21:10 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc "lên kệ" tại siêu thị

09:16 24/11/2018

(THPL) - Các đặc sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp giấy chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam (VietGAP) và nhận được chứng nhận của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia.

Theo báo VOV, ngày 23/11, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức khai mạc Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc tại Big C An Lạc, TP. HCM. Đây là lần đầu tiên chương trình được triển khai tại hệ thống 16 siêu thị Big C ở khu vực miền Nam và miền Bắc.

Trong tuần lễ diễn ra sự kiện này, người dân TP. HCM sẽ được tiếp cận hơn 20 đặc sản do chính bà con dân tộc vùng Tây Bắc nuôi trồng và chế biến, như: Chanh dây, rau cải mèo, bí xanh, bí đỏ từ Mộc Châu (tỉnh Sơn La); Cam quýt (từ Hòa Bình), và đặc biệt là thịt trâu gác bếp hay thịt lợn sấy từ Yên Bái, thịt chua từ đất tổ Phú Thọ….

Người tiêu dùng có cơ hội dùng thử sản phẩm đặc sản nhiều vùng, miền núi phía Bắc. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Các đặc sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp giấy chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam (VietGAP) và nhận được chứng nhận của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia. Đây là sản phẩm của những hộ gia đình, các hợp tác xã được Bộ Công Thương giới thiệu để Tập đoàn Central Group Việt Nam làm việc trực tiếp mà không qua trung gian.

Cụ thể, các sản phẩm được bán với giá ưu đãi trong tuần lễ này như: Cam Hòa Bình có giá 29.000 đồng/kg, chanh dây giá 24.900 đồng/kg, đậu ve vườn Mộc Châu với giá 15.900 đồng/kg; miến đao Giới Phiên 33.900 đồng/gói (500gr)…

Theo TTXVN, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra từ nay đến hết ngày 25/11/2018, là một trong những hoạt động thuộc chuỗi chương trình giới thiệu, quảng bá thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền tại hệ thống những siêu thị lớn. Bên cạnh đó, hướng đến thực hiện kết nối nguồn hàng thực phẩm bảo đảm an toàn vào hệ thống phân phối tại địa phương năm 2018.

Theo bà Lê Việt Nga, Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc mang lại cơ hội cho người tiêu dùng TP. HCM nói riêng, khu vực phía Nam nói chung, tiếp cận những đặc sản an toàn như: Măng Kim Bôi, thịt trâu gác bếp Yên Bái, thịt chua Phú Thọ, tương ớt Điện Biên; trong đó, nhiều sản phẩm là kết tinh và mang đặc trưng văn hóa của đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc như: dân tộc Mường, Thái, Tày, Dao...

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Quan hệ Đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam cho rằng, việc Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc lần đầu tiên được thực hiện ở khu vực phía Nam không nằm ngoài mục tiêu hỗ trợ quảng bá hàng Việt, kích cầu tiêu dùng, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản. 

Yến Phương (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu