Đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc "lên kệ" tại siêu thị
(THPL) - Các đặc sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp giấy chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam (VietGAP) và nhận được chứng nhận của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia.
Tin liên quan
- Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
Herbalife được vinh danh trong Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam ở Giải thưởng Rồng Vàng 2024
GELEX - Nơi tương lai phát triển và gắn kết của người lao động
Bà Cao Thị Ngọc Dung đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai
» Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ "Đặc sản vùng miền Việt Nam" 2018
» Bưởi đặc sản Tân Triều sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán
» Gạo séng cù – Thương hiệu đặc sản Lào Cai
Theo báo VOV, ngày 23/11, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức khai mạc Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc tại Big C An Lạc, TP. HCM. Đây là lần đầu tiên chương trình được triển khai tại hệ thống 16 siêu thị Big C ở khu vực miền Nam và miền Bắc.
Trong tuần lễ diễn ra sự kiện này, người dân TP. HCM sẽ được tiếp cận hơn 20 đặc sản do chính bà con dân tộc vùng Tây Bắc nuôi trồng và chế biến, như: Chanh dây, rau cải mèo, bí xanh, bí đỏ từ Mộc Châu (tỉnh Sơn La); Cam quýt (từ Hòa Bình), và đặc biệt là thịt trâu gác bếp hay thịt lợn sấy từ Yên Bái, thịt chua từ đất tổ Phú Thọ….
Các đặc sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp giấy chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam (VietGAP) và nhận được chứng nhận của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia. Đây là sản phẩm của những hộ gia đình, các hợp tác xã được Bộ Công Thương giới thiệu để Tập đoàn Central Group Việt Nam làm việc trực tiếp mà không qua trung gian.
Cụ thể, các sản phẩm được bán với giá ưu đãi trong tuần lễ này như: Cam Hòa Bình có giá 29.000 đồng/kg, chanh dây giá 24.900 đồng/kg, đậu ve vườn Mộc Châu với giá 15.900 đồng/kg; miến đao Giới Phiên 33.900 đồng/gói (500gr)…
Theo TTXVN, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra từ nay đến hết ngày 25/11/2018, là một trong những hoạt động thuộc chuỗi chương trình giới thiệu, quảng bá thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền tại hệ thống những siêu thị lớn. Bên cạnh đó, hướng đến thực hiện kết nối nguồn hàng thực phẩm bảo đảm an toàn vào hệ thống phân phối tại địa phương năm 2018.
Theo bà Lê Việt Nga, Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc mang lại cơ hội cho người tiêu dùng TP. HCM nói riêng, khu vực phía Nam nói chung, tiếp cận những đặc sản an toàn như: Măng Kim Bôi, thịt trâu gác bếp Yên Bái, thịt chua Phú Thọ, tương ớt Điện Biên; trong đó, nhiều sản phẩm là kết tinh và mang đặc trưng văn hóa của đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc như: dân tộc Mường, Thái, Tày, Dao...
Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam cho rằng, việc Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc lần đầu tiên được thực hiện ở khu vực phía Nam không nằm ngoài mục tiêu hỗ trợ quảng bá hàng Việt, kích cầu tiêu dùng, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản.
Yến Phương (Tổng hợp)
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- Tổng kho tủ mát đứng 2 cánh Wincool88
- Cung cấp thiết bị khách sạn giá rẻ