11:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Lắk: Tử tù giết 2 cháu bé bất ngờ tiết lộ vụ án mạng khác

14:27 14/08/2017

(THPL) - Nói lời cuối cùng trước khi bị tiêm thuốc độc, tử tù Vi Bế Ngoạt đã khai mình là nhân chứng của một vụ án giết người xảy ra vào năm 2009. Vì thế, Hội đồng Thi hành án tỉnh Đắk Lắk đã tạm hoãn tiêm thuốc độc đối với tử tù này.

Theo thượng tá Y Bé Ksơr, ngày 9/8, Hội đồng Thi hành án tử hình tỉnh Đắk Lắk tổ chức thi hành án tử hình đối với Vi Bế Ngoạt bằng hình thức tiêm thuốc độc. Tuy nhiên, khi được nói lời sau cùng, tử tù Ngoạt đã khai nhận mình là nhân chứng trong một vụ giết người xảy ra vào năm 2009.

Vi Bế Ngoạt tại phiên tòa phúc thẩm. (Ảnh: C.Nguyên)

"Nhận thấy lời khai của Ngoạt có căn cứ, Hội đồng Thi hành án đã quyết định tạm hoãn tiêm thuốc đối với tử tù này và dời sang ngày khác. Theo lời khai của Ngoạt, tử tù này là nhân chứng duy nhất, chứng kiến vụ án giết người vào năm 2009 tại huyện Krông Pắk" - Thượng tá Y Bé Ksơr nói.

Vi Bế Ngoạt là người từng ra tay sát hại 2 đứa trẻ một cách dã man, từng gây rúng động dư luận. Vào khoảng 6 giờ ngày 21-10-2013, Ngoạt đẩy xe đạp cho vợ chở cà phê đi bán. Trên đường quay về nhà, khi đi qua nhà chị Triệu Thị B. (ở cùng thôn), Ngoạt nảy sinh ý định vào bắt trộm con ngan để mang về làm thịt.

Khi Ngoạt đang bắt ngan, bị cháu Hà Cao N. (SN 2003, con của chị B.) phát hiện và nói sẽ mách cho bố mẹ biết. Sợ bị lộ, Ngoạt bẻ cổ con ngan rồi đi vào bếp lấy một chiếc búa chim đập nhiều nhát vào vùng đầu và mặt cháu N. Lúc này, cháu Hà Phú Q. (SN 2000, anh của cháu N.) bị thiểu năng trí tuệ, đang nằm dưới nền nhà thấy nên kêu ú ớ cũng bị Ngoạt dùng búa chim tấn công.

Hành động tàn ác của Ngoạt làm cháu N. và Q. chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Ngoạt cầm chiếc búa chim ra vứt ở vườn mì của chị B. rồi đi về nhà đợi vợ nấu cơm ăn như chưa có chuyện gì xảy ra.

Chiều cùng ngày, Ngoạt đi hái cà phê và nghe ngóng tình hình. Tối cùng ngày, trong lúc lực lượng công an tập trung tại gia đình chị B. để điều tra, làm rõ thì Ngoạt âm thầm bắt xe buýt sang trốn tại nhà người quen ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Đến khoảng 15 giờ ngày 25-10-2013, Công an tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo lực lượng bao vây bắt gọn Ngoạt khi đối tượng đang lẩn trốn tại thôn Thạch Xuân (xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk) và hắn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngày 11-6-2014, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án tử hình đối với Ngoạt về tội giết người. Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 22-9-2014, TAND Tối cao tại Đà Nẵng giữ nguyên bản án sơ thẩm nói trên. 

Vào ngày 9-8-2017, Hội đồng Thi hành án tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức thi hành án tử hình đối với Vi Bế Ngoạt bằng hình thức tiêm thuốc độc. Nhưng khi được nói lời sau cùng, Ngoạt bất ngờ hé lộ mình là nhân chứng trong một vụ án giết người khác tại địa bàn huyện Krông Pắk vào năm 2009.

Từ tình tiết mới này, Hội đồng thi hành án quyết định hoãn thi hành án đối với Vi Bế Ngoạt, báo cáo nội dung khai báo của tử tù này cho cơ quan chức năng có thẩm quyền để xác minh, điều tra.

Theo nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk, đối tượng gây ra vụ án tại huyện Krông Pắk mà Ngoạt mới khai hiện đã chết. Hiện đơn vị này đang tiếp tục điều tra, làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ án này.

Mai An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu