03:02 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đám tang đẫm nước mắt đưa tiễn bé gái 7 tuổi hiến giác mạc

20:20 24/02/2018

(THPL) - Trưa nay (24/2), tại Nhà tang lễ quận Cầu Giấy (Hà Nội) diễn ra lễ tiễn biệt bé Nguyễn H.A cô bé 7 tuổi mắc bệnh u não, hiến giác mạc khi qua đời.

Trưa ngày 24/2, rất đông người đã có mặt tại nhà tang lễ Cầu Giấy để tiễn đưa cháu H.A. (7 tuổi, Hà Nội, bé gái hiến giác mạc của mình để giúp những đứa trẻ không may bị mù lòa nhìn thấy ánh sáng) về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tại lễ truy điệu có rất nhiều bạn nhỏ, ngoài bạn học cùng còn có nhiều em khi biết đến câu chuyện của H.A. vì quá xúc động và cảm phục tấm lòng cao cả nên xin bố mẹ đưa đến để thắp nén hương.

dam-tang
Rất đông các bạn nhỏ có mặt tại nhà tang lễ quận Cầu Giấy để thắp nén nhang cho bé H.A.. Ảnh: Saostar

Chị Lê Minh Nguyệt (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết trên Saostar, ngày 23/2 khi biết về câu chuyện cháu H.A. hiến giác mạc, chị vô cùng cảm động và khi kể câu chuyện đó với con gái 9 tuổi, con gái chị đã khóc và muốn mẹ đưa đến dự tang lễ.

Ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế thay mặt Bộ trưởng Bộ Y tế đọc bức thư từ biệt bé H.A. Trong lời tiễn biệt, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã gọi H.A là "Con gái nhỏ". Bà Tiến cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình cô bé trước mất mát không thể bù đắp.

“Cho tôi xin được gọi cô bé là “Con gái nhỏ H.A!”. Tôi đã vô cùng xúc động khi được biết H.A bé nhỏ đã trò chuyện về việc hiến mô tạng cùng mẹ khi bản thân đang vật lộn với đau đớn trên giường bệnh. Con đã làm được một điều khó tin nhưng là sự thật.

dam-tang-1
Các bé học sinh lớp 2A6 Trường Tiểu học Tân Mai (Hà Nội) cầm hoa cúc trắng đến tiễn đưa bé H.A
dam-tang-2
Đoàn Bộ Y tế đến viếng bé H.A.

Tôi xin được thay mặt ngành y tế gửi những lời tri ân chân thành nhất từ đáy lòng mình tới con và gia đình con! Món quà của con và gia đình trao tặng là tấm gương sáng để ngành y tế chúng tôi và cả xã hội noi theo. Món quà này thực sự là một viên ngọc sáng giữa đời! Đôi giác mạc của con nay mai sẽ giúp được 2 người mù lòa có cơ hội được nhìn thấy ánh sáng.

Như vậy, tuy thân thể con rời xa chúng ta nhưng con vẫn tiếp tục được sống thêm một lần nữa. Con sẽ vẫn được ngắm nhìn cuộc sống tươi đẹp này. Tôi tin rằng, ở một nơi nào đó, con đang thấy hạnh phúc vì đã làm được một việc tốt và mang lại vô vàn thương yêu cho cuộc sống! Con gái nhỏ H.A sẽ mãi hiện diện trong tim của cha mẹ, ông bà con; trong tim của tôi và tất cả mọi người!

Trong giờ phút tiễn đưa này, chúng ta ở đây không chỉ để tưởng nhớ và tiếc thương mà còn để tự hào về con. Trước vong linh con, chúng ta cùng nguyện cầu cho con được an vui ở một chân trời mới”, trích lời tiễn biệt bé H.A. của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến.

Vào đầu giờ chiều 22/2, bé H.A đã ra đi nhẹ nhàng khi mới bước qua tuổi thứ 7 được 3 tháng do mắc bệnh u thần kinh đệm cầu não lan tỏa. Đây là căn bệnh ung thư hiếm ở trẻ em, điều trị vô cùng khó khăn.

Một số hình ảnh xúc động trong đám tang bé H.A:

dam-tang-3
Ảnh: Saostar
dam-tang-4
Ảnh: Saostar
dam-tang-5
Ảnh: Saostar
dam-tang-6
Ảnh: Saostar
dam-tang-7
Ảnh: Saostar

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu