09:29 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đã xác định loại khí lạ khiến gần 500 học sinh mầm non phải sơ tán

20:24 13/12/2017

(THPL) - Cơ quan chức năng đã xác định được loại khí lạ khiến nhiều học sinh trường mầm non An Khánh C phải sơ tán.

Theo báo Dân Việt, chiều nay (13/12), UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã có báo cáo gửi Thành ủy Hà Nội về việc xuất hiện đám khói có mùi khó chịu trên địa bàn xã An Khánh.

Cụ thể, theo báo cáo, vào hồi 15h00 ngày 11/12, khi làm vệ sinh doanh trại, Viện Hóa học - Môi trường quân sự (Bộ tư lệnh hóa học) thực hiện đốt rác tại hố rác của đơn vị. Tuy nhiên, do sơ xuất trong công tác phân loại rác nên còn lẫn bao bì, vỏ lựu đạn bằng nhựa có chứa chất atraxen (chất dùng để chế tạo màn khói ngụy trang phục vụ cho công tác huấn luyện của quân đội) nên đã xuất hiện đám khói có mùi khó chịu ảnh hưởng ra xung quang thuộc thôn An Thọ, xã An Khánh.

Theo báo cáo, đây là khói thường, không gây độc hại cho người, tuy nhiên với một số người dị ứng với chất trên sẽ gây ra kích ứng tức thời.

Khi phát hiện sự việc, Viện hóa học - Môi trường quân sự đã dập tắt đám cháy, chủ động phối hợp UBND xã An Khánh, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra sức khỏe, sơ cứu cho các cháu trường Mầm non An Khánh C và một số người dân xung quanh bị ảnh hưởng; thăm hỏi các gia đình có người bị ảnh hưởng và chăm sóc người nằm viện.

truong-mam-non
Vị trí trường mầm non An Khánh C. Ảnh: Google Maps

Theo báo Người Đưa Tin, lãnh đạo huyện Hoài Đức cho biết, có khoảng 4 trẻ mầm non có biểu hiện nôn trớ, một số cô giáo bị chảy máu cam, buồn nôn, khó thở. Một cô giáo và 7 người khác của thôn An Thọ phải đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, cô giáo hiệu trưởng trường mầm non đã rất nhạy bén xử lý đưa các cháu vào khu vực kín, bật điều hòa, quạt và đeo khẩu trang cho các cháu, rảy nước sạch để làm dịu không khí, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng”, vị lãnh đạo huyện cho hay.

Cũng theo vị này, nhận thông tin UBND huyện Hoài Đức đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp xử lý. Tính đến 5h sáng ngày 12/12, tất cả những người ảnh hưởng đã ra viện bình thường. Trong ngày các cô giáo và trẻ đã trở lại học tập bình thường.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thu Nhàn, hiệu trưởng trường mầm non An Khánh C, xã An Khánh cho biết, vào lúc 15 giờ ngày 11/12 tại khu An Thọ, trường mầm non An Khánh C có xảy ra hiện tượng khí lạ bất thường, mùi cay, khét nồng nặc. Khí này khiến cô và trẻ có hiện tượng cay mắt, chảy nước mắt, khét đắng trong cổ họng gây ra nôn, khó thở. Thời điểm xảy ra sự việc trường có tổng cổng 428 trẻ và cán bộ, giáo viên, nhân viên. Sau khi phát hiện bất thường, nhà trường đã sơ tán các em nhỏ nhằm đảm bảo sức khỏe.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu