01:36 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cuối tuần này, TPHCM sẽ vận hành tuyến buýt đường sông đầu tiên

16:31 20/11/2017

(THPL) – Ngày 25/11 tới, TPHCM sẽ chính thức vận hành và đưa vào khai thác tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông).

Theo TTXVN, ngày 20/11, đại diện Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư) dự án 2 tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy (gọi tắt là buýt sông) cho biết, ngày 25/11 tới sẽ chính thức vận hành và đưa vào khai thác tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông).

18-jpg-1503286420
Ngày 25/11, tuyến buýt đường sông đầu tiên sắp đưa vào khai thác tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Trước đó, ngày 21/8, Công ty TNHH Thường Nhật đã tiến hành hạ thuỷ, vận hành kỹ thuật. Đến nay đã hoàn tất khâu cuối cùng trong việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn, đánh giá nhu cầu của hành khách, việc thi công, lắp ráp, chỉnh trang bến bãi. Hiện các bến bãi chính của tuyến số 1 như Bạch Đằng, Linh Đông đã được kết nối với mạng lưới xe buýt của thành phố nhằm tạo thuận lợi cho người dân di chuyển.

Vừa qua, Công ty TNHH Thường Nhật đã đề xuất việc kết nối tuyến buýt sông số 1 với 3 tuyến xe điện loại 4 bánh, gắn với các điểm du lịch, khách sạn, bảo tàng trên địa bàn. Hiện đề xuất này được Sở Giao thông Vận tải thành phố chấp thuận và đang trình UBND thành phố và Bộ Giao thông vận tải có ý kiến xem xét, thống nhất và hướng dẫn thực hiện. 

Theo báo Tuổi trẻ, tuyến buýt đường sông số 1 dài 10,8km, lộ trình từ Bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn, qua kênh Thanh Đa và ra lại sông Sài Gòn, đến khu vực P.Linh Đông (Q.Thủ Đức) tại vị trí bến khách ngang sông Bình Quới.

Trên tuyến này có 12 bến đón, trả khách nằm rải rác tại các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Toàn tuyến có 5 tàu buýt, mỗi tàu 80 chỗ, trong đó 4 tàu vận chuyển thường xuyên và 1 tàu dự bị.

Khi đưa vào khai thác, nếu tính cả đón trả khách, buýt đường sông chỉ cần 30p là hoàn thành lộ trình, bằng 2/3 so với buýt đường bộ trên cùng một tuyến. Giá vé dự kiến là 15.000 đồng/lượt.

Ngoài tuyến số 1, tuyến buýt đường sông số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm) dài 10,3km, lộ trình từ Bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hủ đến khu vực bến Lò Gốm (P.7, Q.6) cũng sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Hiện tuyến này đang tạm hoãn do ảnh hưởng của việc xây dựng đập ngăn triều Bến Nghé. Dự kiến, tuyến sẽ khai trương đầu năm 2018. 

Tổng chiều dài 2 tuyến hoạt động khoảng 21km, vốn đầu tư của công trình là 124,5 tỷ đồng. 

Hiện nay, giao thông công cộng chỉ đáp ứng 10% nhu cầu đi lại của người dân, chủ yếu là xe buýt và taxi. Thành phố HCM phấn đấu đến năm 2020, loại hình này sẽ đáp ứng 20% nhu cầu của người dân, trong đó xe buýt và taxi ước chiếm 17%, 3% còn lại là loại hình vận tải như metro và buýt đường sông.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu