22:30 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi

20:05 03/06/2019

(THPL) - Chiều 3/6, Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Theo báo Dân Việt, chiều 3/6, ông Nguyễn Phú Ban, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông  thôn (NN&PTNT) TP.Đà Nẵng xác nhận trên địa bàn huyện Hòa Vang đã xuất hiện dịch tả heo Châu Phi.

Huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) xuất hiện ổ dịch tả heo Châu Phi ở xã Hòa Phú và Hòa Phong. Ảnh: Lam Hàn

Ông Ban cho biết, hiện Sở NN&PTNT TP.Đà Nẵng đang phối hợp với UBND huyện Hòa Vang giám sát và rà soát kỹ diễn biến vụ việc và báo cáo cụ thể diễn biến lên ban ngành liên quan và UBND thành phố.

“Hiện ổ dịch tả heo mới xuất hiện trên địa bàn Hòa Vang nhưng chưa công bố dịch trên địa bàn thành phố. Hiện chúng tôi đang giám sát kỹ tình hình và sẽ có báo cáo cụ thể”, ông Ban nói.

Theo báo Giao thông, lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang cho biết, ổ dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện trên địa bàn xã Hòa Phú và xã Hòa Phong với 4 hộ dân có heo mắc dịch.

Cục Thú y đã lấy mẫu xét nghiệm và tất cả đều dương tính với vi rút gây bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Huyện Hòa Vang đã công bố dịch tả lợn Châu Phi ở địa bàn xã Hòa Phú và Hòa Phong.

Trước đó, 2 địa phương lân cận là Quảng Nam và Thừa Thiên Huế cũng đã xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi. Đà Nẵng là địa phương thứ 53 trên cả nước xuất hiện loại dịch bệnh này.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu