19:54 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dân đào bitcoin tháo chạy khỏi Trung Quốc

20:17 06/01/2018

(THPL) - Chính sách siết chặt quản lý tiền ảo của Trung Quốc đang được mở rộng sang các "mỏ" ("mine") Bitcoin, khiến một số "mỏ" đào Bitcoin lớn nhất ở nước này dịch chuyển hoạt động ra nước ngoài.

Theo tin từ Bloomberg, Bitmain - nhà vận hành hai cơ sở đào Bitcoin lớn nhất Trung Quốc - đang chuẩn bị mở trụ sở ở Singapore và hiện đã mở hoạt động đào Bitcoin ở Mỹ và Canada. BTC.Top, mỏ đào Bitcoin lớn thứ ba Trung Quốc, đang mở một cơ sở ở Canada. Trong khi đó, ViaBTC, mỏ Bitcoin lớn thứ tư Trung Quốc, đã có hoạt động ở Iceland và Mỹ.

1-1515163661854-0-58-640-1197-crop-1515163684531
Các “mỏ” đào Bitcoin đang chuyển khỏi Trung Quốc. (Ảnh: Internet)

Những cuộc dịch chuyển hoạt động ra nước ngoài của các mỏ đào Bitcoin ở Trung Quốc cho thấy vai trò từng thống trị của Trung Quốc trong thế giới tiền ảo đang thu hẹp, trong bối cảnh Bắc Kinh siết chặt quản lý đối với tiền kỹ thuật số.

Sau khi cấm các vụ huy động vốn bằng phát hành tiền ảo lần đầu (ICO) và yêu cầu các sàn giao dịch trong nước ngừng hoạt động giao dịch tiền ảo vào năm ngoái, nhà chức trách Trung Quốc tuần này đã đưa ra những đề xuất nhằm siết hoạt động đào Bitcoin. Đây là một hoạt động tiêu tốn nhiều năng lượng nhằm tạo ra Bitcoin bằng cách giải các bài toán trên những hệ thống máy tính khổng lồ.

Theo báo Tri thức trực tuyến, tuần này, các nhà làm luật Trung Quốc còn đưa ra nhiều đề xuất không khuyến khích hoạt động đào bitcoin. Theo đó, giới chức nước này sẽ có biện pháp hạn chế cấp điện cho đào tiền ảo, đồng thời hướng dẫn dân đào tiền ảo dần rút khỏi lĩnh vực kinh doanh này.

Tuy động thái của chính quyền Trung Quốc không ảnh hưởng nhiều tới tốc độ giao dịch bitcoin nhưng có thể tái định hình lại ngành công nghiệp đào tiền kỹ thuật số này. Chỉ trong năm ngoái, bitcoin đã tăng giá gấp 15 lần. Tuy nhiên, từ đầu năm tới giờ, bitcoin chỉ tăng vỏn vẹn 5% giá trị.

Giới đào tiền ảo từng đổ xô vào Trung Quốc bởi giá điện thấp, nhân công rẻ mạt và nhiều ngành công nghiệp phụ trợ. Giờ đây, tất cả thuận lợi này không còn nữa, thay vào đó là các quy định ngặt nghèo hơn. Các "mỏ" Bitcoin không còn lựa chọn nào khác ngoài chuyển hoạt động khỏi Trung Quốc.

"Chúng tôi chọn Canada vì chi phí tương đối rẻ, và vì sự ổn định cũng như các chính sách của nước này", ông Jiang Zhuoer, nhà sáng lập BTC.Top, nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn. Ngoài ra, ông Jiang cho biết công ty này còn đang cân nhắc mở hoạt động ở Iran và Nga.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu