17:39 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Hơn 130 người nhập viện do ăn đồ chay mua ở chợ

13:02 08/05/2020

(THPL) - Ngày 8/5, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố Đà Nẵng có thông tin về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm đối với người dân tại các xã Hòa Phong, Hòa Khương và Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Tính đến 8 giờ 30’ ngày 8/5, Đà Nẵng có 133 người nhập viện do nghi ngờ ngộ độc. Trong đó, chuyển Bệnh viện Đà Nẵng 28 người, Bệnh viện Sản Nhi 4 người, Bệnh viện Hòa Vang 101 người. Hiện nay các bệnh nhân đang được ngành y tế tích cực theo dõi chẩn đoán và điều trị.

Theo báo Công lý, tối 7/5 Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp nhận ca cấp cứu đầu tiên nghi ngộ độc thực phẩm. Số lượng bệnh nhân đến khám bắt đầu tăng dần với các triệu chứng đau bụng, đau đầu, tiêu chảy.

Ngay khi có thông tin, Đội điều tra ngộ độc thực phẩm (thuộc Ban Quản lý ATTP) đã tiếp cận hiện trường trong đêm và phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Y tế Hoà Vang, Công an thành phố; UBND huyện Hoà Vang.

Hiện nay các bệnh nhân đang được ngành y tế tích cực theo dõi chẩn đoán và điều trị (Nguồn: Internet)

Theo báo VTC News, qua điều tra ban đầu, Ban quản lý ATTP ghi nhận: Những người nghi bị ngộ độc thực phẩm là người dân thuộc các xã Hòa Phong, Hòa Khương và Hòa Nhơn. Thức ăn gây nghi ngờ là các món ăn chay tự chế biến tại các hộ gia đình.

Nguyên liệu làm những món ăn này chủ yếu được chế biến từ thực vật; mua tập trung chủ yếu tại một số hộ ở chợ Túy Loan, xã Hòa Phong thuộc huyện Hoà Vang. Các nguyên liệu mà người dân mua về chế biến món ăn cho gia đình đa số là: chả cây, chả đòn, nem, ram (các món này có thể ăn trực tiếp không qua nấu hay chế biến lại) và đậu khuôn. Bữa ăn nguyên nhân nghi ngờ là bữa trưa và tối của ngày 7/5.

Điều tra nơi bán hàng tại chợ Túy Loan cho thấy: đậu khuôn, chả đòn, nem là do một số cơ sở nơi khác đã sản xuât và cung cấp cho hộ kinh doanh tại chợ. Còn lại một số chả cây và ram là do một số hộ kinh doanh tại chợ Tuý Loan tự chế biến và bán cho người dân trong vùng.

Trước đó, trong tối 7/5, Ban Quản lý ATTP thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành điều tra, kiểm tra; khoanh vùng các nơi kinh doanh tại chợ, nơi đã cung cấp thực phẩm nghi ngờ nêu trên; lấy 18 mẫu tại các gia đình và nơi cung cấp nguyên liệu để xét nghiệm tìm nguyên nhân (12 mẫu tại chợ Túy Loan, 05 mẫu tại gia đình, 01 mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất).

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu