13:08 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Lắk: Thắt lòng trước hoàn cảnh bi đát của anh Nguyễn Ngọc Thành (Kỳ 6)

13:46 24/09/2019

(THPL) - Vay mượn khắp nơi, bao nhiêu tài sản trong nhà đều bán sạch để có số tiền 900.000.000 đồng tham gia đấu giá tài sản. Tưởng chừng cuộc sống của 2 vợ chồng cùng 3 đứa con nhỏ dại sẽ được ấm no. Nào ngờ, hơn 5 năm trôi qua sau cuộc trúng đấu giá định mệnh đó, tài sản cũng không được bàn giao, tiền cũng không lấy được đã đẩy gia đình anh Nguyễn Ngọc Thành và chị Hoàng Thị Nhuận rơi vào con đường cùng cực, bế tắc. Thậm chí là "giải thoát" cuộc đời.

Hàng xóm cho ở đợ

Năm 2014, nghe thông tin Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Kim Ngân, tỉnh Đắk Lắk (Nay là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Lê Thánh Tông) phát mãi tài sản lô đất của gia đình ông Đặng Văn Kền và bà Chu Thị Nhớ, trú tại xã Ea Tân, huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) với diện tích 32.695m2.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Thành và chị Hoàng Thị Nhuận mừng thầm trong bụng và về bàn bạc với nhau đi vay mượn bạn bè, hàng xóm để có tiền tham gia đấu giá tài sản. Do số tiền vay mượn được 400.000.000 đồng với lãi suất 2,0/tháng không đủ, anh Thành đã phải chạy qua thuyết phục người mẹ đẻ của mình là bà Nguyễn Thị Bình để lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đứng tên bà Bình đi thế chấp ngân hàng với số tiền 170.000.000 đồng, lãi suất 10,5%/năm.

Với số tiền có trong tay cũng chưa đủ, anh Thành và chị Nhuận phải “cắn răng” bán luôn 5 sào đất với giá 260.000.000 đồng. Đây chính là mảnh đất bà Bình đã cho 2 vợ chồng anh Thành để có “mảnh đất cắm dùi”. Cộng với một ít vốn liếng mà 2 vợ chồng tích cóp bao nhiêu năm trời, anh Thành cũng có đủ số tiền 900.000.000 đồng.

Ngôi nhà được một người khác cho ở nhờ (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Ngày mở phiên đấu giá, 2 vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Thành vừa mừng cũng vừa lo. Lo vì nếu không trúng đấu giá thì không còn đất để làm ăn, 3 đứa con nhỏ không có chốn đi về. Nhưng rồi ông trời cũng thương tình, anh Nguyễn Ngọc Thành trúng đấu giá lô đất 32.695m2 với giá 900.000.000 đồng.

Sau khi trúng đấu giá, anh Thành đã nộp tiền đầy đủ và dự định sẽ bán đi 10.000m2 (giá thời điểm đó khoảng 1,5 tỷ đồng) để trả nợ nần, số tiền diện tích còn lại 2 vợ chồng sẽ chung tay làm ăn. Theo hợp đồng mua bán đấu giá tài sản quy định rõ ràng, người trúng đấu giá sẽ được bàn giao tài sản chậm nhất là 30 ngày kể từ khi trúng đấu giá tài sản.

Nhưng nào ngờ, đến nay là đằng đẵng hơn 5 năm trời, phía Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Kim Ngân vẫn không chịu bàn giao tài sản hoặc thậm chí là trả lại tiền và bồi thường mọi thiệt hại theo quy định.

“3 đứa nhỏ mặc áo quần cũ vào năm học mới”

Hậu quả đã đẩy 2 vợ chồng và 3 đứa con nhỏ dại của anh Nguyễn Ngọc Thành phải đi ở đợ từ chỗ này đến chốn khác. Để có tiền trả lãi, hằng ngày anh Thành phải bươn trải khắp nơi để làm phụ hồ, kiếm từng đồng ít ỏi. Bên cạnh đó, chị Hoàng Thị Nhuận vừa phải nuôi 3 con nhỏ vừa phải tranh thủ đi bán hàng tạp hóa cho một người quen trong xã.

Gánh trên đôi vai nhỏ bé, gầy mòn số tiền nợ quá lớn, bởi tài sản lớn nhất cuộc đời anh Thành đang nằm “trong tay” Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Kim Ngân suốt hơn 5 năm trời. Không có tiền trả nợ, nhiều lúc anh Thành suy nghĩ đến việc “giải thoát” cõi đời. Nhưng cứ nhìn 3 đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn anh Thành lại không đành lòng.

Anh Nguyễn Ngọc Thành, cho biết: “Riêng tiền lãi ngân hàng, mỗi tháng gia đình tôi phải đóng 2 triệu đồng. Còn tiền vay mượn bạn bè, hàng xóm thì cũng may mọi người hiểu, thương cảm nên cũng chưa đòi. Không biết những ngày tháng sau này, gia đình tôi có cầm cự nổi không?

Anh Thành phải gồng mình làm việc để có tiền trả lãi (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Ngày chúng tôi tìm đến nhà anh Nguyễn Ngọc Thành, trú tại thôn Tân Kỳ, xã Ea Tók, huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) cũng là ngày 3 đứa con nhỏ của anh Thành sắp bước vào năm học mới. Bên trong ngôi nhà chật hẹp được một người quen cho mượn, chỉ có 2 chiếc giường kê tạm, ngoài ra không có đồ đạc gì có giá trị. Trắng tay đến nỗi, 3 đứa con nhỏ của anh Thành cũng không có một chiếc bàn tử tế để ngồi học bài.

 Anh Thành, kể: “Hiện anh có 3 đứa con. 1 đứa lớp 1, 1 đứa lớp 2 và 1 đứa lớp 3. Sách vở thì sắm cũng gần ổn rồi, nhưng 3 đứa nhỏ năm nay phải mặc áo quần cũ vào năm học mới”.

Câu nói đó của anh Nguyễn Ngọc Thành đã khiến tôi phải chạnh lòng. Chợt trong đầu tôi lại ước 1 điều, giá mà vị giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Kim Ngân thấy được hoàn cảnh của anh Nguyễn Ngọc Thành, thấy được 3 đứa con nhỏ dại sắp bước vào năm học mới với những bộ quần áo cũ kĩ, nhàu nhĩ từ năm trước. Bởi bố nó đã chẳng còn tài sản gì quý giá trong tay ngoài tình thương mà anh Thành luôn dành cho 3 đứa trẻ…

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong phóng sự điều tra tiếp theo, Sai phạm nghiêm trọng tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Kim Ngân: Luật sư nói? (Kỳ 6)

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Trần Trung nhân

Đề nghị Công an tỉnh vào cuộc điều tra làm rõ để trả lại quyền lợi cho người dân.

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu