04:52 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Nông: Nghi án kéo giang hồ “đại náo” sân tòa

06:53 16/08/2017

(THPL) - "Những người này còn mang theo cả dao, mã tấu bọc trong giấy báo. Thấy tình hình nguy cấp, con gái tôi là Lê Ngọc Chi (em ruột Hưng) gọi điện thoại cho tôi, nói: "Má ơi, không ổn rồi. Bên đó đông lắm, họ mang theo cả dao nữa"", bà Xinh bàng hoàng nhớ lại.

Bà Xinh cho biết hiện giờ gia đình bà đang rất hoang mang và lo lắng nên đã làm đơn cầu cứu gửi các cơ quan báo chí để vào cuộc xác minh vấn đề. Bởi vì Ngân - con dâu của bà lại là thư ký của Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Đắk Nông nữa.

Mẹ chồng hoang mang viết đơn cầu cứu

Chỉ là buổi hòa giải ly hôn nhưng có đến hàng chục đối tượng giang hồ kéo đến khiến cho tình hình an ninh trật tự vô cùng căng thẳng. Sự việc xảy ra vào ngày 21/6/2017, tại trụ sở TAND thị xã Gia Nghĩa.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, những đối tượng lạ mặt này kéo đến đây là muốn gây căng thẳng cho một buổi hòa giải ly hôn giữa anh Lê Ngọc Hưng (SN 1987, ngụ xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) và vợ là Tạ Quỳnh Ngân (SN 1989).

Theo tìm hiểu, phóng viên đã tiếp xúc được với bà Lê Thị Xinh (mẹ đẻ anh Hưng cũng là mẹ chồng của Ngân). Qua trao đổi, bà Xinh cho biết: “Trước đây, vào tháng 9/2015, con trai tôi là Lê Ngọc Hưng kết hôn với Tạ Quỳnh Ngân.

Trong thời gian sinh sống giữa hai vợ chồng chúng nó không hợp dẫn đến phải đưa đơn ra tòa ly hôn. Khoảng 13 giờ 30 phút ngày14/6/2017, TAND thị xã Gia Nghĩa mời Hưng và Ngân lên hòa giải lần 1.

Tại buổi hòa giải này, Ngân dẫn theo 4 đối tượng lạ mặt đến cổng tòa án. Khi Hưng đi ra cổng tòa thì 4 đối tượng này liền áp sát theo xe tìm cớ gây sự. Thấy tình hình bất an, nên sau đó tôi đã phải nhờ 4 vệ sĩ của công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ chuyên nghiệp Hoàng Gia để bảo vệ cho con tôi được an toàn”.

“Tiếp đến, lần hòa giải lần thứ 2 vào ngày 21/6/2017, tại TAND thị xã Gia Nghĩa. Lần này, Ngân tiếp tục dẫn theo 7 đối tượng đi cùng lên tòa. Có 2 người theo vào phòng hòa giải của Tòa để trấn áp Hưng, số người còn lại thì ở ngoài sân tòa như kiểu bao vây cả trụ sở.

Thấy con trai tôi có các vệ sĩ nên Ngân gọi điện thoại cho ai đó (như là gọi cho cha ruột mình làm lãnh đạo tại VKSND tỉnh) và nói: “Không được rồi ba ơi. Gọi Tú Hằng đi”. Khoảng 15 phút sau thì có thêm gần chục người kéo đến trụ sở TAND thị xã Gia Nghĩa (khoảng 15 người). Những người này còn mang theo cả dao, mã tấu bọc trong giấy báo.

Thấy tình hình nguy cấp, con gái tôi là Lê Ngọc Chi (em ruột Hưng) gọi điện thoại cho tôi, nói: “Má ơi, không ổn rồi. Bên đó đông lắm, họ mang theo cả dao nữa"", bà Xinh bàng hoàng nhớ lại.

Hình ảnh Tạ Quỳnh Ngân đang giơ tay nói như hét tại nhà bà Xinh (mẹ chồng Ngân) vào lúc nửa đêm. Còn các đối tượng xung quanh có những lời nói đe dọa giết người...

Vì quá lo lắng trước sự trấn áp này, cũng sợ những người kia gây án mạng cho các con của mình nên bà Xinh đã gọi điện thoại cho Công an thị xã Gia Nghĩa, TAND hỗ trợ, can thiệp kịp thời.

Sau đó, hàng chục cán bộ công an đã đến hiện trường thì các đối tượng kia mới chịu rời đi. 

"Đại náo" cả gia đình chồng lúc nửa đêm

Cũng theo lời bà Xinh: “Trước đó, vào khoảng 23 giờ đêm 23/03/2017, Ngân đã kéo theo một đám đối tượng giang hồ đến tại nhà tôi để đe dọa tôi và gia đình khiến cho mọi người trong nhà đều rất hoang mang, lo sợ.

Các đối tượng luôn miệng khẳng định là những kẻ đâm thuê chém mướn, giết người không tiếc tay càng làm cho chúng tôi thêm hoang mang và lo sợ hơn. Không những thế, Ngân là một người con dâu mà còn định dùng tay đánh cả mẹ chồng là tôi nữa kìa. Cũng may, việc làm của Ngân cùng đám đối tượng đã được camera của gia đình ghi lại được để làm bằng chứng”.

“Qua đây, cho thấy việc làm đó của Ngân không những khiến cho gia đình tôi cảm thấy vô cùng bất an mà còn gây ảnh hưởng xấu đến dư luận của người dân địa phương khi không còn tin tưởng vào pháp luật bởi hành vi quá lộng hành coi thường pháp luật của Ngân. Vì vậy mà tôi phải viết đơn cầu cứu nhờ các cơ quan báo chí vào cuộc xác minh thông tin, phản ánh vấn đề theo quy định của pháp luật”, giọng bà Xinh hoảng hốt.

Từ lời bà Xinh, để thông tin được hai chiều, chúng tôi đã đến Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Đắk Nông để gặp lãnh đạo mong nhận được sự trả lời. Tuy nhiên, lãnh đạo cơ quan này đã “bận họp” nên không thể tiếp phóng viên.

Sau đó, chúng tôi đã yêu cầu được làm việc để thông tin được đầy đủ thì qua 3 tuần chỉ nhận lại được câu trả lời là từ người cán bộ tiếp nhận thông tin là: “Lãnh đạo đi công tác hoài, không có ở cơ quan anh à. Em đã báo mấy lần rồi”.

Cũng trong buổi làm việc tại Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Đắk Nông, chúng tôi đã gặp được Tạ Quỳnh Ngân và được cô này phân trần: “Hôm 21/6/2017, những người đến tòa là những chủ nợ của chồng em. Bởi vì chồng em đam mê cờ bạc nên nợ tiền người ta và người ta đến để đòi nợ. Cũng vì chuyện này mà đã nhiều lần giang hồ đến đập phá nơi vợ chồng em ở. Chính vì vậy mà bố em và em phải đi…“điều đình” với những nhóm giang hồ đó. Còn ngày 23/3/2017, sự việc ở nhà mẹ chồng em là do bà ấy sắp đặt, cố ý ghi hình lại để hãm hại em”.

Ngay sau những câu nói của Ngân, phóng viên đã đặt câu hỏi: “Thế việc giang hồ phá nhà như vậy thì chị có báo công an không? Có bằng chứng không?. Phóng viên cũng khẳng định với người phụ nữ này đó chỉ là ý kiến riêng cá nhân của cô ấy.

Trả lời phóng viên, Ngân thừa nhận không báo công an và cũng không có bằng chứng. Tiếp đến là câu nói: “Điều đình với các nhóm giang hồ” thì phải là người như thế nào, có quan hệ ra sao với những đồi tượng này thì mới “điều đình” được với chúng? Đúng là một câu trả lời khó mà chúng tôi không thể nào hiểu được về mối quan hệ…“điều đình” này?

Trao đổi lại với phóng viên, bà Xinh bức xúc: “Nếu đúng là con tôi có cờ bạc thì tôi yêu cầu pháp luật xử lý chứ không hề bênh vực nó. Trong khi Ngân là con dâu của tôi mà đang nhiên nửa đêm 23/3/2017, lại kéo theo các đối tượng giang hồ đến nhà quậy phá, la lối om xòm khiến cho mẹ tôi đã già cả lên huyết áp ngất xỉu. Không những thế, Ngân còn làm ngơ khi thấy mẹ tôi ngất xỉu nằm đó, mặc chúng tôi lo lắng hoảng sợ.

Chưa hết, Ngân còn xắn tay áo lên định đánh tôi nhưng nghĩ sao đó thì hạ tay xuống. Thử hỏi là có người con dâu nào mà hành xử như Ngân vậy không? Còn về clip đã được quay lại là do camera của gia đình dùng để giám sát hoạt động của các nhân viên, làm gì có chuyện dàn dựng. Camera này hoạt động suốt cả ngày và đêm”.

Nói về vấn đề sao lại kéo theo các đối tượng giang hồ đến tòa và đến nhà mẹ chồng, Ngân cho rằng đó chỉ là các chủ nợ của chồng mình và phía công an đã xác minh rồi. Liên lạc với một lãnh đạo công an thị xã Gia Nghĩa, phóng viên nhận được câu trả lời là hỏi phía Tòa án, tiếp tục liên hệ với Tòa án thị xã Gia Nghĩa thì lại nhận được câu trả lời là hỏi bên công an?!

Từ những vấn đề đã xảy ra, qua xem lại những video clip mà bà Xinh cung cấp, chúng tôi cũng không thể tưởng tượng được những lời nói của Tạ Quỳnh Ngân – thư ký của Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Đắk Nông đối với phía gia đình chồng.

Những cử chỉ và thái độ tỏ ra đôi co cùng với hành vi của các đối tượng kia không thể hiện là chủ nợ mà đó là hành vi của những kẻ giang hồ. Chưa kể đến việc ly hôn của Tạ Quỳnh Ngân với anh Lê Ngọc Hưng trong buổi hòa giải thì làm sao có hàng chục “chủ nợ” biết được việc này mà kéo đến tòa. Lời nói của người thư ký khi biện minh cho mình khiến cho người nghe thấy rất khập khiễng, có vẻ không hợp lý?!

Từ sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Nông cần sớm vào cuộc xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm những hành vi trái pháp luật.

PHONG BA – HỒNG PHƯƠNG

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu