03:56 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cựu nhân viên ngân hàng tống tiền sếp cũ 1 tỷ đồng

10:58 13/10/2017

(THPL) - Sau khi nghỉ việc tại VPBank, Sang đe dọa sếp cũ rằng đang nắm rõ thông tin khách hàng và sản phẩm của nhà băng này để đòi 1 tỷ đồng.

Theo thông tin trên báo Zing.vn, Công an quận 5 phối hợp với Đội 2, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM vừa bắt quả tang Hoàng Đình Sang (26 tuổi, quê ở Thái Bình) có hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan chức năng cho biết Sang từng là nhân viên công ty chứng khoán VPBank, đã nghỉ việc. Ngày 11/10, anh ta gọi điện cho ông Hùng (đã đổi tên, 36 tuổi, cấp trên của Sang) nói đang nắm giữ thông tin khách hàng và sản phẩm của nhà băng, nếu ông Hùng không đưa 1 tỷ đồng, sẽ phát tán.

Sau khi nghỉ việc tại VPBank, Sang đe dọa sếp cũ rằng đang nắm rõ thông tin khách hàng và sản phẩm của nhà băng này để đòi 1 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Vietq.

Khi sự việc xảy ra, nạn nhân đã báo với lãnh đạo nhà băng. Họ đồng ý đưa cho anh ta số tiền theo yêu cầu.

Theo báo Tuổi trẻ, khoảng 16h15 ngày 11/10, Sang hẹn gặp ông H. tại một quán cà phê ở đường Huỳnh Mẫn Đạt, phường 8, quận 5 để thực hiện giao dịch như trao đổi trước đó.

Trong lúc Sang đang nhận 1 tỷ đồng của ông H. thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Trước đó, báo VOV cũng đăng tải thông tin về một vụ việc tương tự khi nhân viên bắt cóc con sếp cũ để tống tiền 7,3 tỷ đồng.

Cụ thể, sau khi bị công ty đuổi việc, Hưng đã lái xe đến trường học bắt cóc con trai của sếp rồi gửi thư đến gia đình nạn nhân yêu cầu chuẩn bị số tiền hơn 7,3 tỷ đồng.

Trong thư, hắn còn viết: “Nếu gia đình để lộ chuyện, hoặc báo công an, không tuân thủ theo yêu cầu thì bé trai này sẽ bị giết”.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu