18:44 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đắk Lắk: Ngành chức năng quyết “xóa sổ” nạn cát tặc sau khi Thương hiệu và Pháp luật phản ánh

08:33 25/11/2019

(THPL) - Sau khi Thương hiệu và Pháp luật điện tử phản ánh tình trạng khai thác cát trái phép rầm rộ dọc sông Krông Nô, thuộc xã Krông Nô, huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk). Ngày 19/11, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện Lắk, đoàn kiểm tra số 1925 gồm: Phòng TN-MT, Công an huyện, Chi cục Thuế khu vực Lắk- Krông Bông, Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) về tội phạm hình sự- kinh tế- ma túy, UBND xã Krông Nô… đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra gắt gao.

Như Thương hiệu và Pháp luật điện tử từng thông tin đến quý bạn đọc ở những loạt phóng sự trước, dọc bờ sông Krông Nô, thuộc xã Krông Nô, huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk) xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép.

Tình trạng này diễn ra rầm rộ, công khai và trong một thời gian rất dài nhưng chính quyền xã Krông Nô lại không hề ngăn chặn, xử lý.

Ngay sau khi Thương hiệu và Pháp luật điện tử đăng tải loạt phóng sự điều tra về nạn khai thác cát lậu dọc bờ sông Krông Nô, ngày 19/11, UBND huyện Lắk đã thành lập đoàn kiểm tra số 1925, gồm: Phòng TN-MT, Công an huyện, Chi cục Thuế khu vực Lắk- Krông Bông, Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) về tội phạm hình sự- kinh tế- ma túy, UBND xã Krông Nô… tiến hành kiểm tra và “xoá sổ” điểm nóng khai thác cát trái phép.

Đoàn kiểm tra số 1925 vào cuộc sau khi Thương hiệu và Pháp luật phản ánh (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Qua quá trình kiểm tra sau khi Thương hiệu và Pháp luật điện tử thông tin, đoàn kiểm tra số 1925 phát hiện một bãi tập kết cát tại Buôn R’Cai A, xã Krông Nô, với diện tích khoảng 100m2 và chưa xác định được khối lượng cát. Tại bãi tập kết này có 01 máy xúc hiệu Komatsu, gàu xúc 0,5m3 không hoạt động.

Kiểm tra tại khu vực bờ sông, phát hiện có 1 bè 6 phuy chở máy hút và một vòi rồng hút cát dài khoảng 30m. Tất cả không hoạt động và đang được neo vào bờ. Vị trí đặt bãi tập kết cát  này là của ông Nguyễn Thế Sơn, trú tại Buôn Phi Jih B, xã Krông Nô (huyện Lắk).

Tiếp đó, tại Buôn Đăk Rơ Mưt, xã Krông Nô đoàn kiểm tra không phát hiện hoạt động khai thác cát nhưng có vòi rồng dùng để hút cát. Cách khoảng 50m, có một bãi tập kết cát nằm sát đường liên thôn có diện tích khoảng 30m2 và chưa xác định được khối lượng cát. Tại bãi tập kết cát có một máy xúc hiệu Komatsu dung tích gàu 0,5m3. Khu vực khai thác cát này là cũng là của ông Nguyễn Thế Sơn.

Nạn khai thác cát trái phép diễn ra công khai tại xã Krông Nô (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Cũng tại Buôn Đăk Rơ Mưt, đoàn tiếp tục phát hiện 1 bè 6 phuy chở máy hút cát, một vòi rồng dài khoảng 30m. Tất cả đều không hoạt động và đang được neo vào bờ. Cách khoảng 100m, có một bãi tập kết cát nằm sát đường liên thôn có diện tích khoảng 50m2 và chưa xác định được khối lượng cát.

Theo đoàn kiểm tra cho biết, tại thời điểm kiểm tra không phát hiện được các đối tượng khai thác khoáng sản, nhưng ghi nhận có hoạt động khai thác cát lòng sông trái phép trên địa bàn xã Krông Nô.

Hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn xã Krông Nô diễn ra tương đối phức tạp, do địa bàn cách xã trung tâm hành chính huyện. Để chấn chỉnh hoạt động khai thác cát trên địa bàn xã Krông Nô, đoàn kiểm tra đề nghị UBND xã Krông Nô triển khai lực lượng nắm bắt địa bàn, nhất là tại các khu vực dễ xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép.

Đồng thời, cử lực lượng bảo vệ khối lượng khoáng sản được khai thác trái phép tại các vị trí nêu trên, không cho các đối tượng vận chuyển khoáng sản đi tiêu thụ.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng- Nguyễn Quân- Trần Nhật

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu