00:26 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đã xác định 5 hành khách trên chuyến bay có người nhiễm Covid-19

16:11 05/03/2020

(THPL) - TP HCM đang siết chặt công tác giám sát, tổ chức kiểm dịch y tế và cách ly y tế đối với tất cả những người nhập cảnh từ các chuyến bay có hành khách đã được xác định nhiễm Covid-19 trong đó có những hành khách đi cùng chuyến bay với người Nhật.

Theo báo Dân trí, BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) cho biết đơn vị này đã khẩn trương phối hợp cùng cơ quan chức năng nhanh chóng xác định danh tính của tất cả các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay có người Nhật Bản nhiễm Covid-19.

Theo đó, danh tính 5 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814 gồm: 1 người Việt Nam, 3 người Pháp, 1 người Australia. Tuy nhiên, trên thực tế chỉ còn 1 người ở lại TPHCM là hành khách mang quốc tịch Việt Nam. Nhóm 4 người ngoại quốc sau khi nhập cảnh đã tiếp tục làm thủ tục xuất cảnh, trong đó 3 hành khách quốc tịch Pháp đi Bangkok (Thái Lan), 1 hành khách quốc tịch Australia đã về nước.

Đã xác minh người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 trên chuyến bay Vietnam Airlines (ảnh minh họa)

Cũng theo thông tin từ Trung tâm CDC thành phố, ngoài hành khách người Việt đã được đưa tới khu cách ly tập trung thì những người đã tiếp xúc với người này đã được hướng dẫn chủ động thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà. Nhóm phi hành đoàn của Vietnam Airlines cũng đã được thực hiện các biện pháp cách ly tập trung để đảm bảo an toàn cho chính những người đi cùng chuyến bay với hành khách người Nhật nhiễm Covid-19 cũng như hạn chế các nguy cơ cho cộng đồng. Những người cách ly tập trung sẽ được chăm sóc sức khỏe, theo dõi liên tục trong vòng 14 ngày.

Theo báo Lao động, trước đó, theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, ngày 3.3.2020 có một hành khách người Nhật được phát hiện nhiễm vi rút Covid-19 tại Nhật Bản sau khi đi từ Campuchia, quá cảnh qua Việt Nam và về Nhật Bản. Cụ thể, hành khách này đi từ Siem Riep, Campuchia về sân bay Tân Sơn Nhất ngày 3.3.2020 trên chuyến bay số VN814 của Vietnam Airlines, tại số ghế 33D, sau đó chuyển chuyến bay VN340 của Vietnam Airlines đi Nhật Bản tại số ghế 2C. Ngày 4.3.2020, máy bay này quay trở lại Việt Nam với số hiệu VN341.

Theo đó, tối 4.3.2020, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã có Công điện số 357/CĐ-BCĐQG gửi Bộ Công an; Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về việc điều tra người tiếp xúc, đi cùng với bệnh nhân COVID-19 từ Campuchia quá cảnh Việt Nam. 

Được biết, tính đến ngày 5/3, toàn TP HCM còn 2 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đang chờ kết quả xét nghiệm. Nhóm những người về từ vùng dịch hiện đang được cách ly là 325 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố. 

Thời gian tới thành phố tiếp tục áp dụng việc khai báo y tế tại các cửa khẩu cho tất cả hành khách nhập cảnh từ quốc gia có dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran và các vùng lãnh thổ có dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thực hiện việc kiểm dịch y tế chặt chẽ tại sân bay nhằm phát hiện kịp thời người nghi ngờ mắc bệnh, người đến từ những vùng có dịch và tổ chức theo dõi, cách ly phù hợp 

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu