04:51 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đã có hơn 1.300 người bị nhiễm bệnh viêm phổi do virus corona

08:37 26/01/2020

(THPL) - Số người chết vì dịch bệnh viêm phổi do virus corona tại Trung Quốc ngày 25/1 đã tăng lên thành 41 người.

Theo hãng Reuters, tính tổng cộng, trên toàn cầu đã có hơn 1.300 người bị nhiễm bệnh, hầu hết là ở Trung Quốc. Trong đó, giới chức Australia ngày 25/1 đã xác nhận 4 trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên, Malaysia xác nhận 3 trường hợp còn Pháp ngày 24/1 cũng đã báo cáo các trường hợp đầu tiên của châu Âu bị bệnh.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, ông Tập Cận Bình - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước này - ngày 25/1 đã chủ trì cuộc họp của Ủy ban thường vụ Bộ Chính trị, Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc để thảo luận việc ngăn chặn dịch bệnh.

Theo thông báo của giới chức Vũ Hán, bắt đầu từ ngày 26/1, thành phố này sẽ cấm các phương tiện không thiết yếu tại khu vực trung tâm thành phố. Trước đó, từ ngày 23/1, thành phố Vũ Hán đã gần như bị cách ly, với gần như tất cả các chuyến bay đã bị hủy và các trạm kiểm soát đã được lập ra tại các con đường chính dẫn ra khỏi thành phố.

Đã có hơn 1.300 người bị nhiễm bệnh viêm phổi do virus corona (Ảnh minh họa)

Chính quyền địa phương đã áp đặt các hạn chế giao thông đối với gần như toàn bộ tỉnh Hồ Bắc, nơi có dân số 59 triệu người.

Theo báo Pháp luật, Virus corona mới được xác định có thể gây viêm phổi và gây tử vong trong một số trường hợp. Tuy nhiên, virus này gây báo động trên toàn cầu vì đến nay vẫn còn nhiều ẩn số xung quanh nó, ví dụ như mức độ nguy hiểm của virus và mức độ lây lan giữa con người với con người.

Giới chức y tế trên toàn thế giới vì vậy hiện đang nỗ lực triển khai các biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh tiến triển thành đại dịch.

Cụ thể, Mỹ đang sắp xếp một chuyến bay để đưa các công dân và nhà ngoại giao của nước này từ Vũ Hán về nước trong ngày 26/1.

Tại Hongkong – nơi có 5 trường hợp bệnh đã được xác nhận, lãnh đạo thành phố Carrie Lam cho biết, các chuyến bay và các chuyến tàu đường sắt cao tốc giữa Hongkong và Vũ Hán sẽ bị tạm dừng.

Các trường học ở Hongkong được thông báo sẽ đóng cửa cho đến ngày 17/2. Cơ quan giáo dục Hongkong cũng đã yêu cầu các trường đại học gia hạn thời gian nghỉ Tết Nguyên đán cho sinh viên.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu