Đam mê kinh doanh, cô sinh viên sở hữu hơn 50 đại lý bán hàng trên cả nước
(THPL) - Bén duyên với sự nghiệp kinh doanh từ những ngày còn học cấp 3, cô gái Hà Thị Hồng Hạnh (Hạnh Nhi) đến từ Phú Thọ, hiện đang là sinh viên năm 3 khoa Báo In - Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã sở hữu trên 50 chuỗi hệ thống đại lý thuốc Đông y gia truyền.
Tin liên quan
- Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
Nội Bài và Đà Nẵng lọt top sân bay tốt nhất thế giới năm 2024
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Bắc Bộ tăng nhiệt, nắng nóng bao trùm cả nước
Đám cưới lấn đường giao thông: Hiểm họa khôn lường
Sinh ra trong gia đình bố mẹ là giáo viên, ngay khi đỗ đại học, Hạnh đã chọn theo học tại khoa Báo in của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây cũng là nguyện vọng của bố mẹ khi định hướng cho con gái mình trở thành một phóng viên năng động trong tương lai.
Tuy vậy, dù vẫn còn đang học nhưng niềm đam mê với kinh doanh luôn thường trực trong cô từ rất sớm. Ngay khi còn học cấp 3, Hạnh đã biết dành dụm tiền ăn sáng để nhập phụ kiện học sinh về bán hay nhập hoa bán cho các bạn trong trường trong những những ngày lễ như mùng 8/3, 20/11. Cứ mỗi lần thử sức với việc kinh doanh, đam mê trong Hạnh ngày một lớn và tích lũy thêm cho mình nhiều kinh nghiệm.
Khi mới là sinh viên năm nhất, cô đã bắt đầu việc kinh doanh của mình. Chỉ với số tiền 500.000 đồng, Hạnh kiếm nguồn hàng từ những mối bán quần áo cho sinh viên giá rẻ trên mạng xã hội facebook. Thời gian đầu vô cùng khó khăn. Kinh doanh ở Hà Nội cạnh tranh nhiều, lãi cũng không được là bao nên khi có khách, Hạnh lại tự tay đi ship hàng, gửi hàng cho khách, lấy tiền ship làm lãi.
Khó khăn, sóng gió liên tục đến với cô gái trẻ. Trong thời gian bắt đầu khởi nghiệp, có lúc khách không trả tiền hàng, khách đặt nhiều nhưng lại không lấy, rồi những mối lấy quần áo không đúng hẹn… Đã có lúc chẳng còn đồng vốn nào để lấy hàng, mà hàng tồn thì chưa bán được, thời gian ấy khiến Hạch cảm thấy vô cùng áp lực.
Hạnh chia sẻ: “Khoảng thời gian chân ướt chân ráo bước vào thị trường kinh doanh lớn như Hà Nội, mình không bán được hàng nên đã giảm giá cực mạnh, thậm chí lỗ vốn để lấy lại gốc. Mình luôn băn khoăn, trăn trở tại sao người ta bán được và thành công còn mình thì không?”.
Đam mê và thành công
Kinh doanh thực sự là niềm đam mê của Hạnh. Chấp nhận rủi ro và thất bại, cô gái trẻ tạm gác lại việc kinh doanh để tìm cho mình hướng đi đúng đắn, chậm mà chắc.
Sau nửa năm trải qua những khóa học cấp tốc, những đêm dài mất ngủ để lên ý tưởng kinh doanh, hướng đi mới trong tương lai, giờ đây Hạnh đã và đang dần dần đưa thương hiệu sản phẩm thuốc Đông Y Gia truyền Hạnh Nhi tiến sâu ra thị trường người tiêu dùng. Hạnh thấu hiểu cảm giác của thất bại nên ngoài việc kinh doanh, cô còn lập ra nhóm hướng dẫn bán hàng miễn phí trên trang facebook để giúp đỡ những ai cùng đam mê với mình, đặc biệt là sinh viên trẻ muốn khởi nghiệp.
Đứng ở góc độ người tiêu dùng để thấu hiểu, Hạnh muốn khách hàng tin tưởng về sản phẩm của mình nên luôn đưa ra những đợt khuyến mãi, tặng quà nhằm thu hút và tăng sự tương tác với khách hàng nhiều hơn. Phương châm của Hạnh là “cho đi là còn mãi”, vì vậy điều quan trọng nhất trong kinh doanh là phải có kiến thức và có tâm.
“Khi là người mua hàng, mình muốn người bán làm gì thì mình sẽ làm cho khách của mình y như vậy. Điều này giúp tôi dung hoà được giữa lợi nhuận của bản thân và tình cảm của khách hàng. Mình không đặt quá nhiều tâm trí vào lợi nhuận bởi bán hàng không đơn giản là mua bán mà cũng là một mối nhân duyên đẹp”, Hạnh thật tâm chia sẻ.
Hải Nam
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam