13:13 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điều tra chống bán phá giá ván sợi khô thô từ Thái Lan và Malaysia

21:00 15/02/2019

(THPL) - Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) vừa tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm ván sợi khô thô (ván MDF) có xuất xứ từ Thái Lan và Malaysia.

Điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm ván sợi khô thô. Ảnh minh họa

Cơ quan điều tra xác nhận hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ theo quy định của pháp luật về phòng vệ thương mại. Theo đó, bên yêu cầu gồm 4 công ty: Công ty CP Gỗ MDF VRG Dongwha; Công ty CP Gỗ MDF VRG Quảng Trị; Công ty CP Gỗ MDF VRG Kiên Giang; Công ty CP Kim Tín MDF.

Nội dung thẩm định bao gồm: Xác định tư cách đại diện hợp pháp của ngành sản xuất trong nước của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ theo quy định của Luật Quản lý ngoại thương; xác định chứng cứ về việc bán phá giá của hàng hóa nhập khẩu gây ra hoặc đe dọa gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước hoặc ngăn cản đáng kể sự hình thành ngành sản xuất trong nước.

Để phục vụ công tác thẩm định, cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, cơ quan điều tra đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất/kinh doanh hàng hóa tương tự nêu trên cung cấp các thông tin sau: Thông tin về doanh nghiệp; công suất thiết kế và sản lượng của các sản phẩm ván MDF trong các năm 2015, 2016, 2017 và năm 2018; ý kiến của công ty về vụ việc (đồng ý, phản đối, không có ý kiến); hoặc bất kỳ tài liệu/chứng cứ nào khác mà công ty cho rằng liên quan đến vụ việc. Thời hạn cung cấp các thông tin nêu trên là ngày 1/3/2019.

TÂN LẬP

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu