09:05 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đam mê kinh doanh, cô sinh viên sở hữu hơn 50 đại lý bán hàng trên cả nước

10:52 22/09/2017

(THPL) - Bén duyên với sự nghiệp kinh doanh từ những ngày còn học cấp 3, cô gái Hà Thị Hồng Hạnh (Hạnh Nhi) đến từ Phú Thọ, hiện đang là sinh viên năm 3 khoa Báo In - Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã sở hữu trên 50 chuỗi hệ thống đại lý thuốc Đông y gia truyền.

Hà Thị Hồng Hạnh, sinh viên năm 3 khoa Báo in - Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Hành trình khởi nghiệp

Sinh ra trong gia đình bố mẹ là giáo viên, ngay khi đỗ đại học, Hạnh đã chọn theo học tại khoa Báo in của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây cũng là nguyện vọng của bố mẹ khi định hướng cho con gái mình trở thành một phóng viên năng động trong tương lai.

Tuy vậy, dù vẫn còn đang học nhưng niềm đam mê với kinh doanh luôn thường trực trong cô từ rất sớm. Ngay khi còn học cấp 3, Hạnh đã biết dành dụm tiền ăn sáng để nhập phụ kiện học sinh về bán hay nhập hoa bán cho các bạn trong trường trong những những ngày lễ như mùng 8/3, 20/11. Cứ mỗi lần thử sức với việc kinh doanh, đam mê trong Hạnh ngày một lớn và tích lũy thêm cho mình nhiều kinh nghiệm.

Khi mới là sinh viên năm nhất, cô đã bắt đầu việc kinh doanh của mình. Chỉ với số tiền 500.000 đồng, Hạnh kiếm nguồn hàng từ những mối bán quần áo cho sinh viên giá rẻ trên mạng xã hội facebook. Thời gian đầu vô cùng khó khăn. Kinh doanh ở Hà Nội cạnh tranh nhiều, lãi cũng không được là bao nên khi có khách, Hạnh lại tự tay đi ship hàng, gửi hàng cho khách, lấy tiền ship làm lãi.

Khó khăn, sóng gió liên tục đến với cô gái trẻ. Trong thời gian bắt đầu khởi nghiệp, có lúc khách không trả tiền hàng, khách đặt nhiều nhưng lại không lấy, rồi những mối lấy quần áo không đúng hẹn… Đã có lúc chẳng còn đồng vốn nào để lấy hàng, mà hàng tồn thì chưa bán được, thời gian ấy khiến Hạch cảm thấy vô cùng áp lực.

Hạnh chia sẻ: “Khoảng thời gian chân ướt chân ráo bước vào thị trường kinh doanh lớn như Hà Nội, mình không bán được hàng nên đã giảm giá cực mạnh, thậm chí lỗ vốn để lấy lại gốc. Mình luôn băn khoăn, trăn trở tại sao người ta bán được và thành công còn mình thì không?”.

Hiện tại, Hạnh Nhi đã có hơn 50 đại lý và nhà phân phối trên cả nước.

Đam mê và thành công 

Kinh doanh thực sự là niềm đam mê của Hạnh. Chấp nhận rủi ro và thất bại, cô gái trẻ tạm gác lại việc kinh doanh để tìm cho mình hướng đi đúng đắn, chậm mà chắc.

Sau nửa năm trải qua những khóa học cấp tốc, những đêm dài mất ngủ để lên ý tưởng kinh doanh, hướng đi mới trong tương lai, giờ đây Hạnh đã và đang dần dần đưa thương hiệu sản phẩm thuốc Đông Y Gia truyền Hạnh Nhi tiến sâu ra thị trường người tiêu dùng. Hạnh thấu hiểu cảm giác của thất bại nên ngoài việc kinh doanh, cô còn lập ra nhóm hướng dẫn bán hàng miễn phí trên trang facebook để giúp đỡ những ai cùng đam mê với mình, đặc biệt là sinh viên trẻ muốn khởi nghiệp.

Đứng ở góc độ người tiêu dùng để thấu hiểu, Hạnh muốn khách hàng tin tưởng về sản phẩm của mình nên luôn đưa ra những đợt khuyến mãi, tặng quà nhằm thu hút và tăng sự tương tác với khách hàng nhiều hơn. Phương châm của Hạnh là “cho đi là còn mãi”, vì vậy điều quan trọng nhất trong kinh doanh là phải có kiến thức và có tâm.

“Khi là người mua hàng, mình muốn người bán làm gì thì mình sẽ làm cho khách của mình y như vậy. Điều này giúp tôi dung hoà được giữa lợi nhuận của bản thân và tình cảm của khách hàng. Mình không đặt quá nhiều tâm trí vào lợi nhuận bởi bán hàng không đơn giản là mua bán mà cũng là một mối nhân duyên đẹp”, Hạnh thật tâm chia sẻ.

Hải Nam

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu