06:33 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đại sứ Nhật Bản cúi đầu xin lỗi gia đình bé gái bị sát hại tại Nhật

21:12 14/04/2017

(THPL) - Sau khi biết nghi phạm Yasumasa Shibuya bị bắt giữ sáng 14/4, chiều cùng ngày, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã tới hỏi thăm, xin lỗi gia đình bé ở tỉnh Hưng Yên.

Như thông tin Thương hiệu và Pháp luật đã đưa, sáng ngày 14/4, nghi phạm liên quan đến vụ sát hại bé Nhật Linh (9 tuổi, quê Hưng Yên) đã bị cảnh sát Nhật bắt giữ. Người đàn ông bị bắt là Yasumasa, 46 tuổi sống gần nhà bé Linh, có ADN trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể nạn nhân.

Đại sứ Nhật Bản ở Việt Nam cúi đầu xin lỗi bố bé Nhật Linh. (Ảnh:GĐVN)

Ngay sau khi nhận được thông tin nghi phạm đã bị bắt, khoảng 15h20 chiều nay (14/4), ông Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cùng lãnh đạo huyện Khoái Châu đã đến thắp hương và chia buồn với gia đình bé Lê Thị Nhật Linh.

Tại buổi thăm thăm hỏi gia đình bé Nhật Linh, Đại sứ Nhật Bản kể lại sự việc Yasumasa Shibuya bị bắt giữ từ cơ quan chức năng sở tại. Tuy nhiên, nghi phạm đó có phải là hung thủ hay không thì còn phải đợi quá trình điều tra của phía Nhật Bản.

Tôi và nhân dân Nhật Bản rất đau lòng khi xảy ra chuyện này. Tôi xin lỗi gia đình và mong linh hồn cháu Linh được siêu thoát. Vẫn biết cháu Linh không thể quay về được nữa, nhưng hôm nay bắt giữ được nghi phạm khiến bản thân tôi và người dân đất nước Nhật nhẹ lòng”, ông Kunio Umeda cho biết.

Anh Lê Anh Hào (SN 1982, bố bé Linh) cho hay, khoảng hơn 5h sáng 14/4, khi vợ chồng anh đang ở nhà ngoại (xã Thuỵ Hương, huyện Kiến Thuỵ - TP. Hải Phòng) thì nhận được thông tin bắt được nghi phạm sát hại con anh từ phía cơ quan chức năng Nhật Bản.

Anh Hào cũng bày tỏ lòng biết ơn tới Đại sứ Nhật Bản và các cơ quan chức năng tại Nhật đã nhanh chóng tìm được nghi phạm sát hại con gái mình. Vào cuối tuần này, vợ chồng anh sẽ sang Nhật Bản để thực hiện một số thủ tục và phối hợp với cơ quan chức năng mau chóng xác định hung thủ chính thức sát hại bé Linh.

Chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Nhật Linh) chia sẻ: "Tôi thực sự tức giận và căm phẫn. Tôi không thể nào tưởng tượng nổi nếu con gái tôi nhận ra hung thủ? Tôi mong con bé được an ủi phần nào. Ông trời quả có mắt".

Trong khi anh Lê Anh Hào nói: "Tôi không biết phải nói thế nào. Tôi chỉ tha thứ cho hắn nếu hắn làm cho con gái tôi sống lại. Tôi không biết người đàn ông đó, nhưng Linh có lẽ là biết. Tôi thấy rất sợ hãi khi một người như vậy lại được đi trông coi các bé".

Vào cuối tuần này, vợ chồng anh Hào sẽ sang Nhật Bản để thực hiện một số thủ tục và phối hợp với cơ quan chức năng mau chóng tìm ra hung thủ chính thức sát hại bé Linh

Được biết, vào chiều 2/4, sau khi lễ an táng bé Nhật Linh được hoàn tất, vợ chồng Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam cũng đã đến hỏi thăm, thắp hương chia buồn cũng gia đình nạn nhân.

Minh Hải (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu