16:58 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Lắk: Nhiều học sinh mắc bệnh lạ, bất ngờ la hét rồi bỏ chạy khỏi lớp

10:59 22/12/2017

(THPL) - Sáu học sinh nữ ở Đắk Lắk có biểu hiện lạ, không làm chủ bản thân, thường xuyên la hét. Theo nhận định ban đầu, các học sinh này có dấu hiệu rối loạn phân ly tập thể.

Theo báo Dân Việt, chiều 21/12, bác sĩ Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng (Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã thành lập đoàn công tác đến Trường Tiểu học Cư Pui 2 (xã Cư Pui, huyện Krông Bông, Đắk Lắk) để thăm khám cho các học sinh của trường này có triệu chứng lạ.

Theo bác sĩ Lào, vào đầu tuần trước, một học sinh tại trường này bỗng dưng đứng dậy, la hét chửi mắng những người xung quanh rồi bỏ ra khỏi lớp, chạy lên đồi sau trường. Những ngày sau đó, bệnh này tiếp tục lây sang nhiều học sinh khác với biểu hiện tương tự.

Theo thống kê, hiện có 6 em ở độ tuổi từ 10-13 mắc bệnh này. Bệnh thường xuất hiện bất ngờ và kéo dài từ 15 phút đến 1 giờ, có khi lên đến 2-3 giờ. Trong khoảng thời gian "lên cơn", các em hoàn toàn không kiểm soát được bản thân.

hoc-sinh
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho một học sinh mắc bệnh lạ. (Ảnh: Báo Đắk Lắk điện tử)

Tuy nhiên, sau khi "hết cơn", các em lại trở lại bình thường. Các bác sĩ tại Bệnh viện huyện Krông Bông đã đến thăm khám nhưng không phát hiện bệnh tật gì ở các học sinh này.

“Đến nay đoàn công tác chưa đưa ra kết luận gì. Đoàn nhận thấy các cháu có dấu hiệu rối loạn phân ly tập thể như 9 học sinh ở điểm trường Nà Bản (thuộc xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) mới đây. Tuy nhiên, biểu hiện của các học sinh ở xã Cư Pui nhẹ hơn”, vị giám đốc nói thêm.

Theo báo Tri thức trực tuyến, bà Đinh Trần Thị Bích Nga, Chánh văn phòng UBND huyện Krông Bông, cho biết ngày 11/12, giáo viên tại điểm trường Ea Lang của Trường Tiểu học Cư Pui 2 phát hiện một học sinh nữ có biểu hiện bất thường.

Học sinh này có biểu hiện mặt đỏ, môi tím, nói nhảm, thỉnh thoảng lại la hét, không làm chủ được bản thân. Sau đó, có thêm 5 nữ sinh cũng có triệu chứng tương tự.

“Các em có biểu hiện lạ trong thời gian từ 20 đến 30 phút, mỗi buổi học bị 2 - 3 lần. Đối với trường hợp nặng thì kéo dài từ 2-3 giờ, sau khi cắt cơn thì sinh hoạt bình thường. Khi hết cơn các em không nhớ trước đó mình đã làm gì và có biểu hiện đau đầu”, bà Nga nói. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu