại hình sẽ có những gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu, nổi tiếng tham gia trình diễn các tác phẩm xuất sắc để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền. 

Khán giả sẽ được gặp lại giọng ca cải lương tuyệt vời và lối diễn xuất cuốn hút của NSƯT Thanh Thanh Hiền trong trích đoạn vở Cung Phi Điểm Bích. Mặc dù lâu nay Thanh Thanh Hiền chuyển qua hát nhạc “mới” và diễn hài, nhưng mỗi khi chị quay trở lại với cải lương, chị vẫn khiến khán giả không khỏi xao xuyến bởi giọng ca đặc biệt của mình.

Nghệ sĩ Thanh Ngoan. 

NSƯT Thanh Ngoan cũng sẽ mang đến Gala một tác phẩm hát xẩm mang tính chất hài hước có tên Lấy chồng già. Gỡ bỏ “gánh nặng” của một Giám đốc Nhà hát, Thanh Ngoan chắc chắn sẽ lại “tưng tửng” trên sân khấu như chính sở trường trong diễn xuất của chị. Một Thanh Ngoan đạo mạo, đĩnh đạc, mạnh mẽ, quyết liệt với vai trò giám đốc và một Thanh Ngoan mềm mại, uyển chuyển, tình tứ và ngọt ngào trong Chèo, Xẩm sẽ tạo được nhiều cảm xúc cho khán giả.

Nghệ sĩ Minh Vương. 

Những ai mê cải lương những năm 70-90 không thể không nhớ đến “Ông hoàng cải lương” một thời – NSƯT Minh Vương. Giọng ca nội lực, ngọt ngào và đầy biến ảo của ông đã trở thành hình mẫu cho rất nhiều thế hệ nghệ sỹ trẻ sau này học tập. Ông là một trong nhữn nghệ sỹ cải lương nổi tiếng nhất cả nước trong mấy chục năm qua. Trên sân khấu Gala tới đây, NSƯT Minh Vương sẽ tiếp tục “đốn tim” khán giả bởi giọng ca vô cùng ngọt ngào của mình.

Nghệ sĩ Hoài Linh. 

Một trong những nghệ sỹ được khán giả chờ đợi nhất chính là danh hài Hoài Linh. Anh và ekip của mình sẽ mang đến Gala một tiểu phẩm hài để mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Là một người đắm đuối với sân khấu bao năm qua, NSƯT Hoài Linh không chỉ được đồng nghiệp, khán giả ngưỡng mộ về tài năng, mà anh còn được mọi người trân trọng bởi nhân cách và sự cống hiến cho ngành sân khấu Việt Nam.

Ngoài sự tham gia biểu diễn của rất nhiều ngôi sao sân khấu với các tiết mục kể trên, Gala còn có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ tài năng ở các bộ môn nghệ thuật như Bài chòi, Quan họ, Xiếc, Chèo, Múa rối,… Đặc biệt, trong đêm Gala này sẽ có tiết mục múa Lục cúng Hoa đăng do Nhà hát Tuồng trình diễn hướng tới Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc (Vesak 2019) sẽ được diễn ra từ ngày 12/5 đến 14/5 tới đây tại Tam Chúc – Hà Nam.

Với sự đầu tư dàn dựng công phu cùng sự tham gia đầy nhiệt tình và trách nhiệm của các nghệ sĩ, chương trình nghệ thuật “Gala Những Ngôi sao sân khấu Việt Nam 2019” hội tụ những nghệ sĩ hàng đầu của ngành sân khấu Việt Nam hiện nay sẽ tạo được những khoảnh khắc thăng hoa của nghệ sĩ và khán giả, truyền lửa cho các nghệ sĩ trẻ, giúp cho sân khấu Việt Nam có chỗ đứng trong lòng khán giả, đồng thời góp phần bảo tồn và lan tỏa, phát triển những tinh hoa của nghệ thuật sân khấu dân tộc trong cuộc sống hôm nay.

Chương trình là một sự kiện nghệ thuật có ý nghĩa lớn nhằm góp phần thắt chặt tình đồng nghiệp của giới nghệ sĩ trong cả nước, nhằm tạo ra những hoạt động thiết thực để tri ân, chia sẻ những khó khăn với các Nghệ sĩ sân khấu có hoàn cảnh đặc biệt, cần có sự chung tay giúp đỡ của đồng nghiệp và xã hội, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái - một trong những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam đóng góp chung trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu