22:33 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Cứu thành công bệnh nhân chết lâm sàng gần 20 phút

15:16 09/01/2018

(THPL) – Ngày 9/1, bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng), cho biết đơn vị vừa cứu thành công người đàn ông tim ngừng đập gần phút sau khi nhập viện.

Theo news.zing.vn, ngày 30/12/2017, anh Hùng được đưa vào cấp cứu trong tình trạng tức ngực dữ dội, nôn nhiều và thở khó. Kết quả kiểm tra cho thấy bệnh nhân có huyết áp thấp 60/40, tim đập chậm và đập rời rạc.

1
Bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện sau khi qua khỏi cơn nguy kịch. Ảnh: Báo Môi trường và Cuộc sống.

Trong quá trình dùng thuốc để điều trị, tim bệnh nhân đột ngột ngừng đập. Ngay lập tức, các y bác sĩ ép tim 3 lần cho bệnh nhân nhưng không có kết quả.

Sau khi hội ý nhanh, các bác sĩ quyết định dùng lượng điện tối đa để sốc tim lần cuối cho bệnh nhân. Khoảng ít giây sau, nhịp tim của bệnh nhân đập yếu ớt trở lại.

Theo báo Môi trường và Cuộc sống, sau khi được đặt máy tạo nhịp tim tạm thời, bệnh nhân được chuyển sang phòng chụp mạch máu xóa nền DSA. Tại đây, các bác sĩ cho dùng thêm thuốc vận mạch liều cao để nâng huyết áp và tiến hành can thiệp nội soi để nong động mạch vành phải. Thông qua một vết mổ nhỏ ở động mạch đùi, ekip phẫu thuật đưa dụng cụ phẫu thuật cần thiết vào khu vực mạch vành phải bị tắt nghẽn để tiến hành đặt stent.

Bác sĩ Võ Nguyễn Quý Tuấn – Đơn vị Tim mạch Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, trưởng ekip phẫu thuật cho biết: “Bệnh của anh Hùng có diễn biến âm thầm trong nhiều năm, đôi khi anh có bị đau tức ngực nhưng nghỉ ngơi một lúc lại hết nên chủ quan không đi khám. Kết quả chụp DSA cho thấy trong động mạch vành phải của bệnh nhân xuất hiện nhiều mảng xơ vữa nên gây tắc mạch máu. Chúng tôi đã xử lí triệt để tại vị trí tắc nghẽn, tạo luồng thông bằng phương pháp đặt stent mạch vành. Sau can thiệp, huyết áp bệnh nhân ổn định dần, bệnh nhân đã tỉnh lại. Sau một thời gian được điều trị và chăm sóc tại phòng Hồi Sức Cấp Cứu, bệnh nhân đã khỏe và có thể ra viện trong ngày”.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu