23:17 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cửa khẩu Tân Thanh thông quan trở lại

19:41 20/02/2020

(THPL) - Sau thời gian phải tạm đóng cửa vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hôm nay 20/2 cửa khẩu Tân Thanh đã được thông quan trở lại.

Theo đó, sẽ mở cửa khẩu Tân Thanh thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu kể từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều (giờ Hà Nội).

Để được thông quan hàng qua cửa khẩu Tân Thanh - Pò Chài, doanh nghiệp, tiểu thương phải đáp ứng điều kiện: hàng làm thủ tục xuất nhập khẩu phải là hàng hóa có hợp đồng mua bán giữa hai bên (hợp đồng thương mại). Đối với hàng hóa trao đổi cư dân biên giới, phía Trung Quốc chưa tiếp nhận.

Cửa khẩu quốc tế Tân Thanh được thông quan trở lại (ảnh minh họa)

Ngoài ra, phía Trung Quốc yêu cầu, phương tiện chở hàng của Việt Nam vận chuyển sang bên kia biên giới phải đi về trong ngày. Người điều khiển phương tiện phải thực hiện tiêu độc, khử trùng đối với phương tiện và kể từ khi lên xe điều khiển sang Trung Quốc không được xuống khỏi xe, đảm bảo mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang.

Như vậy, đến thời điểm này mới chỉ có 2 cửa khẩu là quốc tế Tân Thanh và Hữu Nghị ở Lạng Sơn mở cửa hoạt động trở lại để làm thủ tục thông quan cho hàng hoá nông sản xuất sang bên Trung Quốc. 

Được biết, Lạng Sơn có 12 cửa khẩu, trong đó có 2 cửa khẩu quốc tế là Hữu Nghị và Tân Thanh, 1 cửa khẩu song phương và 9 cửa khẩu phụ. 

Phương Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu