10:01 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đa dạng loại hình kinh doanh tại Tuần Châu Marina

17:18 20/08/2019

(THPL) - Sở hữu kỳ quan Vịnh ngoạn mục, Hạ Long luôn nằm trong lộ trình của các hãng tàu siêu sang với đặc điểm dòng khách cao cấp, đi theo đoàn có số lượng vô cùng lớn lên tới vài ngàn khách/lần cập cảng và có mức chi tiêu rất cao.

Riêng cảng Tuần Châu đón tiếp 10.000 lượt khách du lịch/ngày. Vào dịp lễ tết lượng khách có thể lên đến 30.000 lượt. Nhu cầu mua sắm, giải trí rất lớn trong khi thực tế dịch vụ hiện có  chưa đủ đáp ứng.

Tiềm năng du lịch thúc đẩy hoạt động kinh doanh

Chủ sở hữu dự án Tuần Châu Marina có thể đa dạng các loại hình kinh doanh, đáp ứng nhu cầu dịch vụ tại chỗ của số lượng lớn du khách ghé thăm cảng mỗi ngày như nhà hang ẩm thực, cà phê, quán bar, cửa hàng lưu niệm,… hoặc đầu tư minihotel rất hiệu quả.

Chủ sở hữu dự án Tuần Châu Marina có thể đa dạng các loại hình kinh doanh, đáp ứng nhu cầu dịch vụ tại chỗ của số lượng lớn du khách ghé thăm cảng mỗi ngày như nhà hang ẩm thực, cà phê, quán bar, cửa hàng lưu niệm,… hoặc đầu tư minihotel rất hiệu quả.

Tuy có lượng khách lớn gấp nhiều lần Đà Nẵng, Nha Trang, nhưng số lượng cơ sở lưu trú tại Quảng Ninh lại rất khiêm tốn. Tính đến giữa năm 2018, Quảng Ninh chỉ có 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, 33 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 đến 4 sao, đạt khoảng 4.888 phòng khách sạn. Con số này chỉ bằng 27% so với Đà Nẵng với 156 khách sạn từ 3-5 sao với hơn 18.000 phòng khách sạn, và 20% so với con số 25.000 phòng khách sạn từ 3-5 sao tại Nha Trang.

Thực tế này vẫn kéo dài đến đầu năm nay, đó cũng chính là lý do khiến tỷ lệ lấp đầy tại các cơ sở lưu trú tại Hạ Long luôn ở mức rất cao, thậm chí ở trong tình trạng “cháy phòng”. Việc giảm nhiệt cho thị trường lưu trú khi mùa du lịch 2019 đang đến đang được các cấp sở, ban ngành tỉnh Quảng Ninh đặt lên hàng đầu; và công tác làm phong phú các cơ sở lưu trú với nhiều loại hình ngoài mô hình khách sạn truyền thống là một trong số các giải pháp được khuyến khích.

Đầu tư vào mini hotel, nhà đầu tư chỉ cần bỏ một số vốn vừa phải nhưng có thể thu hồi vốn nhanh, phục vụ được nhiều đối tượng khách.

Trung bình giá 1 phòng mini hotel là 1tr/phòng/đêm. Tính trung bình một mini hotel 15 phòng sẽ cho thu nhập 360-450 triệu/tháng, trừ các khoản chi phí, lợi nhuận khoảng 150-220 triệu/tháng. Như vậy, chủ sở hữu có thể thu về 1,5 đến 2 tỷ /năm và có thể hoàn vốn sau khoảng 4-5 năm mà vẫn được sở hữu dự án lâu dài, có giá trị thừa kế cho đời sau ngay tại vịnh kỳ quan Hạ Long – thiên nhiên thế giới.

Lợi thế cạnh tranh về giá

Dù sở hữu nhiều lợi thế tương đồng, giá bất động sản tại Tuần Châu Marina được đánh giá là cạnh tranh so với các dự án tương tự ở các thành phố biển đắt đỏ trên thế giới và cả trong nước.

So sánh với các dự án shophouse ven biển tại các thành phố Hong Kong, Thượng Hải hay Los Angeles, giá trị của Tuần Châu Marina chỉ bằng xấp xỉ khoảng 8 – 13% tính trên đơn vị mét vuông.

Đối với những dự án bất động sản cùng phân khúc trong nước như Phú Quốc hay Đà Nẵng, các căn shophouse Tuần Châu Marina cũng sở hữu giá trị cạnh tranh hơn tới 41%.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu