08:05 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cục thuế TP. HCM sẽ cưỡng chế truy thu thuế của Uber trong tuần này

10:43 27/12/2017

(THPL) - Theo Cục Thuế TP. HCM, đến hết tuần trước, Uber mới chỉ nộp 13,3 tỉ đồng trên tổng số 66,68 tỉ đồng tiền thuế bị truy thu.

Theo báo News.zing.vn, ông Nguyễn Nam Bình, Phó cục trưởng Cục Thuế TP. HCM, cho biết đã quá thời hạn để nộp nhưng đến nay Cục thuế mới thu được 13,3 tỷ đồng từ công ty Uber B.V.

Cục thuế TP.HCM sẽ cưỡng chế truy thu thuế của Uber trong tuần này. Ảnh: new.zing.vn.
Cục thuế TP. HCM sẽ cưỡng chế truy thu thuế của Uber trong tuần này. Ảnh: new.zing.vn.

Số tiền này chỉ là đóng thuế nhà thầu, trong khi các khoản thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân phải khấu trừ thay tài xế vẫn chưa được doanh nghiệp này đóng.

Trong tuần này, Cục Thuế TP. HCM sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế để thu phần còn lại.

Về biện pháp cưỡng chế, ông Bình cho biết trước mắt Cục Thuế TP. HCM sẽ liên hệ với các ngân hàng để nắm tài khoản của Uber B.V.

Cụ thể, Uber B.V chuyển tiền thu được từ việc chia sẻ doanh thu với tài xế tại Việt Nam ra nước ngoài thế nào, thông qua ngân hàng nào, để tính biện pháp cưỡng chế.

Cơ quan thuế TP. HCM vẫn sẽ thực hiện tính tiền chậm nộp đối với phần thuế còn lại.

Trong số 66,68 tỷ đồng tiền truy thu thuế mà Uber B.V phải nộp, có 26,3 tỷ tiền thuế VAT khấu trừ nộp thay; 14,6 tỷ tiền thuế thu nhập cá nhân khấu trừ nộp thay; 10,5 tỷ tiền thuế thu nhập cá nhân  FDI; 4,9 tỷ tiền chậm nộp; 10,3 tỷ tiền phạt vì kê khai sai.

Mới đây, Uber B.V cũng gửi văn bản đến Cục thuế TP. HCM, khẳng định sẽ cân đối tài chính để nộp khoản thuế bị truy thu trong tuần này.

Trước đó, Cục Thuế TP. HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và truy thu với số tiền hơn 66,68 tỷ đồng đối với Công ty TNHH Uber B.V, bao gồm truy thu và tiền phạt.

Quyết định này được đưa ra sau khi Cục thuế TP. HCM thanh tra công ty này. Thời kỳ thanh tra được xác định kể từ lúc Uber B.V bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam đến tháng 6/2017.

Theo VTV đưa tin trước đó, ngày 20/12, đại diện Uber B.V đã chính thức gửi văn bản khẳng định sẽ cân đối tài chính để nộp khoản thuế bị truy thu trong tuần này, nhưng cũng cho biết, dù chấp nhận nộp thuế nhưng sẽ tiếp tục thực hiện việc khiếu nại và nếu cần thiết sẽ khởi kiện ra tòa.

Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và công ty taxi dựa trên ứng dụng di động có trụ sở tại Mỹ và hoạt động tại các thành phố ở nhiều nước. Công ty sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe, và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến lái xe. Khách hàng sử dụng các ứng dụng yêu cầu xe đón và theo dõi vị trí chiếc xe dành riêng của mình. Uber được cho là công ty tiên phong của nền kinh tế chia sẻ.

Bạn có biết: Tên "Uber" bắt nguồn từ chữ phổ biến và là tiến lóng "uber", có nghĩa là "cao nhất" hoặc "siêu". Từ ngày có nguồn gốc từ tiếng Đức, "über", có nghĩa là "ở trên".

Thành lập: 3/2009

Người sáng lập: Travis Kalanick, Garrett Camp

Trụ sở: San Francisco, California (Mỹ) 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu