01:18 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cục Đăng kiểm Việt Nam mở đường dây nóng tra cứu "phạt nguội"

10:21 07/10/2017

(THPL) - Cục Đăng kiểm VN đã mở đường dây nóng hỗ trợ chủ xe tra cứu xem xe có nằm trong danh sách bị từ chối đăng kiểm vì bị phạt nguội hay không.

Ngày 6.10, trao đổi trên Báo Lao Động, Cục phó Cục Đăng kiểm VN Nguyễn Hữu Trí cho biết, do chưa nâng cấp hệ thống thông tin để các chủ xe tự tra cứu trên mạng, Cục đăng kiểm đã chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm tiếp nhận và thông báo tình trạng phương tiện có bị cảnh báo vi phạm hay không để xử lý vi phạm trước khi đưa xe đi kiểm định.

Cục Đăng kiểm cung cấp đường dây nóng cho chủ xe phản ánh khi bị từ chối đăng kiểm. Ảnh: internet

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo chủ xe quan tâm đến vi phạm phạt nguội, định kỳ và trước khi đi đăng kiểm lại nên điện thoại hỏi trung tâm đăng kiểm tại địa phương cư trú xem xe có vi phạm hành chính về giao thông hay không.

Mỗi đơn vị đăng kiểm đều có trách nhiệm bố trí người trực và trả lời chủ xe. Trường hợp đơn vị nào từ chối hỗ trợ, chủ xe có thể phản ánh lên đường dây nóng của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo số máy  024.37684706.

Nếu phương tiện có cảnh báo vi phạm, đơn vị đăng kiểm sẽ thông báo cụ thể “đến thời điểm hiện tại, phương tiện có thông báo vi phạm theo văn bản số... của cơ quan...”, để chủ xe, lái xe đi xử lý trước khi đưa xe đi kiểm định.

Thời gian qua, hàng chục nghìn chủ xe bị từ chối đăng kiểm vì chưa nộp phạt nguội trong đó không ít người chỉ biết khi mang xe đi đăng kiểm.

Theo quy định, khi các phương tiện này đã vi phạm luật an toàn giao thông được camera ghi lại, cảnh sát gửi giấy thông báo về nơi cư trú. Tuy nhiên, nhiều chủ xe không nhận được phiếu báo do đổi địa chỉ cư trú, hoặc đăng ký xe tại một địa điểm, thường trú ở một địa điểm khác và chậm nộp tiền phạt. Cũng có nhiều chủ xe cố tình không nộp phạt.

Theo Thanh Niên,  thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ đầu năm 2017 đến hết tháng 9 vừa qua, đã có tới 16.000 trường hợp xe bị "dính" lỗi vi phạm giao thông được cảnh sát giao thông gửi về Cục, nhưng mới có 5.500 trường hợp nộp phạt. Nhiều chủ xe khi đi đăng kiểm mới biết mình "dính" phạt nguội. 

Phương Nhi (T/H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu