20:55 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Vì sao 17 du khách bị ngộ độc ở quán cơm gà bà Buội?

15:52 17/05/2017

(THPL) – Nguyên nhân khiến 17 khách du lịch nhập viện ở Đà Nẵng sau khi ăn cơm gà ở quán ăn nổi tiếng bà Buội là do vi khuẩn E.coli trong dưa chua gây nên.

Theo Pháp luật TP.HCM, trưa hôm nay (17/5), ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, đã có kết quả xét nghiệm các mẫu thực phẩm lấy tại quán cơm gà Bà Buội (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) khiến 17 du khách phải nhập viện vì ngộ độc.

Theo đó, trong 11 mẫu mà Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố đã lấy để xét nghiệm, có mẫu dưa chua có chứa E.coli vượt mức cho phép gây ngộ độc cho 17 du khách. 

17 người ngộ độc nhập viện ở Đà Nẵng là do vi khuẩn E.coli gây nên. Ảnh: Dân Việt.

Đây là mẫu nhiễm vi sinh vật gây bệnh, gây ngộ độc cho các du khách bị ngộ độc. Dựa vào kết quả mẫu xét nghiệm, chúng tôi đã có đủ cơ sở để kết luận quán cơm gà bà Buội chính là đơn vị gây ra ngộ độc cho khách hàng. Trong chiều nay, Chi cục sẽ mời chủ quán cơm lên làm việc và ra quyết định xử phạt các hành vi sai phạm cơ sở này gây ra”, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng cho biết.

Như tin đã đưa, trước đó, khoảng 20h tối 14/5, Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 17 trường hợp nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn mửa, đau đầu, tiêu chảy…

Sau khi được điều trị tích cực, 10 bệnh nhân đã được xuất viện ngay trong đêm, 2 người khác xuất viện sáng 15/5 và hiện còn 5 bệnh nhân tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Theo Dân Việt, khi nhận thông tin có đoàn du khách ngộ độc, trong tối 15/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã đến xin lỗi, thăm hỏi đoàn du khách nhập viện và quyết định hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cho các bệnh nhân.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng họp khẩn các ban ngành liên quan và yêu cầu tạm đình chỉ quán cơm gà Bà Buội, đồng thời tiến hành tổng vệ sinh, kiểm tra lại các điều kiện kinh doanh của quán, khi đảm bảo yêu cầu mới được hoạt động trở lại...

Anh Thư (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu